Hôm nay,  

Kienando Kungfu Ngày Tình Nghĩa

21/07/200900:00:00(Xem: 2341)

Kienando Kungfu ngày tình nghĩa

Hình ảnh  trong Ngaỳ Võ Đạo Vietnam Kienando .
San Fernando Valley một ngày vào hạ, tại sảnh đường của võ phái Kienando trong dịp kỷ niệm sinh nhật của Giáo sư chưởng môn cũng như 37 năm ngày thành lập môn phái và 13 năm góp mặt tại hải ngoại. Chưa tới 1 giờ trưa các võ sinh của môn phái tại võ đường và tại đại học CSUN đã tập họp thành đội ngũ chỉnh tề để tiếp rước quan khách đến từ khắp nơi để chia vui với giáo sư chưởng môn và Kiến An võ phái.
 Giáo sư Nguyễn Lâm đón khách cũng như các hảo bằng hữu và thân nhân của võ sinh với giọng nói khiêm tốn và tình thân khiến cho mọi người có mặt trong ngày lễ cảm thấy thoải mái và vinh hạnh được tham dự ngày lễ hội này.
 Đúng 2 giờ trưa giáo sư chưởng môn đã khai mạc buổi lễ. Sau phần chào quốc kỳ và quốc ca là phần giới thiệu các quan khách đến từ khắp nơi, sự hiện diện của các vị quan khách này đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng. Giáo sư Lý hoàng Tùng chủ tịch hội đồng quản trị tổng hội võ thuật thế giới, giáo sư Hà huyền Thanh chủ tịch ban quản trị, võ sư Dư minh Tuấn nguyệt san Văn học võ thuật và các võ sư và quan khách đến từ các tiểu bang khác. Ngoài ra còn có sự hiện diện của ông Trần quang Nam cố vấn hội ái hữu Cảnh sát hải ngoại.


Quan khách tai vùng San Fernando valley có các ông Richard mười Trương chủ tịch Hội người Việt vùng San Fernando valley, ông Đỗ xuân Lư phó chủ tịch, ông Nguyễn viết Rạng điều hành và kế toán, ông Nguyễn Thịnh thư ký, giáo sư Trần Tuệ cố vấn. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các hảo bằng hữu đến tham dự và góp phần đóng góp vào buổi lễ như võ sư Hồ đại Lượng đến từ Alhambra, võ sư Đinh thành Minh Vovinam Việt võ đạo và văn hữu Nguyễn ngọc Minh.
 Trên các hàng ghế của khán thính giả tham dự là phụ huynh của các môn sinh và đồng bào yêu mến võ thuật đến từ khắp nơi để chia vui cùng môn phái.
 Võ sư Trần Phương đại diện cho chưởng môn đọc danh sách và các quan khách đã đại diện giáo sư chưởng môn tặng quà lưu niệm cho các ân nhân và mạnh thường quân của môn phái.
Buổi lễ được tiếp nối với một nữ võ sinh trẻ tuổi nhất tặng hoa cho giáo sư chưởng môn, sau đó ông đã giới thiệu về võ phái Kiến An và những bài võ thuật tiêu biểu cho môn phái. Mở đầu là bài Tuyết tỏa Liên hoa thương được võ sư Hồng ngọc Đại nghĩa biểu diễn tuyệt vời linh động tiến thoái nhịp nhàng nhưng dũng mãnh trong từng đòn thế, thủ, công; bài thương chấm dứt trong sự khen thưởng nhiệt liệt của toàn thể mọi người có mặt. Tiếp theo là những bài biểu diễn quyền cước của môn phái từ sơ đẳng đến cao cấp, đặc biệt là bài quyền toàn đòn cùi chỏ đã được các môn sinh biểu diễn thuần thục trong tiếng vổ tay cổ võ và khen ngợi nhiệt liệt của mọi người. Màn biểu diễn tự vệ tay không chống 2, 3 người có võ khí là phần độc đáo nổi bật trong buổi trình diễn, khán giả nhìn thấy một cô gái yếu đuối chống đỡ và đánh té những tên vũ phu tấn công cô; với lòng tự tin cô đã đánh bại từng tên một rất gọn gàng. Bài trường côn song đấu giửa Lynelle và Đại Nhân thật điêu luyện, hào hứng, từng đòn đối đòn chính xác như long vờn phượng múa khiến người xem mê mẩn cả tâm thần khi dứt rồi mà vẫn còn luyến tiếc chỉ mong được kéo dài thêm. Phần biểu diễn kiếm của Camly với bài kiếm Lưỡng Nghi một tuyệt tác của môn phái được mọi người thưởng ngoạn trầm trồ thán phục. Lynelle người nữ võ sư đầu tiên của môn phái tại hải ngoại và cũng là người ngoại quốc, một môn sinh trung kiên của môn phái đã theo thầy thụ huấn gần mười năm nay được vinh dự nhận hồng đai và trở thành người võ sư góp phần tô điểm và truyền bá võ học Kienando hải ngoại trong tương lai, Lynelle biểu diễn bài trường côn chứng tỏ tài nghệ chân truyền một cách tự tin và đầy thuyết phục khiến cho mọi người cảm thấy yêu mến cô hơn, Lynelle đúng là một cô gái Vietnam tự tâm hồn và cách xử sự với các đồng môn trong và ngoài nước. Chúc mừng cô tân võ sư của môn phái.


