Hôm nay,  

Giới Thiệu Sách “việt Nam Trong Chiến Tranh Tư Hữu”

19/10/201000:00:00(Xem: 3781)

Giới thiệu Sách “Việt Nam Trong Chiến Tranh Tư Hữu”

Ông Nguyễn Cao Quyền và tác phẩm.

Tuyết Mai
Một buổi giới thiệu sách “Việt Nam Trong Chiến Tranh Tư Hữu” của Ông Nguyễn Cao Quyền được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa ngày 16 Tháng 10, 2010 tại James Lee  Community Center ở Annandale, VA.
Buổi ra mắt sách có khoảng  hai trăm người tham dự , đặc biệt trong đó có Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ New Zealand, Ông NguyễnTrung Châu, Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị đến từ New York  và sự hiện diện của rất đông những đại diện các hội đoàn, đoàn thể chính trị trong vùng Hoa Thịnh Đốn.   Quyển sách dày 500 trang, bìa cứng, in ấn rất trang nhã bởi Tủ Sách Tiếng Quê Hương. Trang bìa phía sau có nhiều hình ảnh những khổ ải, đau thương mà dân tộc VN gánh chịu trong suốt chiều dài chiến tranh, nhuốm đầy máu và nước mắt của nhiều triệu dân vô tội đã ngã gục.
MC Đào Hiếu Thảo giới thiệu tiểu sử tác giả Nguyễn Cao Quyền như sau: Ông sinh năm 1931 tại Kiến An, Hải Phòng. Ông tỵ nạn CS tại HK từ 1990, sau mười năm tù trong các trại giam của CS (1975-1985). Ông có Cao Học Kinh Tế, Cử Nhân Luật Khoa, tốt nghiêp Trường Võ Bị Liên Quân Saint-Cyr của Pháp. Ông là sĩ quan trong Quân Lực VNCH, Thẩm Phán Quân Pháp, Cố Vấn Ngoại Giao.
Trước năm 1975 Ông là Giảng viên Trường Đại Học Quân Sự VNCH, Thẩm Phán các Tòa án Quân sự Saigon, Nha Trang, Huế; Chánh án Tòa Án Đặc Biệt; Cố Vấn Ngoại Giao tại nhiệm sở Paris , Pháp.  Sau 1975, ở hải ngoại ông là Chủ Tịch CĐ Người Việt tỵ nạn CS vùng HTĐ, MD&VA nhiệm kỳ 1996-1998; Chủ tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VN vùng HTD, MD&VA; Điều hợp viên Diễn Đàn Dân Chủ HTĐ. Hiện ông về hưu, viết sách, báo và hoạt động dân chủ.
Ông Lê Minh Thiệp đại diện Chủ Tịch CĐVN HTĐ, MD&VA phát biểu,  việc cho ra đời  quyển “Việt Nam Trong Chiến Tranh Tư Hữu” là việc làm vô cùng cần thiết và hữu  ích. Sách viết về tội ác CS, về Chủ Nghĩa CS nhiều nhưng vẫn không bao giờ và sẽ chẳng bao giờ  đủ so với tội ác,  với những gì mà chủ nghĩa này đã gây ra cho nhân loại. Chưa đầy một trăm năm phát sinh kể từ lúc  phôi thai cho dến nay, đã có trên một trăm triệu nguời dân vô tội bị sát hại bởi chế độ dựa theo chủ thuyết phi lý này. Đó  mới chỉ là nói về tội ác ghiết người chứ chưa kể đến bao nhiêu tài sản vật chất bị chủ thuyết này tàn phá khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt đối với dân Đông Âu, Á Châu trong đó có CSVN.
