Hôm nay,  

San Jose: Bảo Tàng Fresno Chuẩn Bị Ðón Cờ Vàng VNCH

18/01/200800:00:00(Xem: 4159)
San Jose  (VB) -- Viện Bảo Tàng "FRESNO DISCOVERY MUSEUM" tại số 949 F Street & Tulare, Fresno, CA 93706 vừa gởi dến các cơ quan báo chí truyền thông California một Thư Mời Họp Báo sẽ tổ chức vào lúc 4:30pm chiều Chủ Nhật 20-1-2008 tại Phòng H&Q Design Studio, số 2090 Concourse Drive, Suite E104, San Jose, CA 95131 dể giới thiệu hoạt dộng của Viện Bảo Tàng và công bố sẽ tổ chức Da Tiệc vào chiều Thứ Sáu 07-3-2008 tại Dynasty Restaurant San Jose với mục dích làm lễ tiếp nhận lá Quốc Kỳ VNCH dã từng dược treo tại Tòa Ðại Sứ VNCH tại Hoa Kỳ trước năm 1975. Lá Quốc Kỳ VNCH nầy dã dược một nhân viên của Tòa Ðại Sứ VNCH cất giữ gần 33 năm kể từ ngày Cộng Sản Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam VN từ 30-4-1975 dến nay, và nay dược trao lại cho Bảo Tàng Viện Fresno Discovery Museum.
Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Museum dã mời Thư Họa Sĩ Vũ Hối và Nhà Báo, Giáo Sư Nguyên Trung làm cố vấn về các vấn dề liên quan dến văn hóa, lịch sử và truyền thống của Việt Nam và nhất là những chương lịch sử hào hùng trong cuộc chiến dấu chống CSVN bảo vệ tự do dân chủ tại Miền Nam Việt Nam trước 1975 và về cuộc sống mới của người Việt tỵ nạn chống Cộng tại Hoa Kỳ.
Giáo sư Nguyên Trung là một chiến sĩ chống Cộng, trước dây từng là Tổng Thư Ký của Nhật Báo Công Luận tại Sài-gòn. Khi dến tỵ nạn tại San Jose, Gs Nguyên Trung chủ trương tờ báo Chánh Ðạo. Hiện nay Gs Nguyên Trung làm cố vấn cho Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Meseum và dang chủ trương biên tập và xuất bản các sách và tài liệu nói về sự thật lịch sử và sự hy sinh cao cả của quân dân cán chính VNCH trong cuộc chiến dấu chống Cộng bảo vệ tự do dân chủ tại Miền Nam Việt Nam trước tháng 4/1975; cũng như trang sử mới về những tháng ngày vượt biên vượt biển của người Việt tỵ nan Cộng Sản và cuộc sống mới của người Việt trên dất nước Hoa Kỳ và trên khắp Thế Giới. Gs Nguyên TRung và Thư Họa Sĩ Vũ Hối dang liên lạc mời một số các nhà văn nhà báo có uy tín từng làm báo trước dây tại Sàg-gòn tham gia biên tập và Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Meseum sẽ xuất bản, phát hành dến hệ thống các Viện Bảo Tàng trên khắp Hoa Kỳ và hệ thống các Ðại Học, Trung Học, Cao Ðẳng của ngành Giáo Dục Mỹ. Lễ tiếp nhận Cờ Vàng 3 Sọc Ðỏ từng treo ở kỳ dài Tòa Ðại Sứ VNCH tại Hoa Kỳ là khởi dầu cho các hoạt dộng dáng hoan nghênh của Viện Bảo Tàng Fresno Discovery Meseum cũng như của Thư Họa Sĩ Vũ Hối và Gs Nguyên Trung .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.