Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang: Triển Lãm Bonsai Mừng Đại Lễ Phật Đản

15/05/200900:00:00(Xem: 3419)

Chùa Bảo Quang: Triển Lãm Bonsai Mừng Đại Lễ Phật Đản 

Hình ảnh trưng bày các bộ bonsai.
Santa Ana ( Cổ Ngưu )- - Thứ Bảy và Chủ Nhật ngày 9-10 tháng 5 năm 2009 tại hội  trường chùa Bảo Quang do Thượng Tọa Thích Quảng Thanh Viện Chủ, một cuộc triển lãm trưng bày Bonsai và cây kiểng nhiều loại xếp theo từng khu vực thuộc các bộ theo sự trình bày của Oâng Hội Trưởng David Ngụy Được.
Bonsai trưng bày phải đủ bộ, để người thưởng ngoạn thấy được cái đẹp của nó.  Oâng giải thích một cây bonsai nhỏ bên cạnh cây Bonsai lớn để tạo phần hài hòa xóa đi cảm giác nhỏ nhoi của cây Bonsai chính. . .Tất cả những bộ Bonsai trưng bày không bộ nào giống nhau cả, mỗi bộ có vẻ đẹp riêng và ý nghĩa khác nhau theo triết lý. "Theo hình tam giác,"  "Thiên, Địa, Nhân" Oâng Hội Trưởng còn cho biết gốc Bonsai muốn đẹp phải chia ra ba phần theo thứ tự từ trên ngọn xuống "Thiên, Nhân, Địa." Theo Anh Được Bonsai cũng gắn liền với triết lý đời sống của chúng ta. Người chơi kiểng cũng đòi hỏi đức tính kiên nhẫn.


Để chào Mừng ngày Đản Sinh, cuộc triễn lãm trưng bày những cây kiểng đẹp, công phu do bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đóng góp để đồng hương vừa đi chùa vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của nhiều bộ Bonsai  cổ thụ, do bàn tay nghệ nhân cắt tỉa, uốn nắn...
Ngoài những chậu Bonnsai đặc biệt hội còn trưng bày những dụng cụ chăm sóc cây kiểng của Nhật, hàng trăm loại khác nhau, có như vậy chúng ta mới thấy chơi Bonsai là một công phu không thể nào kể hết được.
Được Biết Thượng Tọa Thích Quảng Thanh cũng là người  thích nghệ thuật nhất là về Bonsai. Thượng tọa cho biết đôi khi săn sóc một cây Bonsai còn công phu hơn nuôi một đứa trẻ. Theo Oâng Được, hội trưởng, cho biết nghệ thuật Bonsai phát xuất từ Trung Hoa, nhưng người Nhật thích nên đã phát triển mạnh khắp thế giới. Hằng năm hội tổ chức triễn lãm một lần.
Được biết Oâng Ngụy Được là thành viên của các hội Bonsai Mỹ, Nhật, Oâng ưa tìm hiểu, học hỏi về các kỹ thuật Bonsai, Oâng còn là một nhà xuất nhập cảng Bonsai nổi tiếng tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.