 Ông Lê Minh Thiệp nói, sở dĩ CS vẫn còn tồn tại là vì còn một một số lớn ngừơi không hiểu rõ về Chủ nghĩa CS và còn có ngưòi tin vào cái tà thuyết này, vì vậy cần phải viết nhiều về CS hoặc liên quan đến tội ác CS. Khi ấy CS sẽ không còn đất sống. Do đó tác phẩm của Ông Nguyễn Cao Quyền hôm nay cũng nhằm đóng góp vào mục tiêu giúp cho quần chúng hiểu biết nhiều hơn về thực chất CS.
Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ  phát biểu, cuốn sách của Ông Nguyễn Cao Quyền là một cuốn sách rất có giá trị cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc chiến tranh của chúng ta, về con đưòng tương lai mà dân tộc chúng ta phải đi.  LM Lễ cho biết lý do ông từ New Zealand đến đây dự  buổi ra mắt này là vì đây là một cuốn sách xứng đáng. Thứ hai ông đến dự để cám ơn Ông Quyền đã bỏ ra biết bao nhiêu công sức để cho ra đời cuốn sách này. Theo  LM Lễ, đây là một cuốn sách mà mỗi người trong chúng ta phải có  và ông đến đây để chia sẻ niềm vui với Ông Quyền cho ra đời quyển sách đầu tiên.
Ông Trần Nhật kim giới thiệu nội dung quyển sách. Ông Kim bổ túc thêm  chi tiết hoạt động của Ông Nguyễn Cao Quyền. Ông Quyền là thành viên của Hội Nghị Quốc Tế gồm đại diện của 17 nưóc trên thế giới nhóm họp tại Ba Lan để bảo vệ quyền lợi của  ngừơi lao động VN, trứoc sự bạc đãi, áp bức, bóc lột của tập đoàn lãnh đạo Hà Nội. Ông cũng hướng dẫn những người lao động trong nứoc về luật pháp để họ đòi hỏi nhà cầm quyền tôn trọng những  quyền lợi chính đáng mà họ đựoc hưởng.
Ông Trần Nhật Kim giới thiệu, cuốn “Việt Nam Trong Chiến Tranh Tư Hữu” của tác giả Nguyễn Cao Quyền là một công trình biên khảo được viết lên với mục đích  điều chỉnh lại “sự thật” của lịch sử VN trong suốt thời gian mà ý thức hệ CS đã xâm nhập và tàn phá đất nước. Thời gian đó kéo dài 90 năm, từ khi  Hồ Chí minh được Quốc Tế CS tuyển dụng làm cán bộ tại Hội Nghị Tours (Pháp Quốc) vào năm 1920 cho đến ngày nay. Trong suốt thời gian đó, lịch sử VN đã bị bẻ lệch ra khỏi dòng lịch sử dân tộc, để biến thành lịch sử phát triển của Quốc Tế  CS tại Đông Nam Á.
Ông Trần Nhật Kim trình bày tập biên khảo chia làm ba phần: Phần đầu nói về  ý niệm tư hữu, phần hai nói về sự phát sinh và phát triển của hiện tượng “Cộng Sản” trên toàn thế giới và phần ba nói về sự xâm nhập của “Họa CS” vào đất nước Việt Nam và sự tác hại của nó.
Khi bàn về ý niệm “Tư Hữu” Tác giả Nguyễn Cao Quyền  coi đó là một phần quan trọng của “bản năng sinh tồn” của con người. Bản năng này cần thiết để cho xã hội loài người phát triển, văn minh được tiến bộ và cá nhân con người được sống trong tự do và hạnh phúc. Không có bản năng này, loài người không thể thoát khỏi cuộc sống man di mọi rợ. Quan niêm ”tư hữu” như là động cơ tối cần thiết cho sự phát triển của xã hội, cho tự do của con ngừơi và cho sự tiến bộ của văn minh nhân loại, được tác giả nhắc lại nhiều lần và dẫn giải cặn kẽ trong những chương kế của tác phẩm.


