Hôm nay,  

Hội Thảo Phát Triển Kinh Tế Dân Mỹ gốc Á Thái Bình Dương

15/01/200800:00:00(Xem: 2690)

Nghị viên Dina Nguyễn góp ý.

GARDEN GROVE. (Cổ Ngưu)  -- Tại Hội trường, trường Đại Học California State University, Fullerton, vào lúc 10 giờ sáng chủ nhật ngày 13 tháng 1 năm 2008 một cuộc hội thảo, tổng kết những thành quả  về những phát triển tiềm năng kinh tế  của người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương đã được đệ trình lên Tổng Thống Bush. Khoảng một trăm doanh gia các giới thuộc người Mỹ gốc Á Châu và nhiều cơ quan truyền thông tham dự.

Sau phần nghi thức khai mạc. Luật Sư Derrick Nguyễn Hoàng Dũng, thành viên trong Uỷ ban Cố vấn của Tổng Thống Hoa Kỳ Georgr W. Bush đặc trách về người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương điều hợp chương trình lên ngỏ lời chào mừng các thành viên tham dự cũng như doanh gia các giới.

Ông cũng nhấn mạnh về những hoạt động của Ủy Ban Cố Vấn cho Tổng Thống đã thực hiện trong những năm qua đặc biệt là những, hướng dẫn, huấn luyện và giúp đỡ cho những kỹ nghệ gia và doanh gia người Mỹ gốc Á và Á châu Thái Bình Dương Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng cũng nói đây là dịp để Ủy Ban tường trình những thành quả đã thực hiện và đã trình lên Tổng Thống Bush kèm theo những đề nghị được đúc kết qua những thực tế. Luật Sư Nguyễn Hoàng Dũng cho biết vào thập niên sắp tới, cộng đồng người Mỹ gốc Á châu/Tha'i Bình Dương trong đó có cộng đồng ngừơi Việt sẽ phát triển mạnh về dân số  tăng lên đến 48% từ 12.5 triệu người năm 2000 sẽ lên đến 18.5 triệu người trong năm 2020 sẽ đóng góp lớn lao  vào nền kinh tế Hoa Ky.

Cuộc hội thảo được tổ chức tại Quận Cam, thủ đô của người Việt tỵ nạn là 1 trong 4 vùng được lựa chọn ở Hoa Kỳ.

Luật Sư Dina Nguyễn, Nghị Viên thành phố Garden Grove đại diện thành phố Garden Grove ngỏ lời chào mừng Ủy ban và các thành viên  tham dự. Tiếp theo, Luật Sư Dũng đã giới thiệu ông William Kil, một Uỷ Viên trong Ủy Ban nói về  mục đích cũng như lý do của Ủy Ban Cố Vấn Tổng Thống Hoa Kỳ về Người Mỹ gốc Á Châu và Thái Bình Dương.

Ông William Kil nhắc lại Sắc lệnh mang số 13339 do Tổng Thống George W. Bush ký ngày 13 tháng 5-2004 thành lập Ủy Ban Người Mỹ gốc Á Châu  vàThái Bình Dương  để tạo sự bình đẳng  của các cộng đồng gốc Á Châu và Thái Bình Dương cũng tương đương như các cộng đồng thiểu số khác ở Hoa Kỳ như cộng đồng người Da Đỏ, Trung Hoa, Phi Luật Tân, Nhật Bản, Đại Hàn, Hawai và Thái Bình Dương.

Tiếp theo, ông Joe Melookaran, một thành viên trong Ủy Ban  đã tổng kết  những đóng góp của các thương gia gốc Á châu / Thái Bình Dương vào trong thị trường kinh tế tự do,

Từ tháng 7 năm 2004 đến nay, Uỷ Ban đã mở hàng loạt các cuộc thăm viếng, tổ chức hội thảo, cố vấn kỹ thuật, hướng dẫn đến với các thành phần người Mỹ gốc Á Châu/TBD. Ủy Ban cũng đã thực hiện việc giới thiệu, nối kết giữa các cơ quan công quyền Liên bang, Tiểu bang với các cộng đồng người Mỹ gốc Á, tạo cơ hội gần gũi giữa các cộng đồng liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế.

Bà Huỳnh Kim Yến,  Sáng lập viên, Chủ tịch Hội Phụ Nữ Doanh Nghiệp Á Mỹ lên ghi nhận những thành quả và đóng góp của các phụ nữ kinh doanh trong cộng đồng người Mỹ gốc Á châu và Thái Bình Dương.

Sau đó các vị trong ủy ban đã  trả lời một số câu hỏi của các giới truyền thông trước khi cuộc hội thảo chấm dứt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.