 Đặc biêt trong buổi lễ này là sự góp mặt của một võ sinh tí hon có thể xem là chân truyền của một hảo bằng hữu của võ sư Nguyễn Lâm. Sau lời giới thiệu của võ sư Hồ đại Lượng là sự góp mặt của một tiểu môn sinh chưa tròn 4 tuổi; chú tiểu môn sinh này chúc thọ giáo sư chưởng môn bằng một bài quyền cước đẹp mắt khiến cả sảnh đường phải trầm trồ khen ngợi không hết lời; thật là võ thuật tuyệt học vô hạn.
 Màn thi đấu giữa các võ sinh trong môn phái được sự cổ võ rất hào hứng của mọi người, các tuyệt chiêu được các môn sinh thi triển đẹp mắt để so tài cao thấp trong tinh thần thượng võ thi đua . Ba vị trọng tài là các võ sư Hồ đại Lượng, Hồng ngọc Đại nghĩa và Trần Phương đã điều khiển các trận thi đấu một cách xuất sắc và người dự khán đã được hài lòng với kết quả các trận thi đấu biểu diễn này
 Tiết mục cuối của ngày lễ là trao giải thưởng và phong đai cho các môn sinh. Trong phần này mọi người tham dự thấy được sự phổ biến đại chúng của Kienando tại Hoa Kỳ. Môn sinh của môn phái từ tất cả các sắc dân, chủng tộc, tuổi tác, từ các em nhỏ 5, 7 tuổi đến các cụ 70 tuổi, từ Á, Âu, Phi, Mỹ châu, từ nam, nữ, từ học sinh đến Bác sĩ, kỷ sư; từ mọi giai cấp của xã hội mọi người đã đến với Kienando với cùng một tấm lòng đó là lòng yêu mến võ thuật và võ đạo, một tinh thần cầu tiến vươn lên không tị hiềm không ích kỷ. Võ đạo là vị tha. Kienando tự xác định lập trường, thế đứng của môn phái trong dòng sinh hoạt võ thuật dân tộc Vietnam và Quốc tế với sự phát triển tốt đẹp không ngừng với thế hệ võ sư trẻ toàn tài văn võ đã và đang nêu cao tinh thần võ đạo Vietnam Kienando.
 Giáo sư chưởng môn đã cùng tất cả các quan khách và môn sinh chụp chung những bức ảnh lưu niệm lễ kỷ niệm năm nay.
Buổi tiệc kết thúc lễ kỷ niệm với sự đóng góp của các ân nhân, phụ huynh của môn sinh và các đồng bào yêu mến võ thuật khắp nơi với các món ăn độc đáo Âu Á góp phần tô điểm cho một nền văn hóa đa dạng tại Mỹ nơi mà mọi người mọi sắc tộc đang cùng nhau vươn tới Chân Thiện Mỹ. Mọi người tham dự bàn tán về sự thành công của buổi lễ ,các ưu khuyết điểm, các tiết mục được ưa thích, các võ sinh giỏi các tấm gương cho các em noi theo và chúc mừng nhau về thành quả mà các môn sinh con cháu họ đã thu đạt được. Mọi người hẹn nhau sang năm lại đến tham dự để được chúc mừng các tân võ sư mới sẽ tiếp tục được phong đai được nối gót giáo sư chưởng môn làm rạng danh Kienando Vietnam hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.