Hôm nay,  

Mervin Trần Đại Diện Nhật Trượt Băng Quốc Tế Hạng Nhì

04/12/200900:00:00(Xem: 3568)

Mervin Trần Đại Diện Nhật Trượt Băng Quốc Tế Hạng Nhì

Mervin Trần và Narumi Takahashi đại diện Nhật Bản (Photo Reuters)

TOKYO, Nhật Bản -- Trong cuộc thi chung kết hôm Thứ Năm 3-12-2009 của giải trượt băng nghệ thuật ISU Grand Prix Figure Skating, một nam vận động viên gốc Việt đã  cùng bạn nữ vận động viên cùng đại diện cho Nhật Bản đã chiếm huy chương bạc trong giải thi cho các vận động viên vị  thành niên.
Trong giải cho vị thành niên, thi trượt băng cặp đôi, kết quả thi đấu là:
-- Cặp Wenjing Sui và Cong Han, đại diện Trung Quốc, 56.80 điểm, vô địch.
 -- Cặp Narumi Takahashi và Mervin Trần, đại diện Nhật Bản, hạng nhì.
-- Cặp Ksenia Stolbova và Fedor Klimov, đại diện Nga, hạng ba.
Mervin Trần sinh ở Regina, Saskatchewan, Canada, bắt đầu trượt băng khi mới 4 tuổi. Anh giaỉ thích rằng ba mẹ anh tới Canada từ Việt Nam và Cam Bốt trong tư cách người tị nạn, và đưa anh vào một trại chơi banh hockey trên băng. Rồi khi cậu học ở CanSkate, lớp dạy bởi các nghệ sĩ trượt băng, nên cậu bé chuyển sang tập trượt băng nghệ thuật.
Mervin Trần năm nay 17 tuổi, đã trượt cá nhân từ chỏ cho tới năm 2007 thì lên tới hạng 9 trong hàng ngũ những vận động viên trẻ tập sự ở  Canadian Nationals. Cậu nhảy được kỹ thuật xoay ba vòng triple salchow đầu tiên khi mới 13 tuổi.


Bạn thi cặp với Mervin Trần là cô Narumi Takahashi, 16 tuổi, bắt đầu trượt băng từ năm 5 tuổi, và thi giaỉ đơn cho tới khi 12 tuổi, đứng hạng thứ 3 trong các nữ vận động viên tập sự ở Japanese Nationals.
Huấn luyện viên Richard Gauthier đã giúp tìm cho cô Takahasi bạn diễn cặp để hai người sẽ đaị diện cho đội Nhật Bản, đó là anh Mervin Trần.
Takahashi và Mervin Trần bắt đầu huấn luyện với Gauthier và Bruno Marcotte từ tháng 7-2007 tại Montreal, Quebec, Canda. Họ tập trên băng 2 tiếng rưỡi mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.
Ngoaì ra, Trần và Takahashi còn phải tập các bước nhảy và trượt băng đơn với các huấn luyện viên khác.
Huấn luyện viên Julie Marcotte soạn chương trình cho Trần và Takahashi cho thi mùa 2007-09. Gauthier chọn nhạc cho cả 2 chương trình. Với chương trình thi ngắn (short program), họ dùng ac khúc “Shout and Feel It” của James Homer.
Với chương trình dài, họ trượt băng khởi đầu từ ca khúc “La Reve” rồi tới “Samurai,”  và từ “Journey of Man” tới “Banquine” của nhạc sĩ Benoit Jutras.
Ngoài sân băng, Takahashi thích nghe nhạc nhẹ Nhật Bản, một số nhạc cổ điển và rock. Mervintrần thích nhạc rap, còn chơi guitar và piano.
Về thể thao khác, Takahashi ưa đá banh, bơi.
Trần thích điền kinh, nhảy cao, từng là vô địch cấp tỉnh cho môn nhaỷ cao và về hạng 5 ở môn chạy vượt rào chướng ngại 100 mét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.