Hôm nay,  

Dưỡng Sinh Thức Pháp Mở Hội Thảo ‘thức Ăn Và Dinh Dưỡng’

30/03/201000:00:00(Xem: 2437)

Dưỡng Sinh Thức Pháp Mở Hội Thảo ‘Thức Ăn Và Dinh Dưỡng’

Trong buổi hội thảo về dinh dưỡng.

Westminster (Bình Sa)- - Sáng Thứ Bảy 27 tháng 3 năm 2010 tại hội trường khu Mobile Home Mission Del  Amo 9702 Bolsa Ave., Westminster, CA 92683, khoảng 50 học viên khóa "Tập luyện Dưỡng Sinh Thức Pháp" và một số Võ Sư Thuộc Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới tham dự buổi hội thảo " Thức Aên Và Dinh Dưỡng" do cô Ailene Lý (Manager) và Nga Lý (Chief Cook) đến từ nhà hàng ZEN Vegetarian Restaurant.
Mở đầu cô Ailene Lý cho biết hiện nay trong giới trí thức và chuyên gia, ởÛ các nước phương Tây,  theo Ăn chay đang trở thành một trào lưu trên thế giới, Danh từ "ăn chay" đối với người Việt chúng ta là chế độ ăn uống không có đạm động vật, nhưng với người phương Tây, có đến 3 nhóm ăn chay.  Nhóm thứ nhất là ovo-lacto gồm rau, đậu, hạt, trứng và bơ sũa.  Nhóm thứ hai là lacto cũng có chế độ ăn uống như nhóm ovo-lacto, nhưng không ăn trứng.  Nhóm thứ ba là vegan, hoàn toàn không ăn đạm động vật, có lẽ là nhóm gần như "ăn chay" theo cách của người Việt hay các tu sĩ Phật giáo đại thừa. 
Thời gian gần đây, qua báo chí phương Tây, một số người bày tỏ quan tâm đến sức khỏe của người ăn chay, vì họ cho rằng ăn chay có thể bất lợi cho sức khỏe của xương.  Tuy nhiên, bằng chứng khoa học cho thấy ăn chay không có ảnh hưởng tiêu cực đến xương; ngược lại, ăn nhiều chất đạm động vật có thể là yếu tố nguy cơ của loãng xương và gãy xương.  (Theo: Gs. Nguyễn Văn Tuấn)  
Ăn chay có đủ chất dinh dưỡng"
Đã có một thời, nhiều nhà khoa học cho rằng ăn chay cơ thể không được cung cấp đủ các loại chất dinh dưỡng, sẽ bị suy yếu. Nhưng có một thực tế hiển nhiên là các nhà sư chân tu chỉ ăn những thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà vẫn khỏe mạnh, có nhiều người đạt tuổi thọ cao. Xu hướng hiện nay, nhiều người cho rằng ăn chay có sức khỏe chẳng thua kém gì ăn thịt, có khi còn khỏe mạnh hơn. Nhà bác học Albert Einstein thì cho rằng: "Không có thứ gì mang lại lợi ích cho sức khỏe con người và làm tăng cơ hội sống còn trên thế gian này bằng phương pháp phát triển một chế độ ăn chay".


Dưới lăng kính y học, ăn chay giúp phòng chống được nhiều bệnh tật. Chế độ ăn chay có ít cholesterol, ít acid béo bão hòa, nhiều acid béo chưa lão hòa đa nối đôi. Có nhiều flavonoid và carotene, nhiều vitamin E, C có tác dụng chống các gốc tự do phát sinh trong cơ thể. Do vậy mà ăn chay phòng chống được nhiều bệnh như: béo phì, bệnh tim mạch, đái tháo đường týp 2, sỏi mật, ung thư, sa sút trí tuệ... Ngoài ra, ăn chay còn có khuynh hướng ít bị viêm ruột thừa, ít bị hội chứng đại tràng kích thích, trĩ và giãn tĩnh mạch chi... (theo BS. Vũ Hướng) Sau đó bà Lý Nga nói về các nguồn thực phẩm tươi của nhà hàng Zen sử dụng để chế biến ra 120 món ăn chay đặc biệt của nhà hàng phục vụ cho quí khách.
 Được biết người chủ trương phong trào tập Dưỡng Sinh Thức Pháp tại địa điểm nói trên là do Tạ Đức Trí, Nghị Viên Thành Phố Westminster, và võ sư Nguyễn Quang Đạt  chủ trương.
Tập luyện Dưỡng Sinh Thức Pháp là một môn tập giúp cho mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể luyện tập để thân thể tráng kiện, đẩy lùi những bệnh tật trong cơ thể đang làm cho con người chúng ta suy nhược. Đây là một môn tập xuất phát từ võ lâm Việt Nam, trải qua nhiều thời kỳ chứng nghịệm với kết qủa tốt cho mọi người để bảo vệ sức khoẻ.
Hiện nay tại trung tâm có khoảng 120 người đã ghi danh tham gia nhưng thường xuyên luyện tập là khoảng 50 người với 3 huấn luyện viên phụ trách đó là anh  Tạ Đức Trí, anh Nguyễn Quang Đạt và chị Liêu Hòang Thanh.
Giờ tập từ Thứ Ba đến Thứ Sáu 7 giờ sáng đến 8 giờ sáng. Thứ Bảy, Chủ Nhật từ 7 giờ đến 8 giờ 30 sáng. Trong dịp nầy phóng viên Việt Báo tiếp xúc với một học viên tên là Merry 70 tuổi hiện cư ngụ tại San Bernadino, một người ở rất xa thế mà bà vẫn thường xuyên đến tham dự  khóa tập, bà cho biết trước dây tóc của Bà trắng không có một sơị đen nào cả, nhưng sau 6 tháng luyện tập môn nầy hiện nay tóc bà bổng nhiên đen trở lại, tôi nhìn tóc bà bây giờ ¾ là tóc đen bà cho biết chẳng những tóc đen mà sức khỏe cuả bà cũng hoàn toàn thay đổi. Sau đó tôi tiếp xúc với Huấn luyện viện Tạ Đức Trí và Nguyễn Quang Đạt để xác nhận việc nầy được 2 anh cho biết là đúng như vậy, một số học viên cùng luyện tập với bà cũng cho chúng tôi biết đó là sự thật. Lớp tập hoàn toàn miễn phí, bà con đồng hương muốn tham gia hoặc tìm hiểu mỗi buổi sáng đến địa điểm nêu trên để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.