Hôm nay,  

Họp Mặt ‘tạ Ơn Trời & Cuộc Đời’ Dưới 50,000 Bóng Đèn Tại Trụ Sở Srbs-hd Radio

02/12/200900:00:00(Xem: 2880)

Họp Mặt ‘Tạ Ơn Trời & Cuộc Đời’ Dưới 50,000 Bóng Đèn Tại Trụ Sở SRBS-HD Radio ;* Đó Là Những Bóng Đèn ân Nghĩa Do Các Tôn Giáo, Cộng Đồng, Hội Đoàn Và Thính Giả Tặng Cho Đài SRBS Trong 2 Năm Qua.


Tam ca Ngọc Cẩm, Lisa Tran và Anna Phan (Hội Phụ Nữ Trưng Vương/Pierce County) trong nhạc phẩm "Chuyến Đò Vĩ Tuyến" trong đêm Lễ Tạ Ơn. (Photo: Master Trinh-VBMN)

SEATTLE (TMN News).- Tối thứ sáu ngày 27 tháng 11/2009, 50 ngàn bóng đèn đủ màu sắc  đã bao phủ khuôn viên đài SRBS-HD rộng 10 ngàn 500 square feet, tại đô thị Seattle, Cao Nguyên Tình Xanh Washington. Đây là những bóng đèn nhỏ do quý thính giả và một số Tổ Chức tặng đài phát thanh này, mỗi gia đình từ 5 Mỹ-kim trở lên. Dưới hàng chục ngàn bóng đèn tỏa sáng rực rỡ lung linh, đông đảo quan khách và thân hữu đồng hương họp mặt để "Tạ Ơn Trời & Cuộc Đời" đã ban cho tiểu bang Washington một đài Việt Ngữ đầu tiên ở Châu Mỹ phát thanh qua làn sóng hiện đại nhất: HD-FM Digital. Đó là SRBS-HD Radio FM 92.5.3.   
Các tiết mục của chương trình họp mặt được giới thiệu bởi nhà báo Bùi Quốc Hùng (tuần báo Việt Báo Miền Nam). Sau phần chào cờ và mặc niệm, thi sĩ Quốc Nam (Giám Đốc đài này) dâng lời tạ ơn Thượng Đế đã dành nhiều ân sủng cho SRBS trong hơn 16 năm qua, và quý thính giả đã luôn luôn hỗ trợ Đài trong các công tác phục vụ nền văn hóa Việt Tộc và cộng đồng.
Kế tiếp, ông Tăng Phước Trọng (Cố Vấn Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington) lên diễn đàn phát biểu rằng: "50,000.00" bóng đèn thắp sáng trên Đài SRBS đêm nay, có thể coi như 50 ngàn tấm lòng người Việt hướng về Đài này. Ông hy vọng vào dịp Lễ Tạ Ơn năm tới Sàigòn Radio sẽ thắp sáng 80 ngàn bóng đèn, mỗi bóng đèn tiêu biểu cho một đồng hương sống trong tiểu bang. Theo ông, Người Việt Quốc Gia chúng ta tranh đấu trong sáng như những ngọn đèn rực sáng chung quanh đài phát thanh ngoài trời, không lén lút như bọn Việt Gian CS hoặc VC nằm vùng. 
Dịp này, Họ Tăng đã mời vị Tân Chủ Tịch Cộng Đồng lên nói đôi lời cảm tưởng. Đó là cựu Thiếu Tá Biệt Kích Dù Nguyễn Minh Đường, vừa được các Hội Đoàn trong vùng bầu cử vào chức vụ Chủ Tịch tập thể người Việt tị nạn CS toàn tiểu bang WA. Ông Đường ngỏ lời cảm tạ những người Việt Quốc Gia đã tín nhiệm ông trong vai trò đứng đầu Tổ Chức Cộng Đồng. Ông Đường hứa sẽ hết lòng phục vụ cộng đồng trong khả năng của ông, và rất cần sự hỗ trợ của các thành viên trong cộng đồng địa phương.
Tiếp theo, ông Nguyễn Đồng Duy (Tân Hội Trưởng Hội cựu SVSQ Trừ Bịï Thủ Đức tiểu bang Washington) khi được mời lên sân khấu, cũng đã gởi lời chúc "Happy Thanksgiving" tới mọi người.
Sau đó là chương trình văn nghệ rất vui nhộn. Mở đầu là ban tam ca gồm các chị Lisa Trần, Anna Phan & Ngọc Cẩm của Hội Phụ Nữ Trưng Vương Pierce County, trình bày nhạc phẩm "Chuyến đò vĩ tuyến" của Lam Phương. Phần hát Karaoke do chị Lisa Trần (Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Trưng Vương) đặc trách. Một số quý vị ở Tacoma đã lần lượt lên hát Karaoke như Bích Luận, Anna Phan, Minh Châu v.v... Đặc biệt hai bà Hội Trưởng của 2 Hội Phụ Nữ Mê-Linh & Trưng Vương lần đầu tiên đã cùng xuất hiện trên sân khấu để song ca một nhạc phẩm Karaoke "Nụ Cười Sơn Cước". Bích Luận với hai nhạc phẩm "Không bao giờ Ngăn Cách" và "Hà Nội Mùa Này Vắng Những Cơn Mưa" .
Xen kẽ chương trình là phần trình diễn của 2 nữ nghệ sĩ Ngọc Hà và Phương Thu. Nữ ca sĩ Ngọc Hà trình bày thực truyền cảm 2 bản tình ca "Sầu Lẻ Bóng" và "Huyền Thoại Một Chiều Mưa". Giọng vàng di tản Phương Thu được cử tọa tán thưởng nồng nhiệt khi ngâm 2 bài thơ. Họa sĩ Nguyễn Minh trình bày 3 ca khúc mùa thu tiền chiến được hội trường vỗ tay vang dội. Tiết mục bất ngờ là ca nhạc sĩ Hoàng Dũng xuất thần khi ngâm bài thơ "Đôi Mắt Người Sơn Tây" của Quang Dũng. Thi sĩ Song Xuyên ngâm 2 bài thơ của Anh sáng tác trong tù bằng giọng rất Huế và hào sảng, đã gây xúc động mọi người có mặt.


