Hôm nay,  

Không Kỳ Thị Sắc Tộc Bao Giờ...

29/12/200600:00:00(Xem: 2823)

ƯCV/GSV Nguyễn Quang Trung  Phản Đối Lời Mang Ý Kỳ Thị, Chính Khách Paul Lucas Bác Bỏ: Không Kỳ Thị Sắc Tộc Bao Giờ...

LS Trung đang thảo  luận kế hoạch tranh cử  với DB Trần Thái Văn và ông Diệp Miên Trường.

(LTS: Bản tin sau đây của tác giả Huy Lượng gửi tới VB ghi nhận về tình hình chính khách Paul Lucas có lời nặng nhẹ đụng chạm và một thư phản đối từ luật sư Nguyễn Quang Trung. Vấn đề nhạy cảm này được nhìn dưới mắt Huy Lượng như sau.)

Westminster (CA) -- Luật Sư Trung Nguyễn  đã phản đối những lời phát biểu của ông Paul Lucas, một thành viên trong Ủy Ban Trung Ương Đảng Dân Chủ Quận Cam về cuộc chiến Việt Nam. Đây có thể là dấu hiệu của một nỗ lực chung nhằm tấn công cộng đồng người Mỹ gốc Việt trước sự lớn mạnh về thế lực chính trị của cộng đồng Việt Nam trong thời gian qua.

Trên mạng lưới www.OCBlog.net, ông Paul Lucas đã gián tiếp tấn công cộng đồng Việt Nam, qua cách chỉ trích việc các ứng cử viên gốc Việt luôn nhắc đến nguồn gốc thuyền nhân của họ trong lúc tranh cử.  Ông Lucas cũng đã nói rằng những ứng cử viên gốc Việt nên bỏ đi và đừng nhắc đến cuộc chiến Việt Nam nữa.

 Đây  là  nguyên văn trích  dẫn  lời của ông Paul Lucas trên mạng lưới OCBlog:  “the Escaped from Vietnam and its oppre4ssive [sic*] government line getting a bit over used by Vietnamese Candidates"  To me, and this is just an observation on my part, the immigration and escpaed [sic] from Vietnam frames are really brinking [sic]on the verge of pandering. These points are really being desensitized and over used in my opinion. So feel free to call me a racist of you like but I think all vietnamese [sic] candidates need to let the Vietnam war go.”

Câu này được tạm dịch như sau: “Những luận điệu về trốn chạy Việt Nam và chính quyền áp bức đang được xử dụng một cách quá lố bởi các ứng cử viên Việt Nam chăng" Đối với tôi, và đây chỉ là một nhận xét của tôi, những câu nói về di trú và trốn chạy Việt Nam thực ra chỉ có dụng ý để mỵ dân và kiếm phiếu mà thôi. Những điểm này đang bị đánh mất cảm tính và xử dụng một cách quá mức theo ý tôi. Quí vị cứ tự do gọi tôi là kỳ thị nếu bạn muốn, nhưng tôi nghĩ tất cả các ứng cử viên gốc Việt cần bỏ qua Chiến Tranh Việt Nam.”

Ông Lucas, nguyên là một cựu nhân viên  làm việc cho  văn phòng điạ phương của Dân Biểu liên bang Loretta Sanchez,  và  là  đại diện đảng Dân chủ   tranh cử chống lại Dân Biểu Trần Thái Văn trong cuộc bầu cử  chức vụ dân biểu  tiểu bang, điạ hạt 68 vào tháng 11 vừa qua. Ông Lucas đã thảm bại  với tỉ số 38.3%  trên  61.7%.

Trong ngày chót ghi danh bầu cử  đặc biệt chức vụ Giám Sát Viên, Địa hạt 1, dù không có trách nhiệm hay có ý định ra tranh cử, người ta thấy ông Lucas cũng  lăng săng trước ống kính và ký giả của hệ thông truyền  thông địa phương như muốn được lưu tâm đến ông.

Là một người Mỹ gốc Việt đã liên tục bảo vệ cộng đồng trong nhiều năm qua, Luật Sư Trung Nguyễn đã mạnh mẽ lên tiếng phản đối ông Paul Lucas và những thế lực đứng sau lưng ông ta  về  những lời phát biểu thiếu trách nhiệm của ông Paul Lucas. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt nên luôn luôn đề cao cảnh giác trước những âm mưu phá hoại cộng đồng lợi dụng không khí mùa tranh cử.

Sau phản ứng của Luật sư Trung,  còn nhiều cựu chiến binh  Hoa Kỳ đã từng chiến đấu  trong cuộc chiến Việt Nam cũng bất bình với những lời nói trên.

“Đây là một sỉ nhục cho 326 cựu quân nhân tại Quận Cam có tên trên Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ của California,” ông Dennis Bauer, một cựu quân nhân Việt Nam cho biết.

Ông Ned Metsch, Tư Lệnh của hội American Legion phẫn nộ  nói  “Hàng ngàn chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam.  Chúng ta không thể  vô trách nhiệm và  quên đi những hy sinh của họ.”

(Ghi chú thêm của VB: Ông Paul Lucas khi trả lời trên mạng ocblog.net hôm 27-12-2006 vào lúc 2:24 giờ chiều đã viết về thư phản đối của LS Nguyễn Quang Trung, nguyên văn:

“This is pretty ridiculous. Any person who has ever met me for any amount of time would quickly deny that I has a single racist fiber in my body...” dịch là “Chuyện này khá kỳ dị. Bất kỳ ai đã từng gặp tôi lâu mau gì đều sẽ mau chóng bác bỏ chuyện tôi có chút gì kỳ thị trong người tôi...”)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.