Hôm nay,  

Nam Cali: Đại Lễ Vu Lan Hạnh Báo Hiếu

23/08/200500:00:00(Xem: 5878)
LITTLE SAIGON (VB) . - Nhiều ngàn đồng bào Phật tử đã cùng đến các chùa lớn vùng Nam Cali trong ngày Chủ Nhật 21- 8, để cùng hàng trăm chư vị tôn đức Tăng Ni hành lễ báo hiếu nhân mùa VU LAN năm nay và nghe giảng pháp về hạnh báo hiếu của người Phật Tử tại gia.
Theo ghi nhận của các phái viên tin địa phương của các nhật báo VN ở Quận Cam, có hơn 5 ngàn người đã kéo đến các ngôi chùa HOA NGHIÊM (viện chủ: Hòa Thượng Thích Pháp Tánh), chùa HUỆ QUANG (viện chủ: Thượng Tọa Thích Minh Mẫn), chùa DƯỢC SƯ(viện chủ: Ni trưởng Thích Như Hòa), chùa QUÁN THẾ ÂM (viện chủ: Thượng Tọa Thích Pháp Châu), chùa LIÊN HOA (viện chủ: Hòa Thượng Thích Chơn Thành), ..v.v. để nghe quý Thấy giảng pháp về hiếu hạnh và cùng quí Thầy tụng kinh báo hiếu như Bài Sám Vu lan, Chú Đại Bi, Bát Nhã Tâm Kinh,..v.v.
Nhiều chùa khác đã cử hành lễ Vu Lan vào chiều Thứ sáu trước đó, như chùa PHỔ ĐÀ (viện chủ: Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo), chùa BÁT NHÃ (viện chủ: Thượng Tọa Thích Nguyên Trí), v.v... với đông đảo Phật tử đến dự. Chùa BẢO QUANG sẽ cử hành lễ Vu Lan vào 4 giờ chiều Chủ Nhật 28-8 tới đây.

Tại các chùa, lễ Vu Lan có mặt nhiều sị Sư người Thái Lan, Cam Bốt, Tích Lan. Chùa Dược Sư hành lễ dưới sự chứng minh của các Hòa Thượng Consophan (chùa Miên Los Angeles), Hòa Thượng Thiện Viên (chùa Hượng Tích Los Angeles), Hòa Thượng Minh Nguyện (chùa Trúc Lâm Santa Ana).
Sau giờ khai kinh, các Phật tử tham dự đã xem văn nghệ và dùng cơm chay do các chùa khoản đãi.
Theo nội dung các bài giảng về hạnh báo hiếu, người Phật tử báo hiếu cha mẹ lúc còn sống bằng cách chăm sóc sức khỏe và vật chất, khuyến khích đến với Phật Pháp, hành thiện tạo phước báu, và lúc quá vãng thì thờ cúng cầu siêu độ. Ngoài việc báo hiếu cha mẹ, còn báo ân Thầy Tổ và ơn Tam Bảo bằng cách tu thân để có được trí huệ.
Độc giả cần tham khảo thêm về ý nghĩa ngày Vu Lan, hãy vào trang web Thư Viện Hoa Sen www.thuvienhoasen.org hay Tu Viện Quảng Đức www.Quangduc.com , trang Vu Lan Thắng Hội, sẽ đọc được các bài pháp và truyện về mùa báo hiếu, nhất là bài Phật thuyết Kinh Vu Lan Bồn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.