Hôm nay,  

Mừng Sinh Nhật 120 Tuổi (1889-2009) Của Quận Cam

20/08/200900:00:00(Xem: 2804)

Mừng Sinh Nhật 120 Tuổi (1889-2009) Của Quận Cam

(Santa Ana) -- Giám Sát Viên Janet Nguyễn và các đồng viện, cùng với Văn Khố Quận Cam đã làm lễ chào mừng Quận Cam vừa tròn 120 năm vào ngày 1 tháng 8, năm 1889 lúc Quận Cam chính thức tách rời khỏi quận Los Angeles.
Giám Sát Viên Janet Nguyễn phát biểu,“Lịch sử Quận Cam rất phong phú với những mẫu chuyện của những người đã đến trước chúng ta và họ đã thiết lập những cơ cấu chính phủ cho phép tiếng nói của người dân được phản ảnh. Chúng tôi khuyến khích người dân quận Cam nên viếng thăm Văn Khố quận Cam để được biết thêm về lịch sử của quận hạt chúng ta và những người đã để lại những vết tích trên quận hạt này.”
 Cuộc họp đầu tiên của Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã được triệu tập tại một căn phòng trên của hiệu Beatty Bros. tại góc đường số 4 và đường Sycamore thuộc thành phố Santa Ana vào ngày 5 tháng 8, năm 1889. Luật lệ thành lập Quận Cam cũng ấn định Giám Sát Viên Địa Hạt 1, lúc bấy giờ là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát, do đó Giám Sát Viên William H. Spurgeon là tân Chủ Tịch. Ông Spurgeon đồng thời cũng là dân biểu tiểu bang, Giám Sát Viên Quận Los Angeles. Ông Spurgeon cũng là người sáng lập ra thành phố Santa Ana và là Thị Trưởng tiên khởi của thành phố này.
 Giám Sát Viên Đại hạt 2, ông Jacob Ross, là Chánh Án Tòa Hòa Giải Santa Ana và là Giám Sát Viên Quận Los Angeles. Ông là chủ của hai tờ báo Santa Ana Herald và tờ Santa Ana Thời Báo, cũng như nhiều đất đai trong thành phố mà ông thừa kế của thân phụ ông Jacob Ross, Sr.


 Giám Sát Viên Địa hạt 3, Sheldon Littlefield cũng là Giám Sát Viên Quận Los Angeles và là Nghị Viên của thành phố Anaheim. Giám Sát Viên Địa Hạt 4, ông Sam Armor chỉ thắng cử có hơn 4 phiếu và là một cựu chiến binh trong trận Nội Chiến. Ông Armor là người Giám Sát Viên đầu tiên được tái đác cử vào năm 1890.
 Giám Sát Viên Địa Hạt 5, A. Guy Smith là vị dân cử tiểu bang đầu tiên được tín nhiệm vào vai trò GSV năm 1890. Hai năm sau đó, ông quyết định không ra tái tranh cử , ông tố cáo Sacramento “rất đáng lo.”  Sau đó ông đã tái tranh cử và được lưu nhiệm  thêm một nhiệm kỳ tại Hội đồng Giám Sát.
 Vào phiên họp đầu tiên, Hội đồng Giám Sát quyết định văn phòng phẩm cần dùng, đề cử Ủy Viên Hội Đồng Giáo Dục, đồng ý tìm kiếm thuê mướn  trụ sở cho các văn phòng của quận Cam, thiết kế đò án cho việc thẩm định trị giá bất động sản và thảo luận về biểu hiệu của quận Cam.
 Theo Ông Phụ Tá Quản Thủ Văn Khố Chris Jepsen, “vào ngày nói trên cách đây 120 năm, quận Cam có 14,000 cư dân, ba khu vực tự trị thuộc quận hạt (Unincorporated Cities) và chưa có đường tráng nhựa. Cho đến nay đã có quá nhiều thay đổi, tuy nhiên chúng ta đã thụ hưởng những lợi ích của việc quyết định thành lập chính quyền quận hạt, vấn đề tự trị và hệ thống thuế má.”
 Muốn biết thêm chi tiết về ngày sinh nhật lần thứ 120 của Quận cam và muốn tham dự ngày lễ đặc biệt này xin vào trang nhà www.OCArchives.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.