Hôm nay,  

Ký Giả Trương Minh Đức Từ Nhà Tù Được Phẫu Thuật

04/07/200800:00:00(Xem: 27079)
Ký giả Trương Minh Đức đã được điều trị. Bản tin sau do Đảng Vì Dân phổ biến như sau.

Thông báo số 14 – Ngày 03.07.2008

VPLL Đảng Vì Dân hân hạnh kính báo đến các cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí Việt Nam và quốc tế, cùng đồng bào ở trong và ngoài nước:

Ký giả Trương Minh Đức đã được NNVN chấp thuận cho điều trị cánh tay bị thương tật. Cuộc phẫu thuật đã được thực hiện tại bệnh viện tỉnh Kiên Giang vào ngày 26 tháng 06 năm 2008.

Trước khi bị đưa trở lại trại giam vào sáng ngày 02 tháng 07 năm 2008, ký giả Trương Minh Đức đã nhờ thân nhân chuyển lời chân thành cảm ơn đến các thân hữu, đoàn thể đã giúp vận động can thiệp, và yểm trợ tinh thần, tài chánh cho anh cùng gia đình trong suốt thời gian qua. Nhân dịp này, ký giả Trương Minh Đức khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục kháng án, vì tin rằng việc đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo KHÔNG phải là một cái tội. Tôi sẽ tiếp tục bênh vực, đấu tranh cho công lý, cho lẽ phải và cho quyền sống chính đáng của con người, ngay cả trong thời gian bị giam cầm ở trong nhà tù nhỏ.”

Ký giả Trương Minh Đức đồng thời trân trọng cảm ơn Luật sư Lê Trần Luật (thuộc Văn Phòng Luật sư Pháp Quyền ở Sài-gòn), người đã lập thủ tục xin chữa trị cho anh ngay sau khi nhận lời trợ giúp pháp lý cho vụ án nhân quyền này từ trung tuần tháng 05/2008. Đặc biệt, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án và biết rõ hoàn cảnh gia đình của ký giả Trương Minh Đức, Ls. Lê Trần Luật đã tình nguyện trợ giúp miễn phí, và chỉ nhận sự bồi hoàn cho các chi phí di chuyển, sinh hoạt liên quan đến tiến trình biện hộ.

Đảng Vì Dân trân trọng ghi nhận và cảm ơn Ls. Lê Trần Luật, Hội Ký giả Không Biên giới, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, các hội Nhân quyền và cơ quan truyền thông, báo chí, các nhà hoạt động nhân quyền, các thân hữu mạnh thường quân đã có sự quan tâm, trợ giúp bằng tinh thần và vật chất cho ký giả Trương Minh Đức cùng gia đình trong hơn một năm qua.

Ký giả Trương Minh Đức là đảng viên Đảng Vì Dân, đồng thời cũng là thành viên Khối 8406, bị công an bắt giữ tại tư gia ở Thị trấn Vĩnh Thuận (tỉnh Kiên Giang) vào ngày 05 tháng 05 năm 2007. Sau thời gian điều tra ở Trại Tạm Giam B34 (thuộc Bộ Công An) ở TP HCM, anh bị chuyển về giam ở trại Cầu Ván (tỉnh Kiên Giang) cho đến nay.

Vào ngày 28/3/2008, Toà án Nhân dân huyện Vĩnh Thuận tuyên án sơ thẩm ký giả Trương Minh Đức 5 năm tù giam, về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.”, tức vi phạm Điều 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Anh đã lập tức kháng án.

Ký giả Trương Minh Đức sinh năm 1960, cư trú tại tỉnh Kiên Giang. Anh là người có tinh thần ôn hoà và nhiệt huyết với xã hội từ những năm còn rất trẻ. Trong suốt thời gian hoạt động, Ký giả Trương Minh Đức đã liên tục thể hiện lòng nhân ái qua quá trình trợ giúp thiết thực cho nhiều gia đình đồng bào lâm cảnh ngặt nghèo, khốn khổ.

Kể từ năm 1994, anh đã viết nhiều bài chống tham nhũng, bất công trên các báo Tiền Phong, Tuổi Trẻ, Kiên Giang, Pháp Luật, Thanh Niên... ở Việt Nam qua nhiều bút hiệu khác nhau. Từ năm 2002, anh gửi đến các mạng điện tử ở nước ngoài nhiều bài tố giác tham nhũng và đấu tranh cho dân oan qua các bút hiệu Hoàng Hà, Hoàng Thành, Phương Nam, Quốc Thắng, Nam Phương, v.v… 

Đảng Vì Dân kính báo cùng các cơ quan nhân quyền, truyền thông báo chí và đồng bào ở khắp nơi về hiện tình của ký giả Trương Minh Đức; và khẩn thiết xin mọi người cùng quan tâm yểm trợ tinh thần cho anh trong phiên toà phúc thẩm sắp tới.

Trân trọng thông báo.

Ngày 03 tháng 07 năm 2008

Nguyễn Công Bằng

Tổng thư ký ĐVD

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.