Hôm nay,  

Vinh Danh Phụ Nữ Á Châu: Triển Lãm Ngành May Dệt

24/05/200700:00:00(Xem: 2229)

Garden Grove - Để vinh danh những hy sinh và đóng góp của phụ nữ Hoa Kỳ gốc Á Châu trong ngành may quần áo, tổ chức Liên Hiệp Cộng Đồng Á Châu Thái Bình Dương tại Quận Cam (OCAPICA) sẽ tổ chức một buổi triển lãm những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo bởi một số thiếu nữ trẻ của chương trình Young Leading Women. 

Cevadne Lee, một thiếu nữ của chương trình Young Leading Women kể về mẹ của cô: "Bàn tay của mẹ em đã may hằng trăm chiếc áo.  Mẹ em không phải là nhà thiết kế thời trang, mẹ là một công nhân làm mỗi ngày 10 đến 12 tiếng trong hãng may quần áo".

Cevadne Lee và những thiếu nữ khác trong chương trình triễn lãm sẽ trưng bày những mẫu quần áo do các em thiết kế hoặc vẽ, và kèm theo là những câu chuyện có thật về những hy sinh vất vả mà mẹ của các em phải trải qua. 

Theo thống kê của Garment Worker Center, thì kỹ nghệ may quần áo tại California có mãi lực là trên 24 tỷ hằng năm.  Tuy nhiên, nhiều xưởng may quần áo thường vi phạm luật lao động trong việc trả lương cho công nhân và những tiêu chuẩn an toàn.  Trong khi lương tối thiểu của California là $7.50, công nhân may quần áo thường chỉ được trả từ $3 đến $4 đô la mỗi giờ. 

Buổi triển lãm sẽ được tổ chức tại Sol Art Gallery: 511 E. Santa Ana Blvd (góc đường Mortimer), Santa Ana, vào ngày 25 tháng 5, từ 7 giờ chiều đến 10 giờ tối. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.