Hôm nay,  

Vụ Xe Bus Dân Việt Gặp Nạn, Thêm Nạn Nhân: Chết Tới 17; Tài Xế Từng Bị Kết Tội, Ngồi Tù Say Rượu Lái Xe, Vi Phạm Quản Chế

11/08/200800:00:00(Xem: 7838)
SHERMAN, Texas  -    Nhà chức trách Texas cho biết vỏ trước bên phải của chiếc xe bus chở người VN hành hương là vỏ đắp không đủ tiêu chuẩn an toàn.

 Uy Hội An Toàn Vận Tải (NTSB) báo tin chiêc xe trượt 130 feet trước khi tông vào thanh chắn bên đường, trượt tiếp 120 feet trước khi rơi xuống đọan đuờng dẫn bên dưới.

NTSB xác nhận tài xế 52 tuổi Barrett Wayne Broussard có bằng lái thương mại, nhưng giấy kiểm nhận y tế đã hết hạn hồi Tháng 5. Y bị truy tố tội lái xe có ảnh hưởng của rượu năm 2001 ở Houston và bị tù 10 ngày, nộp phạt 225 MK. Y bị bắt 3 lần khác về các vi phạm lệnh quản chế vào năm 1998 bị kết án 2 năm tù.

Chủ xe là công ty Iguala BusMex làm đơn xin giấy phép họat động cho chiếc xe bus thuê bao vẫn còn chờ. Gần đây, công ty làm đơn nữa với cùng tên chủ và lấy địa chỉ của Angel Tour mà nhà chức trách đã ra lệnh không cho xe của họ làm các dịch vụ liên tiểu bang sau ngày 23-6, vì thiếu tiêu chuẩn an toàn.

Biên bản kiểm tra ngày 1-5 của thẩm quyền liên bang cho thấy công ty Iguala không tuân hành đầy đủ các quy định về thử máu tài xế để đo tỉ lệ rượu và ma túy.

Viên chức nói: 2 trong 5 tài xế không có giấy kiểm nhận y tế còn giá trị và 27 hay 28 lần kiểm tra xe bị bỏ qua.

Tin ngày Thứ 7 ghi nhận số tử vong trong tai nạn xe bus gồm 11 nữ, 6 nam, người trẻ tuổi nhất là 1 phụ nữ 27 tuổi, cao tuổi nhất là 1 cụ 89 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.