Hôm nay,  

Bầu Ban Trị Sự PGHH Nam Cali

19/01/200700:00:00(Xem: 3431)

Lễ Đản Sanh Huỳnh Giáo Chủ, Bầu Ban Trị Sự PGHH Nam Cali

Tân Ban Trị Sự PGHH Nam Cali nhiệm kỳ 2007-2009 cùng quý vị cố vấn.

Tân Ban Trị Sự/PGHH/Miền Nam California nhiệm kỳ 2007-2009 đã được bầu vào ngày 14-1-2007 nhằm ngày 26-11 năm Bính Tuất, ngay sau Lễ Đản Sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ, tại Hội Quán PGHH số 2114 W. Mc Fadden Ave, Santa Ana CA. 92704.

Trong phần khai mạc buổi lễ, ông Trang Văn Mến, Trưởng  Ban Tổ Chức cho biết Đức Huỳnh Giáo Chủ đản sanh năm 1919 tại làng Hòa Hảo, tỉnh An Giang và Ngài làm lễ Cáo Hoàng Thiên chính thức mở đạo năm 1939, lúc vừa tròn 20 tuổi. Theo ông, Ngài đã lâm phàm khi đất nước bị đặt dưới sự đô hộ của thực dân, khiến cho người dân phải điêu linh thống khổ. Ông nói: "Ngài đã đem Đuốc Từ Bi huyền diệu của Đạo soi đường cho lớp người cùn khổ thiệt thòi, dẫn dắt họ ra khỏi đêm tối triền miên để đến với Phật pháp."

Sau nghi thức tôn giáo, đồng đạo Nguyễn Thanh Giàu đã nói lên Ý Nghiã Ngày Đản Sanh của Đức Hùynh Giáo Chủ. Đồng đạo Giàu đã nhắc nhở lời dạy, cũng như cách hành đạo của Đức Thầy để cố gắng cùng nhau tu tập, sửa đổi ngỏ hầu được tiến đến giải thóat. Ông nói: "Vì nhận biết căn cơ cạn cợt của chúng sanh trong thời hạ nguơn mạt pháp, nên Ngài đã xiểng dương pháp môn Học Phật Tu Nhân dễ tu dễ hành phù hợp với trình độ chúng sanh trong thời kỳ này, đồng thời Ngài đã dẫn dắt cho họ tu cách nào để có đủ công đức, đủ điều kiện trở nên một người hiền hầu có mặt trong ngày Long Hoa Đại Hội". Anh Phan Thanh Lâm với một giọng ngâm truyền cảm, trầm ấm đã diễn ngâm những lời dạy của Đức Thầy, được trích đọan trong quyển Sám Giảng Thi Văn Toàn Bộ của Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Tiếp theo buổi le là đại hội bầu cử Tân Ban Trị Sự/PGHH/ Miền Nam California nhiệm kỳ 2007-2009. Thành phần Tân Ban Trị sự gồm có: Ông Nguyễn Thanh Giàu, Hội Trưởng; ông Bùi Văn Huấn, Phó Hội Trưởng Ngọai Vụ; ông Nguyễn Duy Thanh, Phó Hội Trưởng Nội Vụ; ông Trần Văn Tài, Thơ Ký; và ông Châu Minh Triết, Thủ Quỷ.

Ông Lưu Văn Kiệm, cựu Hội Trưởng Ban Trị Sự/PGHH/ Miền Nam California, cùng quý vị cựu thành viên của Ban Thường Vụ cám ơn đồng đạo đã tín nhiệm và cộng tác với Ban Trị Sự trong những năm qua, đồng thời giới thiệu Tân Ban Trị Sự. Chương trình buổi lễ được kết thúc với buổi cơm chay thân mật đầy đạo vị.

Quý độc giả có thể xem thêm tài liệu, tin tức, hình ảnh, nghe Sám Giảng Thi Văn của Đức Huỳnh Giáo Chủ, đọc lịch sử cũng như giáo lý PGHH qua mạng lưới điện toán toàn cầu tại địa chỉ: http://hoahao.orgvà  liên lạc về hoahao@hoahao.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.