Hôm nay,  

Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại Hội Thảo Tuyên Cáo: Kêu Gọi Giải Trừ Chế Độ CSVN, Chống Trung Cộng Xâm Lược

26/12/200700:00:00(Xem: 4920)

(Thông cáo báo chí của Tập thể chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa hải ngoại về buổi hội thảo “Trường Sa - Hoàng Sa và bối cảnh chính trị Việt Nam ngày nay” như sau.)

Ngày 02/12/2007 Trung Quốc công bố quyết định mang Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam sáp nhập vào một đơn vị hành chánh gọi là Tam Sa thuộc tỉnh Hải Nam của Trung Quốc. Đây là thủ tục hành chánh nhằm công khai hóa, chính thức hóa hành động xâm lược Hoàng Sa và Trường Sa do Trung Quốc chủ động.

Qua sự kiện Hoàng Sa và Trường Sa bị thôn tính, để thông đạt tình hình thời sự của cộng đồng Người Việt Quốc Gia hải ngoại, cũng như để khẳng định quan điểm của Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN trên sự kiện này:

Ngày 23 tháng 12 tại Hội Quán Little Saigon Radio - Westminster, California, Tập Thể Chiến Sĩ VNCHHN đã có buổi hội thảo chính trị dưới sự chủ toạ của Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCHHN, cùng sự tham dự của  quý  thân hào nhân sĩ, trí thức uy tín có những hoạt động chính trị tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân quyền Việt Nam, quý đồng hương  sinh sống  tại Quận Cam và  vùng phụ cận.

Sau khi phân tích tình hình, cử toạ tham dự đã phát biểu sôi nổi về sự bất trung, bất nghĩa của CSVN khi nhượng đất dâng biển cho ngoại bang cũng như lên án sự bất nhân, bất tín của Trung Cộng khi có chủ trương bá quyền và hành động xâm lược trên lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam.

Qua đó, Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại long trọng tuyên cáo trước đồng bào và các cựu dân quân cán chính VNCH trong và ngoài nước  như sau:

Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà Hải Ngoại

TUYÊN CÁO:

Xét rằng

 Do mối quan hệ ngoại giao trong hệ thống Cộng Sản quốc tế mà nay Trung Cộng là lãnh đạo duy nhất, vì để bảo vệ quyền lợi riêng của tập đoàn thống trị đảng CSVN, chính sách ngoại giao hằng  cữu của CSVN đối với Trung Quốc là sự tuân phục triệt để.

Qua Công hàm ngày 14/09/1958, Thủ Tướng CSVN Phạm Văn Đồng đã ngang nhiên công nhận lãnh hải 12 hải lý là của Trung Cộng nhưng trong thời điểm đó Chính phủ VNCH là chính phủ Miền Nam Việt Nam trên căn bản luật pháp quốc tế của Hội Nghị Geneve, Quần Đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc quyền kiểm soát và xử lý của chính phủ VNCH cho tới ngày 30-4-1975 khi CSVN cưỡng chiếm toàn bộ Miền Nam Việt Nam.

Do đó giá trị công pháp quốc tế trên công hàm này là một hành động cưỡng quyền của CSVN, và cưỡng đoạt của CS Trung Quốc.

Hơn thế nữa, sự vi hiến nầy còn trầm trọng hơn, là vào tháng 02/1972, Cục bản đồ trực thuộc phủ thủ tướng CSVN đã phổ biến một ấn bản họa đồ thế giới, trên đó, tên Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bị bôi bỏ, thay vào là tên Tây Sa và Nam Sa của Trung Quốc. CSVN đã cống hiến biển và đất của Việt Nam cho Trung Quốc thông qua mật ước lãnh hải 1999 và mật ước lãnh thổ 2000.

Điều này cho thấy sự gian trá của  CSVN đã phản bội máu xương của tiền nhân trong công cuộc dựng nước và giữ nước và đã phạm đại trọng tội với dân tộc Việt Nam, với hơn tám mươi triệu đồng bào trong nước, và với hơn ba triệu người Việt Nam Quốc Gia sinh sống tại hải ngoại.

Xét rằng: 

CSVN là tập đoàn đang cầm quyền tại Việt Nam, phải chiụ trách nhiệm gìn giữ đối với dân tộc Việt Nam từng thước đất và hải phận của quốc gia. Nhưng CSVN đã khiếp nhược trước quyền lực của quan thầy Trung Quốc và ngược lại đối với việc chăm lo cho nhân  dân họ tỏ ra khinh thị, trấn áp gây ra sự lầm than, đưa nhân dân  vào cảnh mua bán con người làm nô lệ cho ngoại nhân, phụ nữ Việt Nam bị ô nhục vì sự  tham ô bất tận.

Suốt hơn ba mươi hai năm cầm quyền, CSVN đã chỉ bảo vệ quyền lợi của tập đoàn thống trị tham nhũng  đã có hành động xem thường Đạo Sống Việt Nam, chà đạp tín ngưỡng bằng việc phá hoại các nơi tôn nghiêm thờ phượng của Giáo Hội Tin Lành, Công Giáo, Phật Giáo Hoà Hảo, Cao Đài, Giáo Hội  Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, bằng cách cầm tù, quản chế các tu sĩ Công Giáo, Phật Giáo , Cao Đài, và gây ra những cuộc thảm tử của các tín đồ Tin Lành, Phật giáo Hoà Hảo v.v.

