Hôm nay,  

Thêm 1 Tiếng Nói Ở Bolsa: Báo Việt ‘Diễn Đàn Tuổi Trẻ’

11/06/200700:00:00(Xem: 3634)

Trang bìa bản tin song ngữ.

 Westminster (VB). - Tưng bừng tự do báo chí... Đó là ưu điểm của xã hội Hoa Kỳ. Ngoài nhiều tờ báo nho nhỏ khổ truyền đơn có nội dung chuyên môn về địa ốc, và phát miễn phí, cư dân gốc Việt phố Bolsa vừa đón nhận thêm một tờ báo mới, có tên DIỄN ĐÀN TUỔI TRẺ, với nguồn xuất bản được nêu là từ VIETYOUTH.NET

Tờ Diễn đàn Tuổi Trẻ này dày 8 trang, ấn loát đẹp trên giấy tốt, nói "phát hành 10,000 ấn bản khắp quận Cam", với nội dung "ngắn gọn, mới lạ, hữu ích", căn cứ theo những hàng chữ nêu trên trang nhất. Có 2 trang cuối in bằng Anh ngữ. Thế nên tờ này nhận mình là "Bản tin song ngữ".

Hôm cuối tuần rồi, Bản tin Diễn Đàn Tuổi Trẻ này được phát tận tay cho nhiều người ngồi uống cà phê, nơi bãi đậu xe, .v.v. tương tự như kiểu phân phối flyers quảng cáo các cuộc trình diễn ca nhạc hay giải trí sòng bài thường được tung ra để tìm khán giả, khách hàng.

Không nêu danh sách ban biên tập và địa chỉ tòa soạn, chỉ ghi nguồn là Vietyouth.net và cuối Thư Tòa Soạn có ghi số phone,  bản tin DĐTT này có các bài viết ngắn, nói họ là người thuộc "đại đa số thầm lặng, đã đến lúc cần phải lên tiếng".

Tuy nhiên, một trong những người chủ trương tự giới thiệu (hoặc tự tiết lộ) trong bài tựa Cuồng Bút, rằng họ là học sinh trung học hồi năm 1980, được nhà báo Đỗ ngọc Yến giao phụ trách trang thanh thiếu niên cho bán tuần san Người Việt. Mới đây, tác giả nói từng làm "News Director" cho VHN.

Tác giả kể, thấm nhuần tinh thần nhất tự vi sư bán tự vi sư, tuy chưa hề được cố nhà báo Đỗ ngọc Yến nhận làm học trò, nhưng "anh cũng là một trong những động lực đã ủng hộ, khích lệ  khiến tôi theo đuổi cái nghiệp văn chương báo chí này, cho mãi đến ngày hôm nay". "Nhiều người cho rằng anh có tài điểm nhãn. Hy vọng sau này sẽ không phụ lòng anh đã điểm nhãn giùm cho".

Tác giả nêu một câu hỏi được coi là hóc búa đối với đa số người, và nói tiếc là không còn dịp để hỏi nhà báo quá cố: "Trong thế kỷ vừa qua, thời anh là tuổi trẻ, anh nghĩ ai là 10 nhân vật tiêu biểu nhất cho tinh hoa đất Việt""

Nhiều người địa phương cho hay, sự xuất hiện của Bản Tin khổ truyền đơn nhiều trang này, là bước thứ nhì trong lộ trình sinh hoạt truyền thông của nhóm Vietyouth.net. Bước đầu tiên diễn ra cách đây cả năm, lúc mà người dân Little Saigon chợt thấy xuất hiện rải rác trên nhiều khu phố, một tấm bảng cỏn con ghi độc nhất chữ VIETYOUTH.NET.

Đây được xem là một trong hàng chục diễn đàn của những nhóm người thuộc  thế hệ tuổi trẻ VN hải ngoại, nhất là tại Hoa Kỳ và Úc Châu. Như độc giả từng biết, nhiều diễn đàn sinh hoạt trên internet, nhiều diễn đàn trình bày bằng báo in, thông qua các hội sinh viên, tổ chức, đoàn thể khác.  (tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.