Hôm nay,  

Cảnh Sát Lập Văn Phòng Đặc Biệt Giúp Dân Ở Bolsa

06/02/200800:00:00(Xem: 2071)

Cảnh sát cho biết sẽ mở trụ sở giúp dân ở Bolsa.

(Westminster, BMT).-  Một phái đoàn Cảnh sát Westminster  do Ô Cảnh sát trưởng  Andrew Hall đích thân hướng dẫn và 4 viên chức khác là Richard Mize, Tim Walker, Dan Schoonmaker  của Ty Cảnh sát Westminster, và Ms Roxanne Chow, Ủy viên Kế hoạch TP Westminster thông dịch, đến  Việt Satellite lúc 2 giờ ngày 4-2-2007 để viếng thăm, và đồng thời qua chương trình phát thanh Việt Radio USA, truyền hình Việt TV USA, và báo Việt Magazine USA chúc Tết người Mỹ gốc Việt.

 Cô Tara Tran phu nhân của Ô Giám Đốc Hai Tran của Ameritran Inc. ngỏ lời chào mừng  và cám ơn Ông Cảnh sát trưởng và phái đoàn va đề nghị Ông Cảnh sát trưởng chúc Tết người Mỹ gốc Việt trong vùng Little Saigon qua các chương trình phát thanh, phát hình, và báo chí có mặt hôm nay.

Nhơn dịp này Ông Cảnh sát trưởng sau lời chúc Tết, cho  biết một tin vui. Đó là dự án của Ty Cảnh sát  muốn làm cho Little Saigon trở thành một nơi an toàn, tốt đẹp hơn chẳng những cho cư dân mà cho người Mỹ khắp nước Mỹ nữa. Quan niệm của dự án xem Little Saigon có tầm quan trọng không phải chỉ riêng đối với Cali mà đối với toàn nước Mỹ vì được coi như thủ phủ của người Mỹ gốc Việt. Chẳng những người Mỹ gốc Việt khắp nước Mỹ mà khắp thế giới hướng về Little Saigon và nhiều du khách rất thích thú đến đây như một sắc thái văn hóa của xã hội đa văn hóa Mỹ. Do vậy nhu cầu làm Little Saigon tốt đẹp hơn, an  toàn hơn, phồn thịnh hơn là một nhu cầu công vụ.

Trả lời nhà báo Vi Anh, Ô Cảnh sát trưởng cho biết văn phòng đặc biệt mà Ông dùng tiếng Mỹ sub station sẽ được thành lập trên đường Bolsa, đang thương lượng mướn chỗ thuận tiện, và sẽ khánh thành vào một ngày gần đây, sẽ thông báo sâu rộng để cảnh sát đến với người dân, tạo tình thân hữu, cùng cộng tác làm Little Sagon đã tốt đẹp, đã an toàn, thêm tốt đẹp và an toàn hơn. Nhiệm vụ của văn phòng đặc biệt hơn cảnh sát công lộ, tuần tra. Theo dự án văn phòng lúc nào cũng có vài  sĩ quan cảnh sát nhiều kinh nghiệm can thiệp giúp dân. Đặc biệt là có vị nói tiếng Việt thông thạo để tiếp xúc với người Mỹ gốc Việt. Người Mỹ gốc Việt theo kinh nghiệm của ông rất thượng tôn luật pháp. Nhưng hềm vì Little Saigon có tính toàn quốc Mỹ và thế giới nữa, nên không thể không dè dặt đề phòng những băng đảng, những đường dây buôn lậu ma túy từ xa xâm nhập đến Little Saigon.

Ý thức được tầm quan trọng của Little Saigon đối với cả nước Mỹ, nên quí vị dân cử đã xin Quốc Hội Liên bang tài trợ cho dư án hữu ích này để bảo vệ và làm tốt đẹp, an toàn hơn nữa cho thủ phủ của người Mỹ gốc việt, và trái tim kinh tế trong vùng. Do vậy văn phòng được quỹ của Liên bang đài thọ, làm việc có tánh lâu dài như là một công sở của chánh quyền. Dự  án sẽ thành công lớn nếu được cư dân đa số là người Mỹ gốc Việt cộng tác trong tình thân hữu giữa cảnh sát và cư dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.