Hôm nay,  

Hội Dược Sĩ Vn Tại Hoa Kỳ Kỷ Niệm 25 Năm Lập Hội

15/07/200500:00:00(Xem: 5647)
Orange County. -Trong những sinh hoạt nổi bật của Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại như các sinh hoạt có tính văn hóa, giáo dục, văn nghệ, hoặc chính trị và thương mại, có lẽ những hoạt động liên quan đến y tế đã gần như bao trùm lấy cuộc sống của người dân Việt tị nạn hơn hẳn mọi sinh hoạt khác. Những đề tài liên quan đến sức khỏe, y tế là câu chuyện thường ngày của mọi gia đình. Tùy theo hoàn cảnh người đến trước hay đến sau, người có khả năng đi làm hay người chịu thua số mệnh nghiệt ngã, vấn đề xử dụng Bảo hiểm Y Tế hay Medical và Medicare là những băn khoăn hàng đầu của mọi người sinh sống trên đất Mỹ. Hệ thống y tế của nước Mỹ là một chuỗi những thủ tục, nghị quyết, dự luật thay đổi không ngừng, ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của mỗi người, và nếu không có những nhân vật trung gian giải thích và giúp đỡ phiên dịch những điều liên hệ đến thuốc men bằng ngôn ngữ dân tộc, một số rất lớn các người thụ hưởng cao niên, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Riêng với lãnh vực phân phối thuốc tại các dược phòng Việt, việc ghi cách xử dụng thuốc bằng tiếng Việt đã tạo sự dễ dàng cho những người dùng thuốc và giúp người bệnh lành bệnh theo đúng sự mong muốn của y sĩ điều trị.
Với mục đích để giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển cũng như để giúp cho các người tiêu thụ dược phẩm biết cách xử dụng đúng với mục tiêu của sự phân phối thuốc, tránh sự lạm dụng thuốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng, đồng thời tránh được những sai lầm về thủ tục giấy tờ, Hội Dược Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ đã được thành lập, tính đến nay đã được 25 năm. Như vậy, chỉ sau 5 năm định cư tại xứ người, các Dược Sĩ Việt Nam, là những người đã từng phục vụ trong ngành Dược trước năm 1975 tại quê nhà và những dược sĩ trẻ mới tốt nghiệp ở hải ngoại đã ngồi lại sinh hoạt với nhau, thắt chặt mối dây liên lạc, trao đổi những kinh nghiệm cũ mới, để thăng tiến trong nghề nghiệp, tìm phương cách phục vụ cộng đồng mỗi ngày mỗi tốt đẹp hơn.

Năm nay, để ghi dấu lại chặng đường 25 năm phục vụ đã qua hầu thắt chặt thêm mối giây liên lạc của những Dược Sĩ Việt Nam tại hải ngoại, đồng thời tạo dịp để cảm tạ các Mạnh Thường Quân và các Giáo Sư đã tận tình giúp đỡ các Dược Sĩ trong những năm tháng đầu tiên nơi xứ người, Hội Dược Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức Đại Hội Kỷ Niệm 25 năm Thành lập Hội theo chương trình như sau:
-Thứ Sáu, 29/07/2005, tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Người Việt, thành phố Westminster: Họp mặt thân hữu, chiếu phim Việt Nam, Hát cho nhau nghe, giới thiệu tập thơ Tình Còn Say của Sóng Việt - Đàm Giang, và các tác phẩm văn nghệ của các Y Nha Dược Sĩ thân hữu.
-Thứ Bẩy, 30/7/2005: họp Liên Hội Dược Sĩ Việt Nam Toàn Thế Giới và Cơm trưa tại Ramada Plaza, Hội thảo về Y Tế, ăn tối và Văn Nghệ tại Hilton Anaheim.
-Chủ Nhật: họp theo từng lớp Dược Khoa.
Những số điện thoại để liên lạc: Dược Sĩ Bùi Kim Ánh (714) 839- 5115, Dược Sĩ Trần Thu Hằng (714) 554- 3320, Dược Sĩ Nghiêm Xuân Bảo Sơn (714) 571- 5967.
Theo Dược Sĩ Nguyễn Thúc Mẫn, Chủ tịch Hội Dược Sĩ Việt Nam tại Hoa Kỳ, cộng đồng Dược Sĩ Việt Nam đã rời quê hương ra đi với vốn liếng gói ghém là kiến thức đã học được từ mái trường Dược năm xưa lại hoàn toàn lạ lẫm nơi xứ người. Những năm tháng đầu tiên là thời gian khó khăn vô cùng, các Dược Sĩ đã có bằng cấp ở Việt Nam phải phấn đấu không ngừng để học hỏi lại bằng ngôn ngữ của xứ người. Nhờ sự bảo trợ, giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân và nhiều Giáo Sư Đại Học tại Hoa Kỳ và nhiều nơi trên thế giới, các Dược Sĩ Việt Nam đã dần dần ổn định nghề nghiệp trong khoảng thời gian tương đối ngắn. Đến nay, sau 30 năm định cư, các Dược Sĩ Việt Nam cảm thấy có phần hãnh diện khi được giữ một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.
Dược Sĩ Nguyễn Thúc Mẫn cùng Ban Tổ Chức ngày hội ngộ mong mỏi được gặp gỡ các bạn đồng môn, đồng khóa cũng như tất cả các Dược Sĩ tốt nghiệp từ các khóa khác tại Việt Nam hay tại ngoại quốc, để có thể trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm, và dự định tương lai, hầu cho việc phục vụ cộng đồng mỗi ngày thêm hoàn chỉnh hơn.
Chu Tất Tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.