Hôm nay,  

Lễ Ra Mắt Bch Hội Ái Hữu Cựu Qnqlvnch Tại San Antonio

02/07/201000:00:00(Xem: 2123)

Lễ Ra Mắt BCH Hội Ái Hữu Cựu QNQLVNCH tại San Antonio

Lễ niệm hương.


SAN ANTONIO, Texas (Phóng viên thường trú của KBC Hải Ngoại - Thế Giới Mới – US Viet-Times) -- Lưu thông trên đường Liên Bang I-35 từ Austin đi San Antonio thường hay kẹt xe; nhất là vào chiều Chủ Nhật như hôm nay 26 tháng 6, 2010. Chúng tôi đến trụ sở của Hội Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ San Antonio chậm vài phút sau giờ ấn định nhưng vẫn còn gần một giờ nữa mới khai mạc lễ hội ra mắt Ban Chấp Hành của Hội Ái Hữu Cựu Quân Nhân QLVNCH tại thành phố San Antonio.
Ra đời trễ nhất so với các hội Cựu Quân Nhân khác, anh em ka ki nhà ta nơi thành phố thơ mộng này cuối cùng cũng đã hình thành một hội đoàn để cùng nhau gặp gỡ, tương trợ và đóng góp với Cộng Đồng San Antonio trong những hoạt động chính trị và xã hội.
Tuy là lần đầu tiên tổ chức một buổi lễ hội ra mắt, nhưng có hai điều làm chúng tôi từ kinh ngạc đến khâm phục. Trước hết là con số người tham dự. Cũng có thể lên đến khoảng 400 so với một cộng đồng nhỏ, khiêm tốn của Tiểu bang Texas. Sự tổ chức chu đáo, giữ đúng thời gian từng mục một, là điểm son cho quý anh chị trong ban Tổ Chức.


Trong thành phần quan khách, chúng tôi thấy hai đại niên trưởng cựu Chuẩn Tướng Trần Văn Cẩm (Tư Lệnh phó Quân Đoàn 2/Quân Khu 2) và cựu Đại Tá Đỗ Ngọc Nhận (Chỉ Huy Trưởng Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam). Phía Cộng đồng có Chủ Tịch là Tiến Sĩ Phan Quang Trọng và ông Chủ tịch Hội Cao Niên. Nhiều phái đoàn từ các thành phố bạn về tham dự như phái đoàn Cộng Đồng Austin do Kỹ Sư Châu Kim Khánh hướng dẫn, Hội Cựu SVSQ Thủ Đức Austin, Houston …
Nghi lễ chào cờ, mặc niệm (và có thêm phần niệm hương trước bàn thờ Tổ Quốc) diễn ra vào đúng 8 giờ tối. Sau đó, trình diện Ban Chấp Hành đầu tiên với chiến hữu Trần Đức Văn (hội Trưởng), chiến hữu Lê viết Phước (Phó Ngoại Vụ), chiến hữu Phan Đình Hồng (Phó Nội Vụ), chiến hữu Tăng Được (Thư Ký), chiến hữu Trần Tự Do (Thủ Quỹ).
Cũng trong dịp này, nhà văn quân đội Đỗ Văn Phúc đã giới thiệu tác phẩm mới Một Thời Áo Trận vừa phát hành trong dịp kỷ niệm ngày Quân Lực 19 tháng 6 , 2010.
Chương trình được tiếp nối bằng phần văn nghệ và dạ vũ rất đặc sắc với các ca sĩ ưu tú như Như Loan từ Calfornia đến.
Từ nay, thành trì chống Cộng Texas lại được thêm sự trợ thủ rất đắc lực của anh em Cựu Quân Nhân San Antonio mà trước khi thành lập hội, cũng đã từng sát cánh với anh em Cựu Quân Nhân Austin, Houston, Dallas, Fort Worth trong những sinh hoạt chính trị có tầm vóc tại tiểu bang. (Phóng viên thường trú của KBC Hải Ngoại - Thế Giới Mới – US Viet-Times)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.