Hôm nay,  

Vận Động Luật Nhân Quyền: Gửi Postcard Hình Tòa CSVN

26/09/200700:00:00(Xem: 2437)

Hình postcard số 1 để vận động dự luật nhân quyền VN.

Theo thông báo của Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam (CRFV) từ Washington D.C. ngày 25-9-2007, Chương trình vận động dự luật nhân quyền cho Việt Nam 2007 HR-3096 tại Thượng Viện đang tiến triển tốt đẹp. Chúng tôi xin cập nhật cùng quí vị một số tin tức sau đây:

1/ Postcard # 1 (TDTG) đã thiết kế xong và đã gởi đến ân nhân Bùi Quang Lâm tại Arizona để chờ in (quí vị có thể quan sát 2 mặt của postcard này qua 2 file mà chúng tôi attached theo bản tin).

2/ Postcard # 2 (gồm các nhà dân chủ vừa bị bắt, đã có án tù). Và postcard # 3 (gồm các nhà dân chủ vừa bị bắt, nhưng chưa được đem ra tòa) đang được thiết kế và hy vọng sẽ hoàn thành trong cuối tuần này.

3/ Hiện nay chúng tôi vẫn còn nhiều postcard "LM Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng "có dán sẵn tem; chúng tôi đã, đang và sẽ gởi đến quí đồng hương ở khắp mọi tiểu bang đồng ý góp tay phát động đợt -1: vận động các TNS Joe Biden, John Kerry, John McCain và quí TNS có chân trong Ủy Ban Ngoại Giao, nơi đang giữ dự luật HR-3096.

4/ Nguyên tắc vận động bằng postcard: Muốn việc vận động bằng posrcard đạt được hiệu quả cao nhất, xin quí đồng hương áp dụng những nguyên tắc sau đây:

 a/ Postcard phải được gởi bởi nhiều tên và địa chỉ khác nhau bởi các cử tri của các vị TNS (được đóng dấu bưu điện tại địa phương). Trừ 2 TNS có tên trong danh sách ứng cử tổng thống 2008 (TNS Biden + TNS McCain),  và TNS Kerry.

b/ Được phát xuất từ nhiều nhóm vận động khác nhau. (Những hàng chót trên mặt sau của postcard có ghi điều này). Vì vậy, mặc dù UB/TDTG điều động việc in cả 3 loại postcard mới, nhưng chúng tôi đã đề nghị và được sự đồng ý của Đài Việt Nam Hải Ngoại tại Washington DC và Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam. Do đó, postcard # 2 và # 3 sẽ được ghi xuất xứ hai tổ chức nói trên.

Tuy nhiên 3 tổ chức cộng đồng chưa đủ để chứng minh cùng thượng viện, nổ lực toàn diện của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Từ đó chúng tôi ao ước những nhóm hoặc hội đoàn trong cộng đồng có phương tiện, xin tự in postcard riêng cho chính nhóm mình. Việc thiết kế mặt hình của một postcard tốn khá nhiều công sức, vì vậy Ủy Ban TDTG rất vui và hoàn toàn đồng ý nếu quí vị nào muốn dùng 1 trong 3 mặt hình postcards mà chúng tôi đã thiết kế, để in postcard cho quí vị. Quí vị có toàn quyền sửa đổi mặt sau với ngôn ngữ vận động riêng; và nhất là những dòng cuối của postcard để chứng tỏ quí vị là nhóm chủ động trong việc vận động này (gồm tên, địa chỉ, điện thoại, email của hội đoàn quí vị, postcard luôn nên luôn có chi tiết này). Nên nhớ càng nhiều tên khác nhau được in ở phần này, càng làm cho cuộc vận động của chúng ta càng thành công. Nếu quí vị có trở ngại kỷ thuật để thay đổi phần sau của postcard, xin thông báo, chúng tôi sẽ cố gắng trong khả năng có được, để phục giúp quí vị một tay trong việc này.

5/ Cách nhận và gởi postcard qua bưu điện:

A-   Tư cách cá nhân: Mỗi đồng hương có thể nhận postcard cho riêng mình cũng như số bạn bè mà mình đã khuyến khích đồng ý nhận postcard để gởi cho các TNS. Xin quí vị gởi email hoặc thư qua bưu điện có tên, địa chỉ và số điện thoại cho UBTDTG để nhận postcard. (Xin nhớ ghi số điện thoại để chúng tôi tiện liên lạc nếu cần. Đôi lúc chúng tôi cần phối kiểm để tránh trường hợp tay sai CS xin phân phối postcard, rồi quăng bỏ làm hao tốn ngân quỹ của chúng ta.)