Riêng nhà báo Bùi Quốc Hùng nhân Lễ Tạ Ơn kể lại những đọa đày, cơ cực, đắng cay trong lao tù Cộng Sản. Chính nhờ Ơn Trời, Ơn Đời và Ơn Người cưu mang che chở mà những người tù mới còn sống trởû về để ngẩng mặt nhìn đời, để góp một bàn tay tranh đấu cho Tự Do. Sau đó nhà báo Hùng trình bày nhạc phẩm mang tên "Tôi ở đây, bạn bè anh cũng ở đây" do nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm phổ từ thơ tù của cố thi sĩ Thục Vũ (Cố Trung Tá Vũ Văn Sâm bị chết trong tù), để tặng các bạn bè văn nghệ (Thi Sĩ Lam Nguyên, Quốc Nam) đã có may mắn đến được bến bờ Tự Do rất sớm trong tháng 4 năm 1975 để biết đến những khổ ải của những người tù, và để gởi đến các bạn tù hiện diện trong buổi Lễ Tạ Ơn đầy ý nghĩa do Sàigòn Radio tổ chức tối nay như một gợi nhớ những tháng ngày "cơm chưa đầy chén, khúc sắn , bát ngô, nuôi thân xác hao gày, đẩy xe, đốn nứa, vác giang để rồi gục ngã trên đồi…" khiến cửû tọa chăm chú lắng nghe, ngậm ngùi, thương cảm.
Giữa chương trình họp mặt, một vị cao niên 85 tuổi trong chiếc áo dài màu tím hoa sim là cô giáo Bích Hường, đã lên sân khấu đọc bài thơ ngắn tặng mọi người sau đây:
"Thanksgiving, tôi chúc mừng:
Quý vị vui vẻ, đồng lòng tiến lên.
Cám ơn Quốc-Nam, trước tiên,
Chúc Thi Sĩ mãi là chim đầu đàn.
Thi ca như nước suối tràn,
Chiến Sĩ Văn Hóa, vang lừng năm châu.
Radio bền vững dài lâu,
Sóng HD lan rộng năm sau tung hoành".
Buổi họp mặt văn nghệ "Tạ Ơn Trời & Cuộc Đời" dưới 50 ngàn bóng đèn ân nghĩa của đồng bào tại SRBS-HD Radio (Seattle) đã diễn ra vui tươi, hào hứng, tràn đầy giọng hát, tiếng cười trong phòng hội ấm cúng thân tình của Sàigòn Radio kéo dài từ 7G tối đến 10:15G đêm 27 tháng 11 năm 2009.
Buổi họp mặt Tạ Ơn nêu trên, được thu vào ống kính bởi 3 nhà nhiếp ảnh: Master Trịnh, My Lương & Đặng Công Minh.
Các khuôn mặt cộng đồng hiện diện, gồm: Ông Tăng Phước Trọng & Nguyễn Minh Đường của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tiểu bang Washington; Nhân sĩ Phạm Quý Hậu (Hội Thân Hữu Trường Xuân tiểu bang Washington, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo VN Tổng Giáo Phận Seattle); ông Quang Adam Nguyễn (Phó Chủ Tịch Hội Đồng Hương Thừa Thiên Huế); quý Ông Nguyễn Đồng Duy ( Tân Hội Trưởng) & Nguyễn Đình Lãng (Cựu Hội Trưởng) Hội Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức WA; Bà Tăng Xuân Hoa (Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Mê-Linh WA); Bà Lisa Trần (Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Trưng Vương kiêm Tân Phó Chủ Tịch Cộng Đồng NVQG/WA); và ông Nguyễn Duy Cơ (Ủy Viên Tài Chánh của Hội Tương Trợ Lực Lượng CSQG/WA). Giới văn nghệ sĩ hiện diện, gồm: quý thi sĩ Lam Nguyên, Song Xuyên, Trần Thế Phong, Quốc Nam; họa sĩ kiêm điêu khắc gia Nguyễn Minh; quý nhà báo Bùi Phú, Bùi Quốc Hùng...
Được biết Saigon Radio (Seattle) thành lập từ tháng 10/1993. Sau gần 16 năm phục vụ cộng đồng, Saigon Radio chuyển mình phát thanh qua làn sóng hiện đại FM Digital mang danh là "SRBS-HD Radio" từ tháng 6/2009. Đài được giới truyền thông Hoa Kỳ gọi là "The first Vietnamese HD Radio in America". Đây cũng là đài phát thanh đầu tiên của Việt Nam được các Tôn Giáo, Cộng Đồng, Hội Đoàn và quý thính giả gởi tặng 50 ngàn bóng đèn ân nghĩa trong 2 năm qua, để bao phủ khuôn viên Đài trong mùa Lễ Thanksgiving năm 2009. Chủ Nhân đài SRBS-HD hiện nay là nhà thơ nhà báo kỳ cựu Quốc Nam. Địa chỉ liên lạc: SRBS 3823 South Willow St, Seattle, WA 98118 USA; Email: tuongvangvn@gmail.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.