Hôm nay,  

Quận Cam: Đại Lễ Tưởng Niệm Nữ Anh Hùng Bà Triệu

25/10/200700:00:00(Xem: 3004)

Múa quyền Thaí Cực, tưởng niệm Bà Triệu.

Santa Ana (Cổ Ngưu) -- Tối Chủ Nhật ngày 22 tháng 10 năm 2007, tại nhà hàng Emerald Bay Gần 300 Quan Khách, Đại Diện Các Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể và Đồng Hương tham dự  Đại lễ Tưởng Niệm Bà Triệu do Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Bà Triệu và Thái Cực Quyền tổ chức.

Sau phần nghi thức, Lệ Giang Phan Thị Chín, Hội Trưởng Hội Phụ Nữ Bà Triệu và cũng là đại diện cho Hội Thái Cực Quyền đã ngỏ lời chào mừng quan khách. Trong dịp tổ chức Lễ Tưởng Niệm Bà Triệu lần thứ 11 này, Bà Lệ Giang cũng đã ca tụng  công đức của vị nữ anh hùng cùng với hai Bà Trưng đã là những vị nữ anh hùng đầu tiên của trang sử dân tộc Việt, Bà đã nêu cao tấm gương  hy sinh anh dũng  cho toàn dân và đặc biệt cho phụ nữ Việt Nam. Bà Lệ Giang cho biết Hội tổ chức Lễ Tưởng Niệm Bà Triệu trong ngày húy kỵ để ghi nhớ công ơn của Bà .

Nữ sinh viên Phan Mỹ Dung trong vai Bà Triệu với cac nữ tướng trong  y phục cổ truyền cùng với ban tế lễ cử  hành  lễ tưởng niệm trước bàn thờ với chân dung của Bà Triệu.

Tiếp theo, là các vị nhân sĩ và cao niên đã lên choàng vòng hoa cho những em sinh viên và học sinh của các trường trung đại học biểu  diễn màn múa kiếm ngoạn mục.

Nữ Nghị Viên Dina Nguyễn của thành phố Garden Grove đã lên phát biểu về ngày lễ trọng đại của lich  sử. Bà cũng nói noi gương những bậc tiền nhân phụ nữ Việt Nam ngày nay ở khắp nơi trên thế giới cũng đã thành công trong nhiều lãnh vực, những khoa học gia, những  giáo sư đã làm rạng rỡ cho Cộng Đồng chúng ta, nhiều phụ nữ cũng đã tham gia nhiều công tác Cộng Đồng bên ngoài sau khi đã chu toàn xong công việc của bà mẹ bà vợ trong gia đình.

Dạ tiệc cùng với một chương trình văn nghệ và trình diễn võ thuật vui tươi với sự đóng góp của các bạn trẻ trong Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Bà Triệu và Hội Thái Cực Quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.