Hôm nay,  

Viên Thao Giải Thích Vụ Kiện: Đỗ Vẫn Trọn Vs. Nguyễn Tâm

31/10/200700:00:00(Xem: 4128)

Lá thư sau đây từ cơ sở truyền thông Viên Thao được đăng nơi đây để thêm một tiếng nói nhằm làm rộng đường dư luận. Toàn văn như sau.

San Jose, California

October 29, 2007

Kính gửi quý vị cơ quan truyền thông,

Vừa qua có một số báo đăng bài viết vụ kiện giữa “Luật Sư Nguyễn Tâm và Đỗ Vẫn Trọn”.  Bài này do Trần Cũng Sơn viết không phản ảnh tính chuyên nghiệp của nhà báo.  Người viết đã đưa tin để hướng dẫn dư luận sai lệch về vấn đề kiện tụng. 

Sự thật vụ kiện này là nhà văn Đỗ Vẫn Trọn kiện luật sư Nguyễn Tâm với số tiền bồi thường là 2 triệu đồng.  Luật sư Nguyễn Tâm có kiện ông Đỗ Vẫn Trọn, nhưng vụ kiện bất thành, tòa án đã hủy bỏ hồ sơ kiện của ông Tâm từ hai năm qua.

Vào tháng tám năm 2007, Ông Trọn và Ông Tâm dự định có một vụ kiện thứ 2. Hai bên chỉ mới làm thủ tục pháp lý ban đầu là yêu cầu đính chính những gì hai bên công kích nhau. Vụ này hai bên chưa chính thức khởi kiện trên tòa án.

Hiện giờ tòa đang xử là vụ kiện thứ nhất, do ông Trọn là nguyên cáo, và ông Tâm là bị cáo. 

Ông Trần Cũng Sơn viết là: “Sau vụ ông Đỗ Vẫn Trọn kiện ông Nguyễn Tâm thì tòa sẽ xử tiếp vụ ông Nguyễn Tâm kiện ông Đỗ Vẫn Trọn là sai, vì vụ kiện thứ 2 này hai bên chưa nộp đơn kiện.  Ông Trần Cũng Sơn tức là Trần Chí Phúc là nhân chứng bên bị cáo của ông Nguyễn Tâm, nên khi viết bản tin đã làm lệch vấn đề, và vụ kiện này là vấn đề cá nhân giữa ông Đỗ Vẫn Trọn và ông Nguyễn Tâm.

Cộng đồng người Việt ở San Jose có theo dõi vụ kiện nhưng không ai đến tòa, ngoài những nhân chứng của hai bên để làm hậu thuẫn cho mỗi phía.

Kính mong quý cơ quan truyền thong khi nhận được thêm bài viết nào của ông Trần Cũng Sơn xin kiểm chứng lại.

Trân trọng cảm ơn.

Trini

Viên Thaos Office Manager.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.