Hôm nay,  

Cộng Đồng Người Việt Vùng San Fernando Tưng Bừng Tổ Chức: Phát Giải Khuyến Học Cho 32 Hs Giỏi, Mừng Tết Trung Thu

01/10/200900:00:00(Xem: 5083)

Cộng Đồng Người Việt Vùng San Fernando Tưng Bừng Tổ Chức: Phát Giải Khuyến Học Cho 32 HS Giỏi, Mừng Tết Trung Thu

Dân Biểu Trần Thái Văn trao bằng tưởng lục cho những thành viên xuất sắc phục vụ cộng đồng người Việt quốc gia vùng San Fernando. (Ảnh Kim Ngân)
Resida (CA) – Dân Biểu Trần Thái Văn nhận lời mời của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng thung lũng San Fernando (CĐNVQG vùng TLSF) để tham dự Giải Khuyến Học và Tết Trung Thu vào cuối tuần qua với mục đích tuyên dương những học sinh Việt có thành tích học giỏi, số điểm 3.75 trở lên dựa theo các bảng báo cáo của trường học và tổ chức vui chơi cho các em nhỏ.
Giải Khuyến Học năm nay đã tuyên dương 32 học sinh xuất sắc và 8 trẻ em học tiếng Việt xuất sắc trong chương trình dậy tiếng Việt vào cuối mỗi tuần do CĐNVQG vùng TLSF tổ chức.
Nhân dịp này, Cộng Đồng tổ chức Tết Trung Thu sớm hơn cho các trẻ em trong vùng với sự bảo trợ của nhiều mạnh thường quân và thương gia trong vùng.
Buổi hội được tổ chức trong khuôn viên chỗ đậu xe của trung tâm thương mại của người Việt trên đường Reseda thuộc Thành Phố Reseda, nơi này mới đủ sức đón tiếp hơn 600 trẻ em và người lớn tham dư. Quang cảnh trong hội trường của cộng đồng thật nhộn nhịp. Nhiều tình nguyên viên và phụ huynh học sinh thay nhau gói những món quà Trung thu để trao tặng cho các em nhỏ đang trông đợi ngoài sân. Điểm đáng lưu ý là rừng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tung bay rợp trời  từ đầu đường đến cuối  phố.
Sau phần chào cờ, mở đầu chào đón quan khách và đồng hương, Ông Nguyễn Khánh Hồng, Chủ Tịch Cộng Đồng đã mời Dân Biểu Trần Thái Văn phát biểu cảm tưởng.


“Tôi rất cảm kích tinh thần đoàn kết của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Thung Lũng San Fernando đã đứng lên tổ chức sinh hoạ cộng đồng, duy trì văn hóa Việt trong dịp Tết Trung thu và tuyên dương các học sinh Việt xuất sắc, khuyến khích con em đồng hương tranh đua học tập để sau này trở thành người  hữu dụng cho xã hội” Dân Biểu Văn nói “Ngoài ra, tôi cũng vui lòng và hãnh diện khi thấy những lá Cờ Vàng tung bay ngập trời trong ngày lễ hội này, nói lên được tinh thần quốc gia, chúng ta không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản.”
Sau phần phát biểu cảm tưởng, Dân biểu Văn đã trao bằng tưởng lục vinh danh những thành viên xuất sắc đã phục vụ cộng đồng và những mạnh thường quân trợ giúp tài chánh cho buổi lễ thành công ngoài dự tính của Ban Tổ Chức.
CĐNVQG vùng TLSF có khoảng 30,000 người Việt sinh sống rải rác trong các  thành phố Simi Valley, Nothridge,  Thousand Oaks, San Fernando, Glendale và Reseda. Theo lời của ông Lê Quan, Tổng Thư Ký của CĐNVQG vùng TLSF, phần lớn đồng hương Việt sinh sống ở vùng thung lũng làm công việc về điện tử, phục vụ trong lãnh vực thẩm mỹ, mở tiệm làm móng tay và hàng trăm cơ sở thương mại, phần lớn tập trung tại Thành Phố Reseda.
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Thung lũng San Fernando mới được  thành lập gần nửa năm nay. Những nhà hoạt động cộng đồng, lãnh đạo đoàn thể cựu quân nhân VNCH đã khẳng định lập trường quốc gia. Cộng Đồng có một trung tâm hoạt động rộng rãi ngay trong trung tâm thương mại của đồng hương Việt tại Thành phố Reseda. Nơi đây cũng là trung tâm dậy tiếng Việt cho các em nhỏ vào cuối tuần, tổ chức nhiều lớp học, dậy điện toán và võ thuật… cho đồng hương Việt. Buổi lễ hội được kéo dài tới gần khua cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.