Hôm nay,  

Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Bỏ Phiếu Tán Thành 350,000 Mk: Xây Tượng Đài Tưởng Niệm Lịch Sử Người Mỹ Gốc Việt

13/01/201000:00:00(Xem: 4073)

Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Bỏ Phiếu Tán Thành 350,000 MK: Xây Tượng Đài Tưởng Niệm Lịch Sử Người Mỹ Gốc Việt

SANTA ANA -- Các Giám Sát Viên Quận Cam đã bỏ phiếu thông qua với tỉ lệ 4-1 chấp thuận dự án 350,000 đô xây dựng đài tưởng niệm lịch sử cho người Mỹ gốc Việt ngân quỹ được tài trợ bởi  Chủ tịch Hội đồng giám sát Quận Cam Janet Nguyễn qua số tiền của công viên. Giám sát viên John Moorlach đã bỏ phiếu chống.
Đài tưởng niệm sẽ được xây tại Công viên Roger Stanton ở thành phố Midway City.
The memorial would be installed in Roger Stanton Park in Midway City.
Bà Chủ tịch HĐGS Quận Cam Nguyễn nói rằng đài tưởng niệm sẽ phục vụ như là một “biểu tượng bức tường giáo dục” tại công viên nơi mà trẻ em cùng nhau đến đó chơi sau giờ học.
Cư dân thành phố Westminster Darrell Nolta nói rằng ông tin là việc chi tiêu 350,000 đô số tiền của công viên cho đài tưởng niệm là “buồn cười” trong lúc khủng hoảng kinh tế.


Ông hỏi: “350,000 đô để làm một bức tường" Thật là vô nghĩa.”
Theo phúc trình của các giới chức, số tiền sẽ được trao cho một hội bất vụ lợi có tên là Hội Văn Hóa và Trình Diễn Nghệ Thuật của  Cộng Đồng Việt Nam, sẽ phát họa và xây dựng đài tưởng niệm.
Đài tưởng niệm sẽ biểu trưng lịch sử Hoa Kỳ, gồm các vị tổng thống từ nhiều thời kỳ khác nhau trong lịch sử. Nó cũng sẽ nêu bật những biến cố quan trọng trong lịch sử côäng đồng người Mỹ gốc Việt.
Nghị viên thành phố Westminster Tyler Diệp nói rằng cả hội đồng thành phố đã không được hỏi ý về việc thiết đặt đài tưởng niệm này.
Hiện nay tại Westminster đã có 2 đài tưởng niệm -- Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam tại Công Viên Tự Do và Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân tại Công viên Westminster Memorial Park.
Thành phố Garden Grove cũng định xây một Viện Bảo Tàng Chiến Tranh Việt Nam  để thu hút du khách tới khu du lịch trên đường Harbor Boulevard.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.