B- Đối với các hội đoàn (không thể tự in postcard): Xin Ban Đại Diện liên lạc thẳng với chúng tôi cho biết:

a)- số lương hội viên của từng tiểu bang (không cần tên và địa chỉ của các hội viên này)

b)- chúng tôi sẽ phân phối postcard chung một lần đến Ban Đại Diện để quí vị trong BDDD rộng lượng phân phối postcard đến các hội viên mình. (Xin thông cảm vì chúng tôi không thể có đủ thì giờ để phân phối postcard đến từng hội viên của quí vị được).

C-  Những điều cần ghi nhớ phải làm trước khi bỏ postcard vào thùng thơ:

a)- quí vị sẽ nhận được postcard đã dán tem. Nếu quí vị nào muốn tự dán tem xin cho chúng tôi biết và tem tự dán là 26 xu (cents)

b)- phải dán label địa chỉ của người gởi tại chữ "From". Nên dùng label loại nhỏ của các hảng quảng cáo thường gởi tặng chúng ta (vì viết tay sợ không đủ chổ viết). Nếu label đủ nhỏ để dán 2 cái label (tên vợ + chồng hoặc con hay bạn) thì càng tốt.

c)- ký tên ở chỗ trống cuối postcard

d)- postcard mà chúng tôi gởi về tiểu bang nào, xin chỉ dùng cho người của tiểu bang đó (để có đúng dấu bưu điện của tiểu bang của vị TNS mà ta gởi postcard)

e)- mỗi tiểu bang, chúng tôi gởi về theo nhóm TNS. Ví dụ 4 TNS khác nhau. Dù không đủ số lượng cho tất cả mọi người trong đợt này. Nhưng mỗi quí vị nên gởi đủ 4 postcard cho 4 TNS. Những quí vị chưa gởi, sẽ gởi postcard trong đợt sau (để tránh sự quên sót, một đồng hương gởi cho 1 TNS 2 hay 3 postcard khác nhau, trong khi đồng hương khác lại không gởi cái nào)

6/ Những tiểu bang chúng ta chưa có người vận động: Để cuộc vận động được toàn diện, chúng ta cần có cử tri tại các tiểu bang sau đây cùng vận động với chúng ta: Connecticut, Delaware, Massachusetts, Wisconsin, Illinois, Nebraska, Minnesota, Alaska, New Hampshire, Ohio, Louisiana. Xin quí đồng hương tại các tiểu bang trên (hoặc nhắc nhở bạn bè tại các tiểu bang này) liên lạc với chúng tôi để nhận postcard vận động càng sớm càng tốt.

7/ Vận động bằng E-Mail: Đây là phương pháp nhanh chóng, đở tốn kém mà ai biết dùng e-mail đều có thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ thông báo về việc này trong ngày mai.

8/ Lời cảm tạ:

-  Chúng tôi xin cảm ơn quí đồng hương đã sốt sắng cùng chúng tôi vận động thượng viện trong những ngày vừa qua, bằng cách e-mail tên, địa chỉ và số điện thoại của quí vị. Chúng tôi xin tiếp tục nhận những e-mail này để gởi tài liệu cũng như postcards đến quí đồng hương để cuộc vận động càng ngày càng khởi sắc.

- Chúng tôi cũng xin được chân thành cảm tạ những ân nhân đã gởi những tấm hình rõ, đẹp mà chúng tôi chưa có để hoàn thành 3 postcards cho kỳ vận động này.

Xin tri ân: TT Thích Thiện Minh, Lm Phan Văn Lợi, TT Trương Thanh, Cư Sĩ PGHH Bùi Thiện Huệ, Ms Nguyễn Công Chính, Vietland.net, cô Sarah-Anne Nguyễn, Quí Ông Trần Quốc Khải, Đổ Thành Công, Nguyễn Công Bằng, Lý Trúc , Người Thông Tin, Matthew Trần v.v...và đăc biệt gia đình một tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Chúng tôi xin sẽ gởi đến quí vị những thông báo kế tiếp khi cần thiết; để chúng ta cùng thông cảm và xiết tay nhau trong công tác thiết thực và chính đáng này.

Kính báo,

Ngô Thị Hiền

UBTDTG/VN, P.O.Box 342111, Bethesda, MD 20827, phone: (301) 365-2489

www.tudotongiao.org/ ngothihien@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.