Hôm nay,  

HT. Thích Tâm Châu Tuyên Bố Về Việc Đất Việt Nam Quốc Tự

15/03/200800:00:00(Xem: 4370)

Lời Tuyên Bố Về Việc Đất Việt Nam Quốc Tự Của Ht. Thích Tâm Châu

Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới

Tổ-Đình Từ-Quang

2176 Ontario Est, Montreal, Quebec H2K 1V6, Canada

LỜI TUYÊN BỐ

Về việc đất Việt-Nam Quốc-Tự tại Saigon bị bán cho ngoại quốc

Văn-thư số 1420/VP/TT

Tôi vừa đi làm Phật-sự từ nơi xa về, được xem một số văn thư các nơi gửi tới, nói về việc “Ngày 23.02.2008, Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hồ-Chí-Minh đã chính thức trao giấy phép đầu tư dự án Trung-Tâm Tài-Chánh Việt-Nam cho công-ty Berjaya Land Bhd (B-Land) thuộc Tập đoàn Berjaya (Malaysia).” Dự án này được xây dựng trên khu đất giữa đường Ba Tháng Hai và đường Lê-Hồng-Phong, quận 10, tức là trên khu đất của Việt-Nam Quốc-Tự thuộc đường Trần-Quốc-Toản cũ, là sở hữu chủ của Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống Nhất từ năm 1964 đến nay.

Tôi không ngờ việc này có thể xẩy ra.

Vì rằng, khu đất này được ghi dấu bởi sự hy sinh xương, máu, mồ hôi, nước mắt của Phật-giáo-đồ, của nhân-dân miền Nam Việt-Nam, tranh đấu cho bình đẳng tôn-giáo, công bằng xã hội, bất cứ chế-độ nào thực sự vì dân, nên tôn-trọng lý-tưởng ấy.

Vì rằng, lẽ sống của con người không thể chỉ hướng về vật chất mà không nghĩ đến tinh-thần . Giữa một thành phố đông người, không thể không có những nơi thoáng mát, giúp cho sức khỏe người dân được tăng trưởng, tạo thêm khả năng làm việc, phát triển xã hội.

Với tư cách Nguyên-Chủ-Tịch Ủy Ban Liên Phái Bảo Vệ Phật-Giáo năm 1963, nguyên Viện-Trưởng Viện Hóa Đạo Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống Nhất năm 1964, đương kim Thượng-Thủ Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Trên Thế-Giới,

 1)- Thỉnh cầu ông Chủ-Tịch Nước, ông Thủ-Tướng Chính-Phủ Việt-Nam, can thiệp cùng Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh, hoán đổi khu đất khác cho công ty ngoại quốc, và nên ngưng ngay dự án kiến thiết Trung Tâm Tài Chánh Việt-Nam trong khu đất trên.

 2)- Xin trả lại khu đất Việt-Nam Quốc-Tự cho Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống Nhất, hầu giữ lại di tích lịch sử, và giúp đỡ Giáo-Hội Thống Nhất kiến tạo khu đất này thành một nơi danh thắng, một công viên tươi mát, đem lại an lạc và hạnh phúc cho nhân dân thành phố.

Làm tại Tổ-Đình Từ-Quang, ngày 12 tháng 03 năm 2008

Hòa-Thượng Thích-Tâm-Châu

(ấn ký)

HT. Thích Tâm Châu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.