Hôm nay,  

Phái Đoàn Dân Cử Trẻ Ai Cập, Jordan Thăm Cộng Đồng Việt

17/07/201000:00:00(Xem: 3882)

Phái Đoàn Dân Cử Trẻ Ai Cập, Jordan Thăm Cộng Đồng Việt

Chụp hình lưu niệm trong buổi đón tiếp phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan tại Nhà Hàng Zen. (Photo: Việt Báo)

WESTMINSTER (VB) - Một phái đoàn dân cử và lãnh đạo chính trị gia trẻ của Ai Cập và Jordan đã đến thăm và tiếp xúc với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại vùng Little Saigon dưới sự hướng dẫn của Dân Biểu Tiểu Bang địa hạt 68 Trần Thái Văn tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa & Báo Chí (Nhà hàng Zen) trên đường Bolsa và chiều Thứ Sáu, 16-7-2010.
Đón tiếp phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ của Ai Cập và Jordan về phía cộng đồng Việt gồm có nhiều vị đại diện các tổ chức, đoàn thể, hội đoàn, cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt ngữ tại Quận Cam. Trong đó có Cựu Thứ Trưởng Giáo Dục GS Nguyễn Thanh Liêm, LS Trần Sơn Hà, ông Phan Kỳ Nhơn, Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật, LS Nguyễn Xuân Nghĩa (Chủ Tịch BĐD Cộng Đồng VN Nam Cali), ông Joe Đỗ Vinh, ông Michael Võ (ứng cử Nghị Viên Thành Phố Fountain Valley), nhà báo Vi Anh, nhà báo Hoàng Phúc, BS Tâm Nguyễn (chủ tịch Phòng Thương Mại Việt Mỹ), v.v…
Trong lời chào mừng và giới thiệu phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ của Ai Cập và Jordan trong buổi tiếp tân, DB Trần Thái Văn cho biết khu vực Trung Đông đóng một vai trò quan trọng trong chính sách của Hoa Kỳ mà trong đó Ai Cập và Jordan là 2 đồng minh của Mỹ. DB Văn cho biết phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan đã đến Mỹ trong chương trình hợp tác và trao đổi của các dân cử và chính trị gia trẻ của 90 quốc gia. Phái đoàn đã đến Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn từ mấy ngày qua và cũng đã thăm viếng, gặp gỡ và trao đổi với nhiều dân biểu, nghị sĩ và các chính khách Mỹ tại Hoa Thịnh Đốn. Theo DB Văn, phái đoàn lần đầu tiên đến Quận Cam và cũng là lần đầu thăm viếng cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại thủ phủ người Việt tị nạn CS ở hải ngoại. DB Văn cũng nhấn mạnh rằng những dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan này trong tương lai sẽ là những vị lãnh đạo quốc gia ở các chức vụ trọng yếu như bộ trưởng, thủ tướng, v.v…
Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, đại diện Ban Đại Diện Côäng Đồng Việt Nam Nam Cali, trong lời phát biểu chào mừng phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan, nói rằng bản thân ông đã nghe tiếng và kính trọng Vua Jordan và Tổng Thống Ai Cập là những nhà lãnh đạo đã đóng góp nhiều trọng công cuộc xây dựng nền hòa bình tại Trung Đông. LS Nghĩa cũng nói cho phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan biết rằng cộng đồng Việt Nam ở đây là cộng đồng tị nạn Cộng Sản trên 35 năm qua.


Khi được DB Văn giới thiệu, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, trong phần phát biểu chào mừng phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan, nhắn nhủ các vị khách quý của cộng đồng Việt rằng, nếu họ muốn tìm hiểu về truyền thống văn hóa Việt Nam thì hãy đến với cộng đồng Việt tị nạn ở đây chứ không phải đến với chính quyền độc tài CSVN trong nước. 
Bác sĩ Nguyễn Tâm phát biểu trong lời chào mừng phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan rằng cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Quận Cam này rất hãnh diện về truyền thống văn hóa Việt Nam mà cộng đồng đã dày công bảo vệ và phát huy. Bác sĩ Tâm cho biết ông mong rằng một ngày nào đó sẽ có dịp thăm viếng Jordan và Ai Cập để tìm hiểu về 2 dân tộc và đất nước này.
Đại diện phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan phát biểu đáp lời với cộng đồng Việt cho biết rằng phái đoàn đến Mỹ trong chương trình kết thân giữa Ai Cập, Jordan và Hoa Kỳ. Vị đại diện nói rằng ông rất thích thú gặp gỡ, trao đổi và thăm viếng cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Nam California.
Dân Biểu Trần Thái Văn và các đại diện cộng đồng đã trao bằng tưởng lục kỷ niệm của Quốc Hội Tiểu Bang Cali đến 9 vị dân cử và chính trị gia trẻ đại diện cho phái đoàn Ai Cập và Jordan.
Phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập gồm: Cô Ghada Said Gerges Amien (Secretary of the High Council), ông Mohamed Ahmed Elsaid Abdelkader Elokda (City Council of Cairo), ông Ayman Mohamed Hassane Hamdy (Youth Secretariat), cô Mervat Gomaa Tawfik Hassan (National Council for Women), cô Eva Habil Kirolos Makar (Mayor of Kom Buha), ông Ahmed Mahmoud Sherif Ahmed Aly Masoud (Chairman of Youth Committee). Phái đoán Jordan gồm: Ông Hisham Mohammad Azmi al-Affouri (Secreray General of Irbid Chamber of Industry), cô Rodina Mohammad Alatti (Russaifa Local Council), cô Yasmein Ahmad Alghasawneh (Youth Member, Al Resalah Karak Branch Office), ông Amer Issa Ahmad Bani Amer (General Director, AL-Hayat Center for Civil Society Development), ông Tareq Ben Ali Salem Bani Mustafa (Youth Chair, AL Resalah Jerash Branch Office), cô Ezdehar Mohammad Quassim Daradkeh (Council member of Al Mazar Al Shamali).
Chủ nhân Nhà hàng Zen đã chuẩn bị nhiều món ăn nhẹ và thức uống để thiết đãi cho phái đoàn dân cử và chính trị gia trẻ Ai Cập và Jordan nhân dịp họ đến Câu Lạc Bộ Văn Hóa & Báo Chí trong cuộc đón tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.