Hôm nay,  

Lê Mạnh Hùng Ra Mắt Sách: Nhìn Lại Sử Việt, Từ Tiền Sử...

21/11/200700:00:00(Xem: 11968)

GS Nguyễn Ngọc Bích giới thiệu “Nhìn Lại Sử Việt.”

Wesminster (Cổ Ngưu) -- Tại Hội Quán Little Sài Gòn, tối thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2007. Khoảng một trăm Quan Khách, nhân sĩ, Báo Chí và đồng hương đến tham dự buổi ra mắt  tác phẩm Nhìn Lại Sử Việt, Từ Tiền sử cho đến tự chủ của Tiến Sĩ Sử Học Lê Mạnh Hùng đến từ Anh quốc. Điều hợp chương trình do nhà báo Đinh Quang Anh Thái. Mở đầu Ông Vũ Quang Ninh, Tổng Giám Đốc Little Saigon Radio và Chủ nhiệm tuần báo Việt Tide ngỏ lời chào mừng quan khách và đồng hương tham dự. Ông cũng nhấn mạnh đến việc viết sử cần phải khách quan  do đó đòi hỏi người viết sữ phải có trách nhiệm như là một nhân chứng chứ không thể viết theo quan điểm chánh trị như Cộng Sản đã làm trong nhiều năm qua. Tiếp theo, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, cựu Giám Đốc đài Á Châu Tự Do giới thiệu về tác giả Lê Mạnh Hùng.

Tiến Sĩ Sử Học Lê mạnh Hùng sanh năm 1942 tại Hà Nội. Năm 1954, ông theo gia đình di cư vào Nam học trung học tại Nha Trang,Trung Học Chu Văn An, Saigon. Ông được học bổng của UNICEF sang Hoa Kỳ du học tại trường Đại Học MIT (Massachussets Institute of Technology) tốt nghiệp Kỹ Sư về Đại Dương,

Khi về nước, ông làm việc tại Bộ Kế Hoạch. Sau ngày 30 tháng 4-1975, ông đi tù Cộng sản cho đến năm 1982. Trong thời gian trong tù, Ong học Hán Văn. Đến năm 1982. Đến năm 1990, ông được định cư ở Úc, đi dạy ở Melbourne, Ông và gia đình sang Anh quốc  năm 1992. Ông ghi danh đi học Sử tại trường SOTS, trường Đại Học  chuyên về Viễn Đông ở London. Ông hoàn tất luận án Tiến Sĩ Sử Học.

Trong dịp nầy, Giáo Sư NGuyễn Ngọc Bích cũng giới thiệu sơ lược về tác phẩm Nhìn Lại Sử Việt từ tiền sử đến tự chủ. Tác phẩm này gồm có 5 tập. Theo giáo sư Nguyễn Ngọc Bích cho rằng với những nghiên cứu công phu cùng với nhãn quan mới về một cái nhìn về sử Việt nam mà theo ông rất là quan trọng. Dịp này, Giáo Sư Bích cũng nói đến vai trò của nhà xuất bản Tổ Hợp Xuất Bản Miền Đông Hoa Kỳ được hân hạnh xuất bản. Ông tin rằng toàn tập  khi thực hiện xong sẽ một bộ sử có giá trị. Nhà báo Đỗ Qúy Toàn cũng lên giới thiệu tác phẩm Nhìn lại Sử Việt và ông đề nghị mỗi người nên có một tập Nhìn lại Sử Việt.

Tiến Sĩ Lê Mạnh Hùng đã nói qua về ý định thực hiện một luận án về Việt Sử. Cũng dịp may năm 2002, tuần báo Việt Tide đã mời  Ong cộng tác và dành cho ông một mục thường xuyên gọi là Tản Mạn Lịch Sử. Nhờ vậy mà ông đã có cơ hội để thực hiện tác phẩm nầy. Sau đó, Tiến Sĩ Lê Mạnh Hùng đã có những trao đổi với cử tọa về lịch sử Việt Nam.

Tác phẩm Nhìn Lại Sử Việt, Từ tiền sử đến tự chủ do Tổ Hợp Xuất Bản Miền Đông Hoa Kỳ phát hành , tập 1 dầy  gần 300 trang gồm có bản đồ và hình ảnh in đẹp và rõ trên giấy láng. Sách có 9 Chương từ tiền sử cho đến thời vua Ngô Quyền. Mọi chi tiết xin liên lạc với nhà xuất bản: phone: (703)525-4538, E-Mail: canhnam@dc.net.

Ý kiến bạn đọc
27/01/201721:00:55
Khách
Le manh Hung has a very short sighted about the international trading policy of the new US President Donald Trump. Obviously Le manh Hung like the sore looser Obama team and crooked Hillary doesnt want to hear the voice of the majority silence who voted for Mr Trump into the White House. Trump carries on the people voice to the White House and keep his promise to people who voted him. I am glad that crooked Hillary or the traitor Obama are not in power anymore. They are not for the American, the US Citizens but they are for the illegal people who suck and drain our strength. Mismanaging money cost tax payer trillions of dollars. I am glad the majority silent people is taking the country back out of the hands of ignorant people like you. Thanks for reading it
24/02/201618:02:12
Khách
Thưa quý vị,
Hiện bộ sách "NHÌN LẠI SỬ VIỆT" của Tiến Sĩ Lê Mạnh Hùng đã ra được bao nhiêu quyển và giá mỗi quyển là bao nhiêu? Nếu muốn mua thì NXB có thể gửi qua bưu điện được không? Xin cho biết ý kiến.
Cảm tạ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.