Hôm nay,  

Rung Chuông Đón Năm Mới Với Bài Học Cơ Bản Về Phát Triển Của Trẻ Em

05/01/201000:00:00(Xem: 3580)

Rung Chuông Đón Năm Mới Với Bài Học Cơ Bản Về Phát Triển Của Trẻ Em; Hướng Dẫn Về Trưởng Thành, Phát Triển Bộ Não Ở Trẻ Em

(Sacramento) - Năm mới là dịp tái tạo và cũng là cơ hội để khởi sự lại từ đầu. Trong khi trẻ em nhỏ tuổi không thể tự mình đặt ra các mục tiêu, phụ huynh và người chăm sóc trẻ có thể quyết tâm tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển lành mạnh ở trẻ em. Trẻ sơ sinh bắt đầu học hỏi và khám phá ngay từ ngày mới sinh - và 90% bộ não của các em phát triển trong năm năm đầu đời! Là người thầy đầu tiên của em, quý vị đóng vai trò quan trọng trong việc giúp em lớn lên khỏe mạnh và sẵn sàng để đi học.
First 5 California cung cấp một số lời khuyên để giúp phụ huynh và người giữ trẻ thúc đẩy sự phát triển lành mạnh ở trẻ em khi chúng ta rung chuông đón Năm Mới.
Bắt Đầu một Cuộc Đối Thoại
Phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của trẻ sơ sinh bằng cách nói chuyện với em thường xuyên. Ngôn ngữ không chỉ là nền tảng cho các kỹ năng suy nghĩ và giao tiếp của em, mà nó còn giúp dung dưỡng sự gắn bó về mặt tình thương và lòng tin giữa phụ huynh và trẻ em.
- Khuyến khích em bé phát ra âm thanh và nhớ phải hồi đáp.
- Nói chuyện, hát, hoặc ngâm vần cho trẻ sơ sinh - điều này giúp em học từ mới.
- Đọc mỗi ngày cho em bé nghe, và lặp lại các câu chuyện kể để kích thích khả năng ngôn ngữ và nghe.

Tranh Thủ Thời Gian Nhiều Nhất Cho Những Lúc Có Thể Dạy Con
Cho dù quý vị đang đi công chuyện hay lái xe đến trường, hãy dành hết mọi cơ hội trong tất cả mọi ngày để dạy bài học mới cho trẻ em ở tuổi chập chững và trẻ em nhà trẻ.
- Để em tham gia vào các hoạt động như mua sắm ở chợ - học các hình dạng khi chọn trái cây và rau quả ở khu hàng nông phẩm.
- Chỉ vào các bảng hiệu và đèn đường để dạy các từ và màu sắc khi quý vị đang lái xe.
- Hướng dẫn trẻ em cách nói "xin vui lòng" và "cám ơn" khi yêu cầu được giúp đỡ ở thư viện hoặc khi lấy sách ra.
Khuyến Khích Tinh Thần Tò Mò và Sáng Tạo


Tò mò là điều quan trọng vì đó là cách trẻ em học hỏi những ý tưởng mới. Bằng cách đặt câu hỏi và tìm câu trả lời, trẻ em khám phá các cách giải quyết vấn đề và hiểu thế giới vận hành như thế nào.
- Hỏi trẻ em ở tuổi chập chững những câu hỏi đòi hỏi nhiều hơn là chỉ trả lời "có" hoặc "không" - điều này giúp phát triển kỹ năng suy nghĩ và giao tiếp.
- Chơi với em và khuyến khích sự tưởng tượng.
- Thử làm các hoạt động mới, chẳng hạn như làm vườn hoặc nấu ăn, để kích thích trí óc trẻ em.
Để biết thêm thông tin về sự phát triển lành mạnh ở trẻ em và các chương trình của First 5 California, xin gọi số (800) KIDS-025 hoặc ghé thăm www.first5california.com/parents.   
Phụ huynh cũng có thể đặt lấy miễn phí Bộ Tài Liệu Dành Cho Những Người Mới Trở Thành Cha Mẹ - một bộ tài liệu đầy đủ dành cho phụ huynh do First 5 California soạn thảo, cung cấp các thông tin thực tiễn về năm năm đầu đời của một đứa trẻ.
Các điểm nhấn mạnh của Bộ Tài Liệu miễn phí này bao gồm một quyển hướng dẫn phụ huynh dễ theo dõi về các chủ đề như chăm sóc trước khi sinh, sự phát triển ở trẻ em, sức khỏe và an toàn, tìm dịch vụ chăm sóc trẻ phẩm chất tốt, và giúp trẻ em sẵn sàng để đi học. Bộ Tài Liệu này cũng bao gồm một quyển sách dễ đọc, trong đó trả lời các câu hỏi về các căn bệnh và thương tích thông thường ở trẻ em. Các nguồn hỗ trợ khác trong Bộ Tài Liệu này bao gồm các hướng dẫn phòng chống bệnh béo phì, các tập tài liệu mỏng về các chủ đề từ sức khỏe răng miệng cho đến luật "Không Hút Thuốc trong Xe Chở Trẻ Em Vị Thành Niên," và các chi tiết về Nghỉ Phép Được Trả Lương Vì Lý Do Gia Đình và chương trình Gia Đình Khỏe Mạnh.
Bộ Tài Liệu này được trao miễn phí cho các phụ huynh California, và được cung cấp bằng tiếng Việt. Để đặt lấy bộ tài liệu này, phụ huynh có thể gọi số (800) KIDS-025 để được hướng dẫn bằng tiếng Anh, hoặc số (800) 597-9855 để được hướng dẫn bằng tiếng Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.