Hôm nay,  

Sứ Quán Vc Lộ Diện Ở Bellaire, Houston;

31/08/200900:00:00(Xem: 3953)

Sứ Quán VC Lộ Diện Ở Bellaire, Houston; Cộng Đồng Họp Khẩn, Lập Kế Hoạch Đối Phó

HOUSTON (VB) -- Tòa tổng lãnh sự CSVN tại Houston đã được các viên chức cộng đồng VN xác minh địa chỉ, và một ủy ban đặc nhiệm đã  được cộng đồng thành lập tạm để  đối phó với tình hình Lê Dũng tới nhậm chức chỉ huy tòa tổng lãnh sự  này.
Một bản văn nhan đề “Thông Báo Họp Cộng Đồng” ký tên ông Hoàng Duy Hùng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận, vừa phổ biến cho biết tình hình cộng đồng đang khẩn cấp bàn kế hoạch đối phó.
Bản văn cho biết chỉ trong vài ngày tới sẽ là một buổi họp quan trọng. Bản văn viết:
“THÔNG BÁO HỌP CỘNG ĐỒNG
Vào lúc 7 giờ tối thứ Năm 03/9/09 Tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Để Đối Phó Với Việc Lê Dũng Đến Houston Mở Tòa Tổng Lãnh Sự
Kính thưa:
- Quý vị lãnh đạo tinh thần và các tổ chức tôn giáo;
- Quý hội đoàn quân đội, dân sự, ái hữu, và chính trị;
- Quý đồng hương
Kính thưa quý vị:
Ngày 20/08/09, Bộ Ngoại Giao CSVN công bố quyết tâm mở Tòa Tổng Lãnh Sự tại Houston, trễ nhất là cuối tháng 9 năm 2009.  Họ đã chọn ông Lê Dũng là cựu phát ngôn viên của nhà nước CSVN làm Tân Tổng Lãnh Sự. Ngày 21/08, ông Lê Dũng đã đến Houston, gặp gỡ bà Betty McCutchan một nhân viên của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ở Houston, đi tìm địa điểm thích hợp để mở Tòa Lãnh Sự.
 Nhiều nguồn tin cho biết địa điểm mà CSVN mở Tổng Lãnh Sự là ở ngay góc đường Bellaire và Beltway 8.
 Khi nhận được tin CSVN mở Tòa Tổng Lãnh Sự tại Houston, tôi đã liên lạc với Hội Đồng Đại Diện và nhiều vị trong Cộng Đồng, mọi người đã đồng ý tạm thời thành lập ngay Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN Tại Houston (Ad Hoc Committee Against the Vietnamese Communist Consulate General In Houston) và tạm thời cựu Đại Tá Trương Như Phùng và ông Đặng Quốc Việt làm Đồng Chủ Tịch của Ủy Ban.


 Tuy nhiên, vì việc này hệ trọng đến cả cộng đồng cần có sự đồng thuận chính thức, và vì thời gian cấp bách, theo đề nghị của nhiều hội đoàn trong Cộng Đồng, và để có sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta cần có phiên họp công khai để bàn thảo và biểu quyết nhiều vấn đề liên quan đến Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN.  Do đó, Cộng Đồng sẽ có một phiên họp.
Vào lúc 7 giờ tối ngày thứ Năm 3/9/09 tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng 7100 Clarewood Dr., Houston TX 77036. 
 Chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả quý hội đoàn, đảng phái, hội ái hữu và toàn thể quý đồng hương đến tham dự phiên họp đúng giờ để chúng ta bàn thảo và biểu quyết các vấn đề liên quan đến Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN.
 Thư mời này thay thế cho thiệp mời.  Xin quý đồng hương forward email này cho những vị sống tại Houston để thông tin mời đến họp.  Xin quý vị có điện thoại của đồng hương ở Houston gọi thông báo để mọi người được thông tin và đến dự phiên họp giải quyết chuyện chung.
 Trân trọng kính mời,
Hoàng Duy Hùng, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận.”
Như Việt Báo đã loan tin, ông Lê Dũng đã rời chức vụ người phát ngôn Bộ Ngoại giao từ ngày 20/8/2009 để sẽ nhậm chức người đứng đầu Tổng lãnh sự quán  VN tại Houston, và cơ quan này sẽ mở cửa trong tháng 9-2009.
Hiện được biết, ước đoán hiện có khoảng 85.000 người Việt đang sinh sống tại Houston và vùng phụ cận.
Diễn tiến này là một trao đổi với chính phủ Hoa Kỳ: phía Mỹ sẽ mở một tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Đà Nẵng.
Một kế hoạch kế tiếp cũng từng được ông Lê Công Phụng, tiết lộ sau khi nhậm chức Đại Sứ CSVN tại Hoa Kỳ, qua một bản tin hồi đầu năm của thông tấn VietNamNet Bridge, rằng tòa đaị sứ Mỹ cũng muốn mở thêm một tổng lãnh sự khác tại miền tây của VN, và CSVN dự kiến là sẽ trao đổi bằng cách sẽ mở thêm một Tổng lãnh sự quán CSVN tại Seattle, thuôc tiểu bang Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.