Hôm nay,  

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ Tung Bay, Giữa Đại Hội Đảng Cộng Hòa; Cương Lĩnh Cộng Hòa Nêu Cao Chính Sách Nhân Quyền Tại VN

04/09/200800:00:00(Xem: 7206)

Ls Dina Nguyễn, Ls Nguyễn Quang Trung và Giám đốc Diệp Miên Trường trong hội trường Đại hội đảng Cộng Hòa toàn quốc (Hình Nguyễn Phương)

St Paul (MN) -- Đại hội đảng Cộng Hòa bước qua ngày thứ 3, hơn 4,000 đại biểu và quan khách đang nóng lòng chờ đợi bài diễn văn  đầu tiên quan trọng của bà Sarah Palin để chấp nhận là ứng viên Phó Tổng thống vào tối thứ Tư. Bà Palin hiện là Thống đốc tiểu bang Alaska, quần chúng xem là một phụ nữ trẻ, cương quyết và cam đảm dám đứng lên chống lại các thế lực đảng phái và tài phiệt dầu hỏa tại tiểu Alaska. Hình ảnh và tin tức của bà Palin nổi bật trên tất cả hệ thống truyền thông Hoa Kỳ.

Ngày đầu tiên của đại hội trùng  hợp với những biến động vùng Đông Nam Hoa Kỳ, TSN John McCain  đã yêu cầu đình chỉ tất cả sinh hoạt chính trị trong ngày đại hội  để tập trung nỗ lực phòng chống tại họa cơn bão Gustav có thể tàn phá vùng này.

Ban tổ chức đại hội chỉ thi hành những thủ tục cần thiết để chính thức hợp thức hóa  2 ứng cử viên TNS John McCain-Sarah Palin chính thức đại diện cho đảng Cộng Hòa  trong cuộc tranh cử tổng thống vào đầu tháng 11 sắp đến.

Ngoài ra,  chính sách, cương lĩnh của đảng Cộng Hoà để thi hành trong 4 năm tới đã  được toàn thể đại hội đảng thông qua một cách nhanh chóng.  Riêng chính sách  về  Việt Nam như các vấn nạn nhân quyền, dân chủ, tự do tôn giáo, đàn áp đồng bào thiểu số  của cộng đồng Việt  yêu cầu đã được Dân biểu Trần Thái Văn  thành công đưa vào cương lĩnh của đảng Cộng Hoà  quan tâm.

Nên biết, Dân biểu Văn thuộc tiểu bang California, là phó Chủ Tịch danh dự của Ủy ban chính sách của đại hội đảng Cộng Hòa toàn quốc.

Các chính khách hàng đầu của đảng Cộng Hòa đã  không xuất hiện trước đại hội đảng, ngoại trừ Đệ  nhất phu nhân Laura Bush và  bà Cindy McCain, phu nhân của TNS McCain đã kêu gọi toàn thể đại hội và quần chúng trợ giúp  cho nạn nhân bão lụt Gustav.

 “Country First” (ưu tiên hàng đầu cho đất nước) là khẩu hiệu chính của đại hội đảng lần này, TNS John McCain đã cung cấp phương tiện cho những đại biểu đang có mặt tại đại hội trở về nguyên quán để lo cho gia đình trong vùng bão lụt đến nơi an toàn, đồng thời ông cũng kêu gọi các vị thống đốc những tiểu bang Florida, Alabama, Louisiana, Texas và Mississippi, ở tại vị trí lo cho quần  chúng thay vì đi tham dự đại hội.

Bước qua ngày thứ Hai, cơn bão Gustav có chiều hướng thuyên giảm, bà Laura Bush lại xuất hiện trước  đại hội kêu gọi mọi người tiếp tục  quan đến nạn nhân bão lút và giới  thiệu Tổng thống Bush  tâm sự  với các đại biểu qua hệ thống truyền hình.

Đặc biệt có sự xuất hiện của TNS  Joe Lieberman, trước đây ông  thuộc đảng Dân chủ và là ưng củ viên Phó Tổng thống của TNS Al Gore năm 2000. Vì bất đồng chính kiến với đảng, ông trở thành một TNS độc lập duy nhất  trong Thượng viện liên bang. TNS Lieberman đã  chia sẻ kinh nghiệm 20 năm làm viếc với TNS McCain. Ông mô tả ỨCB đảng  Cộng Hoà là người anh hùng, ngay thẳng, liêm chính không bị ảnh hưởng bới các nhóm quyền lợi và là sự chọn lựa tốt nhất trong kỳ bầu cử tổng thống này. Ông ca ngợi TNS McCain đã  tạm gác chuyện chính trị, không phân  biệt đảng Cộng Hoà hay Dân chủ để đi đến quyết  định “Country First”, cùng làm việc với mọi giới lo cho  dân chúng vùng bão lụt.

Giới am hiểu chính trị dòng chính cho biết bài diễn văn của TNS Lieberman, từ gốc Dân chủ, đã làm lợi rất nhiều cho liên danh McCain-Palin

 Cờ vàng ba sọc đỏ đã tung bay trong tiếng reo hò trong  hội trường đại hội.  Luật sư Nguyễn Quang Trung, một trong 5 dân cử gốc Việt tại đại hội, cho biết những lá cờ Việt -Mỹ này do cộng đồng Việt  tại Quận Cam tặng, qua Liên Ủy ban chống Nghị Quyết 36 đưa lại trước khi phái đoàn dân cử gốc Việt lên đường.

“Tôi rất hãnh diện nhìn thấy lá cờ Vàng của chúng ta  được tung bay trong ngày hội.”, Giám đốc Diệp Miên Trương rất xúc động khi  trả lời phỏng vấn.

Ông Trường cho biết thêm, nhiều đại biểu người Hoa kỳ  ngạc nhiên chỉ thấy có cờ Vàng và Hoa kỳ tung bay trong hội trường. Ông đã phải dành nhiều thì giờ để giải thích về là cờ Vàng ông cầm trong tay. Ông cho họ biết TNS John McCain đã từng chiến đấu với nhân dân Nam Việt Nam chống lại sự  xâm lăng của Cộng sản miền Bắc và cũng là lá cờ biểu tượng cho  tự do dân chủ của người Việt hải ngoại. Nhiều đài truyền hình đã quay hình ảnh Cờ Vàng tung bay  và cho trực tiếp  truyền hình trên hệ thống truyền thông của  họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.