Hôm nay,  

San Jose: Biểu Tình Lần Thứ 12 Đòi Truất Phế Madison Nguyễn

21/02/200800:00:00(Xem: 4188)

Hình ảnh biểu tình Thứ Ba Đen.

San Jose (Việt Báo).- Cuộc biểu tình lần thứ 12 diễn ra từ 12:00pm đến 2:00pm Thứ Ba Đen 19-02-2008 đã qui tụ khoảng vài trăm người tham gia. Đặc biệt lần nầy có các cụ rất cao tuổi như cụ Võ Toàn 90 tuổi cũng đi vòng quanh theo đoàn biểu tình nhưng phải có người đi theo dìu bước (hình dưới góc trái) và cụ Lê Hữu Giản 80 tuổi và một cụ ông khác lối 85 tuổi cùng ngồi tuyệt thực bên cạnh chiến sĩ Lý Tống (hình dưới góc phải).

Trong tuần trước, Cảnh Sát báo tin ngày Thứ Ba 19-02-2008 thì sân tiền đình Tp. San Jose sẽ cho một tổ chức khác thuê, nhưng không thấy có hoạt động gì khác nên đoàn biểu tình đã đặt các bàn ghi danh truất phế Nv Madison Nguyễn và tổ chức biểu tình đi vòng quanh trong sân tòa thị chính một cách rất trật tự.

Trong khi đó, nhiều người khác vây quanh chiếc lều bạt có đặt một hàng ghế để chiến sĩ Lý Tống ngồi tuyệt thực. Nhiều người đã đóng góp tiền bạc cho quỹ pháp lý truất phế Nv Madison Nguyễn và truy tố vụ án phi dân chủ tại San Jose. Từ 07:00am sáng Thứ Ba 19-02-2008, phóng viên Sean Michael Lisle của đài phát thanh KLIV tần số 1590 phát thanh khắp vùng Vịnh Bắc Cali đã đến phỏng vấn Lý Tống. Ông cho biết là ngày càng có nhiều ý kiến cư dân cho rằng TTr. Chuck Reed và Nv Madison Nguyễn đã có sai lầm. Ông đến tìm hiểu tại sao TTr. Chuck Reed và Nv Madison Nguyễn không chọn tên gọi Little Saigon và đang nỗ lực tìm cách triệt phá tên gọi nầy.

Mặt khác vào khoảng 2:00am sáng Thứ Ba 19-02-2008, một người Mỹ da đen đi xe đạp đã đến bẻ gảy lá Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại lều tuyệt thực của Lý Tống.

Một số người chia nhau canh gác đã gọi Cảnh Sát đến can thiệp và hiện đang xem xét thử có ai thuê mướn làm chuyện đó hay không. Phía cộng đồng và chiến sĩ Lý Tống đề nghị Cảnh Sát bỏ qua cho kẻ phá hoại nầy và Cảnh Sát đã ra lệnh không cho người da đen đó được đến khu vực của Lý Tống đang tuyệt thực dù là ngày hay đêm. (Hạnh Dương - Hình NewLand TV)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.