Hôm nay,  

Nhà Văn Nguyễn Quang Huy Ra Mắt Cuốn ‘oâng Giáo Làng’

05/06/200900:00:00(Xem: 3177)

Nhà Văn Nguyễn Quang Huy Ra Mắt cuốn ‘Oâng Giáo Làng’

Tác giả cảm ơn quan khách, thân hữu.
Westminster ( Cổ Ngưu )- - Tại phòng hội của Lê Văn Duyệt Foundation,trưa Chủ Nhật ngày 31 thang 5 năm 2009 hơn 100 quan khách, đại diện cộng đồng, các nhà thơ, nhà văn và thân hữu đã tham dự buổi ra mắt tác phẩm Oâng Giáo Làng, đây là tác phẩm thứ ba của nhà văn Nguyễn Quang Huy. Hai tác phẩm trước gồm " Văn nghiệp và cuộc đời Minh Đức Hoài Trinh" và cuốn " Nhập Gia" Điều hợp chương trình Nữ Ký Giả Kiều Mỹ Duyên và Hồng Vân.
Sau phần nghi thức Nữ Ký Giả Kiều Mỹ Duyên lên ngỏ lời cảm ơn qúy vị quan khách và thân hữu đã đến tham dự buổi ra mắt sách. Tiếp theo chương trình Nữ Ký Giả Kiều Mỹ Duyên là người bạn thân tình với Nhà Văn Minh Đức Hoài Trinh và Nhà Văn Nguyễn Quang Huy nói qua về tác giả Nguyễn Quang Huy. Bà cũng cho mọi  người biết về những đóng góp của Nhà Văn Nguyễn Quang Huy trong các sinh hoạt của cộng đồng. Tiếp theo Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm. Mở đầu Oâng nói: " Nguyễn Quang Huy vừa phát hành quyển "Oâng Giáo Làng". Một quyển tiểu thuyết mà Oâng đã đọc hơn hai lần. Oâng tiếp, câu chuyện Oâng Giáo Làng không xa mấy với  câu chuyện gia đình Oâng, một gia đình nhà giáo ( trong đó thân phụ Oâng cũng là nhà giáo) một gia đình trung lưu ở đồng bằng sông Cữu Long. Qua tác Phẩm Nguyễn Quang Huy đã làm Oâng thấy lại cuộc sống của gia đình ông mấy mươi năm về trước. Theo Oâng đây là một tác phẩm có giá trị đáng kể về phương diện văn hóa, giáo dục và lịch sử. "Oâng Gíáo Làng" là một loại tiểu thuyết hấp dẫn người đọc bằng những cốt truyện ly kỳ qua những chuyển biến đột ngột, những tình tiết éo le, gay cấn, những động tác mạnh mẽ, những xung đột tâm lý sâu sắc giữa các nhân vật trong truyện như người ta thường thấy ở những loại tiểu thuyết trinh thám , kiếm hiệp, tâm lý xã hội lãng mạn. . ." Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm tiếp:" Khi đọc Oâng thấy tác giả kết thúc bằng một bài giảng triết lý về cuộc sống của con người. Sự hiện hữu của con người ở đời có ý nghĩa gì". . ".Riêng Oâng giáo làng thì cuối đời chăm chỉ trong việc tu hành , thiền quán, Oâng mong sao khi âm thầm lìa khỏi cõi đời nầy, cái tu nhất kìếp của Oâng sẽ được ngộ trong nhất thời, để rồi ông có thể ngao du trong cõi ta bà thế giới . .  . " Cuối cùng Oâng nói đọc cho kỹ thì tác phẩm của Nguyễn Quang Huy có tính cách biên khảo nhiều hơn là tiểu thuyết. Oâng đã để nhiều công phu sưu tầm, nghiên cứu tài liệu sách vở để thực hiện tác phẩm, mặc dù tác giả không chính thức làm công trình biên khảo. . . Oâng đã ghi lại nếp sống êm đềm hạnh phúc của người dân miệt vườn vào một thuở thanh bình nào đó. . ."


Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm đã làm người nghe thấy bàng bạc đâu đó hình ảnh quê hương, những kỷ niệm một thời mà trong đó như có chúng ta. Tiếp theo tác giả lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị quan khách, thân hữu trong buổi ra mắt sách. Nhà văn viết thì dài nhưng nói rất ngắn gọn trong lời cảm ơn của tác giả đã thể hiện được tính giản dị của người dân uống nước Cửu Long Giang, ăn gạo đồng lầy Nam Bộ, giản dị như Oâng Giáo Làng mà tác giả đã cho phát hành hôm nay. Tác giả Nguyễn Quang sinh quán tại Phú Nổ, làng Khánh Hưng, Tỉnh Sóc Trăng. Du học tại Pháp năm 1950, tốt nghiệp cữ nhân toán. Du học tại Anh năm 1955 đến 1962 ngành Kinh Tế Chính Trị. Sang Mỹ năm 1980. Oâng Giáo Làng cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của mọi gia đình. Sách dày hơn 200 trang, hình bìa một ông Giáo Làng và một cậu học trò trông thật là quê hương. Muốn có sách xin liên lạc ( 714 ) 261-5969 hoặc vào web: www.vietpublishing.com  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.