Phần 2 đề cập đến “Ý Thức hệ của Marx”, Chủ nghĩa xã hội không tưởng của Marx được xây dựng trên một bản án vội vã kết tội hiện tượng tư bản. Trong quyển 1 Tư Bản Luận, Marx đã đánh phá quyết liệt những gì Mars thấy xuất hiện từ khu vực kỹ nghệ Manchester của nước Anh vào những ngày đầu của cuộc cách mạng công nghiệp. Phần luận thuyết của Mars lúc đó đựoc mệnh danh là "Chủ  nghĩa tư bản Manchester”. Nhưng thực chất nó chỉ là một học thuyết huyễn hoặc và không tưởng vì những lời buộc tội vừa nông cạn vừa thiếu chính xác.
Trong chương này tác giả trình bày những sai lầm mà Mars đã điều chỉnh và Lenin dấu kín. Còn một định luật thứ hai liên quan đến tư hữu mà Marx và Lenin chưa nhận biết . Đó là định luật tương quan  giữa “tư hữu “ và “tự do”. Tư hữu là phương tiện căn bản để con người giữ đựơc tự do cho chính mình và tôn trọng tự do của người khác, và “dân chủ” là môi trường không thể thiếu để cho “tự do” đựơc duy trì và lan rộng. Không tôn trọng định luật này thì sự phát triển sẽ phiếm diện và khập khễnh. Hoa kỳ sở dĩ đã bước lên ngôi bá chủ hòan cầu một cách tương đối dễ dàng chính là vỉ đã phát huy được cả “sức mạnh cứng” là quân lực và “sức mạnh mềm “ là dân chủ.
Phần ba nói về sự du nhập “Chiến Tranh Tư Hữu” vào Việt Nam qua bàn tay của Hồ Chí Minh. Hồ chí Minh tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sau đổi là Nguyễn Tất Thành, sinh năm 1890 tại Nghệ An, Năm 1911 khi 21 tuổi ông xin làm phụ bếp dưới tàu Latouch Treville của Pháp để có cơ hội xuất ngoại, tìm kế sinh nhai, chứ không phải để làm cách mạng cứu nước.
Trong chương này, Ông Nguyễn Cao Quyền viết nhiều về những sự “sang đoạt” của Hồ Chí Minh, đã tổ chức vụ đảo chính cướp đoạt chính quyền Hà Nội. Ông Quyền  viết thêm  về vụ chiến thắng Điện Biên Phủ,  không phải nhờ tài điều binh khiển tướng của Võ Nguyên Giáp, cũng  không phải nhờ tài chỉ huy của tướng Tàu Vi Quốc Thanh, mà  do lòng yêu nước của người Việt lúc đó,  đã hăng say chiến đấu và hy sinh vì dân tộc Tổ Quốc.  Hồ chí Minh đã chỉ đạo cuộc “Tổng Công Kích Tết Mậu Thân” làm chết 50,000 cán binh miền Bắc mà không đạt được thắng lợi nào. Hồ chí minh từ trần ngày 2 Tháng 9, 1969.
Ông Nguyễn Cao Quyền viết, lịch sử VN trong 90 năm qua chỉ là lịch sử của một giai đoạn mà lòng yêu nứơc của dân tộc đã bị “sang đoạt” để làm lợi cho nước ngoài. Đất nước VN chưa có độc lập và nhân dân VN chưa có tự do.  Cuộc chiến gian khổ mà dân tộc ta phải chịu đựng, không phải là một cuộc chiến tranh “cứu nước”  mà chỉ là cuộc chiến tranh bị “cưỡng bức” bởi CS Quốc tế .
Sau phần trinh bày của Ông Trần Nhật Kim về nội dung của quyển sách, Ông Nguyễn Cao Quyền được mời lên có vài lời với khán giả. Trước hết Ông Quyền cảm ơn Ông Uyên Thao và Ông Hoàng Song Liêm, Tủ Sách Tiếng Quê Hương  đã giúp đỡ  nhiều trong việc in ấn tác phẩm “Việt NamTrong Chiến Tranh Tư Hữu”. Ông Quyền cũng cảm ơn Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ New Zealand và Ông Nguyễn Trung Châu đến từ New York…Ông Quyền giải thích rõ ràng hơn về đề tựa quyển sách  “Việt NamTrong Chiến Tranh Tư Hữu”. Ông trình bày những sai lầm, lỗi thời của chủ chủ nghĩa CS Marx và Lenin. Ông cũng nói qua cái cơ chế Quốc Gia, tổ chức Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội của Cụ Hồ Học Lãm mà Hồ Chí Minh đã sang đoạt. Tất cả công lao của Cụ Phan Bội Châu, Cụ Trương Bội Công, Hồ Học Lãm… đã bị Hồ Chí Minh “sang đoạt”. Hồ Chí Minh cũng “sang đoạt” chiến thắng Biện Biên Phủ…   
Để kết luận, Ông Nguyễn cao Quyền nhận định, chủ nghĩa Marx đã trở thaàh huyền thoại. Liên Xô đã sụp đổ và lui vào dĩ vãng. Tại Âu Châu, Lenin và Stalin đã bị hạ bệ khi cuộc cách mạng nổ ra vào năm 1989. Trái lại ở Á Châu, những bóng ma của Mao Trạch Đông, và Hồ Chí Minh vẫn còn ẩn hiện, cho nênchúng ta phải viết để trả lại sự thật cho lịch sử và phá tan vĩnh viễn bức màn “Ý thức hệ của Marx”.  Tất cả lịch sử phải được viết lại, không thể để mãi như vậy để về sau lầm tưởng. Công việc phải  tiến hành ngay từ bây giờ, phải có ý chí và quyết tâm sắt thép. Đó là điều ông đã làm ngay trong cuốn sách. Đó là điều cần thiết vì lợi ích cho đấu tranh dân chủ.
Ông Quyền mời gọi đồng hương đọc quyền sách này,  để biết nhiều hơn về hiện tượng Cộng Sản , để biết nhiều hơn về những biến cố lịch sử , để biết nhiêù hơn về những thủ đoạn lừa dối, về những huyền thoại do CS dựng lên, để biết nhiêù  hơn lý do làm cho chủ nghĩa đó bị sụp đổ và để biết nhiều hơn về cái hướng mà dân tộc chúng ta phải đi. Theo ông,  lịch sử VN phải được viết lại và viết lại hoàn toàn, viết lại để phục hồi bộ mặt của lịch sử dân tộc, viết lại để đánh giá Hồ Chí Minh và Đảng CSViệt Nam, viết lại  để chọn đường lối cho dân tộc, nhanh chóng hội nhập vào cộng đồng dân chủ thế giới.
Đó là kết luận và là Thông điệp của cuốn biên khảo mà tác giả Nguyễn Cao Quyền muốn phổ biến đến độc giả hôm nay cũng như đến các thế hệ  mai sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.