 Và xét rằng: 

Trung Quốc từ ngàn xưa trong lịch sử đã luôn có âm mưu thôn tính Việt Nam, vì Việt Nam có địa bàn chiến lược về quân sự và kinh tế  rất quan trọng đối với khu vực Đông Nam Á. Do đó trong mục tiêu bành trướng của Bắc Kinh, những khu vực của Việt Nam đã bị Trung Cộng thôn tính là mở đầu cho thế trận xâm lược toàn cõi Việt Nam nói riêng và bá quyền thế giới nói chung.

Lãnh thổ và lãnh hải cũng như con người Việt Nam thuộc về Dân tộc Việt Nam, là bất khả xâm phạm, không có cá nhân, tổ chức hay thế lực nào được quyền trao đổi mua bán hoặc chiếm đoạt.

Nhà cầm quyền CSVN phải chiụ trách nhiệm trước Lịch Sử và Dân tộc Việt Nam về sự mất mát hai Quần Đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng như các địa danh đã bị Trung Cộng đóng cột mốc ở Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Suối Phi Khanh v.v.

Bởi các lý lẽ trình bày ở trên, Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa trân trọng  tuyên cáo:

Thứ nhất:

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN khẳng định hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuôc chủ quyền của Dân Tộc Việt Nam và  bất cứ sự thôn tính nào của Ngoại bang và đặc biệt của Trung Cộng dù dựa trên văn bản được ký kết với CSVN hay  được tán đồng  từ  công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng mà Trung Cộng đang  công khai hành chánh là vô hiệu đối với toàn dân Việt Nam

Thứ hai:

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN Cực Lực lên án CSVN đã cấu kết với ngoại bang, phản bội dân tộc, dâng đất biển cho ngoại  bang làm vật trao đổi để bảo vệ quyền lực của tập đoàn thống trị và tham nhũng.

Thứ ba:

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN cùng quốc dân đồng bào trong và ngoài nước tố cáo trước   dư luận quốc  tế hành động của Trung Cộng đã dùng sức mạnh cường quyền để thôn tính lãnh hải Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam nhằm gia tăng tham vọng bá quyền của nhà cầm quyền Bắc Kinh và Cộng  Sản Trung Quốc.

Thứ tư:

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN khẩn thiết kêu gọi tinh thần yêu nước của đồng bào trong và ngoài nước, dưới mọi hình thức biểu tình, đình công, bãi trường, bãi thị,  phản kháng bằng văn thư, bích chương cổ động, ở các cơ sở hành chánh, ngoại giao, thị trường chứng khoán, xí nghiệp thương  mãi  của CSVN và Trung Cộng để buộc CSVN phải có trách nhiệm đòi  trả lại chủ  quyền ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Việt Nam.

Thứ Năm:

Tập Thể Chiến sĩ VNCH/HN tuyên cáo khuyến khích, ca ngợi tinh thần dũng cảm yêu nước của nhân dân Việt Nam đã và đang có những hành động phản kháng trước sự khiếp nhược của CSVN.

Tập Thể Chiến Sĩ VNCH/HN quyết tâm cùng đồng bào trong và ngoài nước giải trừ chế độ Cộng sản. Chỉ có lật đổ Chế Độ Cộng Sản Việt nam thì Dân Chủ, Nhân Quyền, Tự Do và toàn vẹn lãnh thổ của Việt  Nam mới hoàn toàn được tôn trọng và bảo vệ.

WESTMINSTER  HOA KỲ, Ngày 23 tháng 12 năm 2007

Tuyên Cáo này được thành lập tại hội nghị hội thảo của Tập Thể Chiến sĩ VNCH/HN ngày 23-12-2007:

- Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCH/HN: GS  Nguyễn xuân Vinh   (đã ký)

- Hội Đồng Tư Vấn TTCSVNCH/HN: Thiếu Tướng Bùi Đình Đạm   (đã ký); Đề Đốc Trần Văn Chơn (đã ký); Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình (đã ký); Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Tần  (đã ký) 

- Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát TTCSVNCH/HN: KQ Nguyễn Văn Ức (đã ký )

Với sự hiện diện và đồng thuận của quý vị:

-  LS Lâm Lễ Trinh Cựu Bộ Trưởng nội Vụ VNCH.       

- Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Giáo Sư Trần Huy Bích, Trần Minh Công, Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện, ký giả  Huy Phương, Luật sư Trần Sơn Hà, TT/DDH Âu Châu  ,Nguyễn Nhựt Châu, Bác Sĩ Trần Văn Cảo, Giáo sư Trần Đức Thanh Phong, Sinh Viên Lý Vĩnh Phong và nhiều đại biểu thuộc các Cộng Đồng, Hội Đoàn Chính Trị, cựu Quân Nhân và rất đông thành phần trẻ. Đặc biệt có cụ Lam Sơn Lão Nông Võ Toàn, 96 tuổi đến từ Bắc California.

TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI, 2002 Carignan Way San Jose CA 95135; Tel: (408)270-1357  Email: nxvinh@sbcglobal.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.