Hôm nay,  

Giới Thiệu ‘những Cánh Hoa Dại Màu Vàng’ Của Hồng Thủy

21/10/201000:00:00(Xem: 3400)

Giới thiệu ‘Những Cánh Hoa Dại Màu Vàng’ của Hồng Thủy

Nhà văn Hồng Thủy.


Tuyết Mai
Nhà văn Hồng Thủy đã chọn một chiều Thu êm ả với nắng vàng hanh và gió heo may thổi nhẹ,  thật đẹp,  để giới thiệu tuyển tập “Những Cánh Hoa Dại Màu Vàng”. Chương trình được sự bảo trợ của Gia đình Trưng Vương vùng Hoa Thịnh Đốn, Nguyệt san Kỷ Nguyên Mới và Câu Lạc Bộ Văn Học Nghệ Thuật vùng HTĐ, được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày 17 Tháng 10, 2010 tại Jewish Communiy Center ở Annandale, Virginia.
 Có thể nói đây là buổi ra mắt sách đặc biệt về hình thức lẫn nội dung. Về hình thức đây là buổi ra mắt sách quy tụ đông đảo đồng hương nhất so với những buổi ra mắt sách trước đây. Có trên năm trăm quan khách tham dự,  hội trường không còn một ghế trống, không còn một chỗ đứng cạnh ba bức  tường chung quanh hội trường, và rất đông ở  phòng ngoài,  nhiều người không  tìm được chỗ đâu xe, phải bỏ về.  Không khí thật ấm cúng thân thương, nhộn nhịp đông vui chưa từng có  so với những buổi ra mắt sách khác ở vùng HTĐ. 
Điều này không có gì lạ, Nhà văn  Hồng Thủy rất có  thiện chí phục vụ cộng đồng, và  rất nhiệt tình giúp đỡ bạn hữu từ ca nhạc sĩ cho đến văn thi  sĩ, nhất là   rất tích cực trong những sinh hoạt văn học, nghệ thuật hay  gây quỹ cho Nhà Văn Hóa VN ở HTĐ… đông đảo quan khách đến dự gồm  đủ thành phần  trong cộng đồng, từ những nhà làm văn học, văn hóa,  cho đến chính trị, quân nhân…phần đông đến  tham dự để  bày tỏ lòng quý mến, thương yêu, chung vui, chúc mừng chị cho ra đời đứa con tinh thần, sau bao nhiêu  năm hăng say hoạt động trên lãnh vực  văn học, nghệ thuật, phục vụ cộng đồng.
 Điều đặc biệt thứ hai là nội dung chương chình. Thường thì buổi ra mắt sách nào tác giả cũng cố mời một người thân giới thiệu về tiểu sử, trong phần đó, lý lịch và bằng cấp cũng như những chức vụ trong quá khứ cho đến hiện tại được trang trọng giới thiệu …và phần giới thiệu tác phẩm thì tác giả nhờ một nhân vật tên tuổi trong cộng đồng ca ngợi hết lời…đây là một tác phẩm văn chương  tuyệt vời, một tác phẩm vĩ đại, phải có trong mọi tủ sách gia đình, tác phẩm này sẽ được  dịch ra Anh Pháp để quảng bá rộng rãi trên thị trường văn chương quốc tế… thôi thì không biết bao nhiêu lời trích dẫn để chứng minh những lời ca ngợi là  sự thật.


 Nhưng, đặc biệt trong buổi giới thiệu sách của Nhà Văn Hồng Thủy, Chị không muốn nhờ ai giới thiệu tác giả và tác phẩm, chỉ có Nhà Văn Bích Huyền giới thiệu qua về những kỷ niệm của tuổi thơ, lúc hai người mới  mười sáu, mười bảy tuổi bắt đầu viết văn,  gởi cho Trang Học sinh của  báo Ngôn Luận… Và Nhà Văn Lê Thị Nhị, không giới thiệu về tác phẩm mà chỉ nói bà thúc dục Nhà văn Hồng Thủy mãi, mới đổi ý, muốn in sách.  Chính  Bà Nhị đã gom góp mấy chuyện ngắn đăng  trong Nguyệt san Kỷ Nguyên Mới và thúc dục, mãi sau  Ông Bùi  Cữu Viên là phu quân của Chị Hồng Thủy đọc lại bản thảo, rồi chính ông đem  đến nhà in, lúc đó tuyển tập “Những Cánh Hoa Dại Màu Vàng của Hồng Thủy mới được ra mắt đồng hương  hôm nay.
Trong chương trình không có phần giới thiệu tác phẩm, nhưng có phần trình bày những bài thơ của Nhà văn Hồng Thủy được các nhạc sĩ  Phạm Anh Dũng, Văn Sơn Trường, Nguyễn Ánh 9, Nhật Bằng phổ nhạc,  qua các  nhạc  phẩm “Mộng Trưng Vương”, “Tiếc Cho Một Cuộc Tình”, “Em và Nỗi Nhớ Khôn Nguôi”, “Tình Tuyệt Vọng”, “Suốt Đ ời Còn Yêu”, “Cảm Ơn Anh”. Với Dương cầm, Bùi Quang Hiển”; Keyboard , Hoàng Cung Fa; Tây Ban  Cầm, Ngô Minh Trí; qua các giọng ca điêu luyện của Thái Ninh, Đèo văn Sách, Hiếu Thuận, Hoàng Cung Fa, Hoàng Tiếp, Hiếu Tâm, tiếng thơ của Nhà văn Hồng Thủy và dòng nhạc của những nhạc sĩ trên đã đem đến cho hằng trăm khán giả một chiều Thu thật tươi đẹp khó quên.
 Chị Thúy Diệm, một cựu  nữ sinh Trưng Vương, với tư cách một độc giả phát biểu, Nhà văn Hồng Thủy là một người bạn có lòng thủy chung và quý mến bạn bè. Hầu hết mọi người hiện diện ở  đây hôm nay đều biết,  đối với xã hội Chị Hồng Thủy luôn luôn sốt sắn, tận tâm đóng góp cho những sinh hoạt văn hóa  VN ở hải ngoại.
Bà Thúy Diệm nói tiếp, ngoài tình bạn trong Gia đình Trưng Vương, Nhà văn Hồng Thủy còn là con chim đầu đàn của Trưng Vương vùng HTĐ. Trong một bài tùy bút viết trong Kỷ Nguyên Mới dịp Thanksgiving, bài viết “Cám ơn Thượng Đế, Cám ơn Người, Cám ơn Đời” Nhà văn Hồng Thủy  đã cho thấy rõ lòng vị tha đối với mọi người trong bất cứ hoàn cảnh nào. Điều  quý nhất của Nhà văn Hồng Thủy  là tính khiêm tốn. Chị chỉ muốn ví những câu chuyện của chị trong tuyền tập như những cánh hoa dại màu vàng mọc trong đám cỏ bên đường, tô điểm cho đời một chút màu sắc.
Chị muốn quyển sách của chị mang đến cho nguời đọc một nụ cười khi lướt qua những bài phiếm, một chút mơ mộng  khi đọc qua những chuyện tình buồn hay một thoáng bùi ngùi khi chia sẻ với chị những bài hồi ký. Được vậy thì chị đã mãn nguyện rồi vì đã không làm mất thì giờ của quý độc giả.
 Theo sau là tiệc trà thân mật và tâm tình với tác giả.

Ý kiến bạn đọc
17/08/201615:06:03
Khách
Xin hỏi mua sách này ở đâu?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.