Hôm nay,  

Db Văn Cứu Nguy Quỹ Tài Trợ Về Dịch Vụ Quốc Tịch (nsp)

16/07/200500:00:00(Xem: 5967)
Chương trình dịch vụ quốc tịch (Naturalization Services Program) đóng vai trò then chốt trong những nổ lực về nhập cư hợp pháp.
Sacramento- Khi ký ban hành ngân sách 2005-06 Thống đốc Arnold Schwarzenegger đã duy trì chương trình dịch vụ quốc tịch (NSP) ở mức năm 2004-05.
Theo yêu cầu của cơ quan Bác Ái công giáo Los Angeles (Catholic charities of Los Angeles) và ủy ban vận động chính trị người Do Thái tại California (Jewish Public Affairs committee of California), Dân biểu Trần Thái Văn đã gửi thư đến Thống Đốc Schwarzenegger nhằm thuyết phục ông duy trì nhưng chương trình tài trợ của tiểu bang trong việc trợ giúp những người muốn trở thành công dân Hoa Kỳ.
Dân Biểu Trần Thái Văn (Cộng Hòa Costa Mesa) cho biết, "Tôi muốn cám ơn Thống Đốc Schwarzenegger đã duy trì chương trình Dịch Vụ Quốc Tịch. Chương trình dịch vụ quốc tịch đem lại những sự trợ giúp cần thiết cho những di dân hợp pháp trong việc được nhập tịch Hoa Kỳ, giúp đỡ họ hội nhập vào quốc gia của chúng ta. Tôi đã vận động hành lang Thống Đốc Schwarzenegger để duy trì chương trình quan trọng này và tôi rất vui ông Thống Đốc đã nhìn ra tầm quan trọng của chương trình này."

Chương trình dịch vụ quốc tịch trợ giúp các di dân ở khắp tiểu bang trong việc có được quốc tịch Hoa Kỳ. Gần một phần ba những người sinh sống tại California khi nộp đơn xin nhập tịch đã bị từ chối vì những trở ngại có tính kỹ thuật trong đơn xin nhập tịch và vì những sự phức tạp và rắc rối khác. Trên 93 ngàn di dân, trong số này có hàng ngàn cư dân Việt Nam, đã được trợ giúp qua chương trình Dịch Vụ Quốc Tịch, gồm việc nộp 70,402 đơn xin nhập tịch mới.
Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết thêm: "Chính tôi cũng là một di dân nên tôi nhận ra được tầm quan trọng của việc có quốc tịch Hoa Kỳ, trở thành công dân Hoa Kỳ là chìa khó cho việc tham gia trọn vẹn và đầy đủ vào xã hội Hoa Kỳ của chúng ta, và việc trở thành công dân Hoa Kỳ là điều mà chúng ta nên khuyến khích."
Chương trình dịch vụ quốc tịch được bao gồm trong mục ngân sách số 4700-001-0001 và 4700-101-0001. Được cho phép 2 triệu rưỡi đô la trong đạo luật 77 thượng viện, Thống đốc đã dùng quyền phủ quyết của ông để giảm tổng số xuống 1 triệu rưỡi đô la, bằng vơí mức đuợc phân chia năm 2004-05.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.