Hôm nay,  

Hội Thảo Y Tế Với Cao Niên: Medicare Nhiều Cắt Giảm

19/10/200900:00:00(Xem: 3040)

Hội Thảo Y Tế Với Cao Niên: Medicare Nhiều Cắt Giảm

SAN TA ANA (Việt Báo) --Lúc 10 giờ sáng, Thứ Sáu, 16 Tháng Mười, 2009, DB Trần Thái Văn đã đến gặp gỡ giới cao niên tại Regent West Adult Day Health Care, với sư hiện diện của nhiều cơ quan công tư lo về y tế phục vụ cho lớp người này, như Cơ Quan An Sinh Xã Hội, Văn Phòng về Lão Hóa, Cơ Quan Y Tế, Trung Tâm Y Tế Nhân Hòa, Cộng Đồng Việt tại Quận Cam, và Hội Đồng về Lão Hóa. Và hầu như có đầy đủ truyền thông đại chúng tiếng Việt vì đây là một vấn đề rất quan trọng đối với văn hoá trọng thọ của người Việt.
 Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết văn phòng của ông nhận được nhiều câu hỏi của giới cao niên liên quan đến tin tức từ các chuyên viên cho biết tình hình bảo hiểm y tế của chính phủ Hoa Kỳ (Medicare). Do đó Ong tổ chức cuộc hội thảo để các cơ quan có liên quan trình bày và trả lời những điều cần biết của giới lão niên Mỹ gốc Việt, bởi những viên chức có thẩm quyền và thông dịch viên chuyên môn trong ngành. 
Nhơn dịp này, Tổng giám đốc Cal-Optima là Ong Richard Chambers cho biết ông cùng Dân Biểu Trần Thái Văn đã họp với các nhà soạn thảo chính sách y tế, và "qua những cuộc họp này chúng tôi cam kết cộng tác chặt chẽ với giới bác sĩ và cộng đồng đủ để quận Cam chúng ta sẽ có một chương trình y tế bền vững đáp ứng đúng được nhu cầu của tất cả mọi người đang thụ hưởng chương trình y tế của chính phủ."


Bác Sĩ Trudi Carter, tổng giám đốc thương vụ của Cal-Optima  phân tích những thay đổi trong chương trình Medicare và chương trình Healthy Family dành cho trẻ em. Kể từ 1 Tháng Bảy 2009 vừa qua, Medicare đã không đài thọ chín dịch vụ phúc lợi y tế gồm châm cứu, thính giác, chỉnh xương, răng, kem và thuốc rửa tiểu tiện bất thường, khám đo độ mắt, kính, chăm sóc bàn chân, chăm sóc tâm thần và phát âm trị liệu. Những cắt giảm này không áp dụng cho cao niên đang ở trong các viện dưỡng lão và trẻ em trong chương trình Healthy Family. Tuy nhiên, "Cal-Optima vẫn đài thọ cho một vài chương trình dù Medicare đã cắt giảm." Cụ thể như  thính giác, chỉnh xương và bàn chân cho thành viên của mình.
 Về chương trình Healthy Family: "Các em hiện đang ở trong chương trình này vẫn ở trong chương trình. Từ nay, gia đình không cần phải ghi danh con em xin vào chương trình, nghĩa là không có danh sách chờ đợi, mà gia đình có thể ghi danh ngay cho các em vào chương trình."
Trả lời câu hỏi của nhà báo Vi Anh, Bs sĩ Trudi Carter cho biết, CalOptima vẫn tiếp tục đài thọ phần kiếng mắt và răng cho thành viên của mình. Thành viên CalOptima đi ngoài quận mà khám bịnh, bác sĩ ngoài Quận Cam vẫn phải liên lạc với CalOptima. Đi khám bác sĩ chuyên môn, nếu có bác sĩ chuyên môn của Caloptima thì đi thẳng, còn bác sĩ chuyên môn ngoài CalOpima phải qua bác sĩ gia đình và CalOptima. Bác sĩ nhấn mạnh CalOptima có hàng ngàn bác sĩ đủ mọi chuyên môn.
Các phần hành khác cho báo chí biết Medi-Cal không chỉ cấp cho công dân Hoa Kỳ mà còn cho cả những thường trú nhân hợp pháp. Ngay cả với những ai nhập cư không có giấy tờ chứng minh tình trạng di trú nhưng có đủ những điều kiện mà Medi-Cal đòi hỏi cũng được cấp Medi-Cal "hạn chế,” thí dụ như   thai nghén. Còn cấp cứu thì nhà thương Mỹ nhận người đến xin cứu cấp không cần biết tình trạng di trú, có bảo hiểm y tế hay không. Giới cao niên, cần được giúp đỡ về y tế, có thể gọi số điện thoại 714-560-0035 (tiếng Việt) hay 1-800-434-0222. Số điện thoại thông tin miễn phí tại quận Cam về các dịch vụ lão niên là 1-800-510-2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.