Hôm nay,  

San Jose: 1,000 Dân Việt Dự Hội Tết Trung Thu Tưng Bừng

25/09/200700:00:00(Xem: 4251)

Các em dự thi sắc phục hội Tết Trung Thu 2007 San Jose.

(San Jose, Tổng hợp).- Trưa chủ nhật 23-9-07 nhằm ngày 13 tháng tám Đinh Hợi, khoảng một ngàn đồng hương đã đến thương xá Grand Century Mall dự buổi nhạc hội Tết Trung Thu 2007 do Hội Hoa Hậu Ao Dài Bắc Cali tổ chức.

Nhiều năm trước, cộng đồng người Việt tại thành phố San Jose đều có tổ chức Hội Tết Trung Thu qui mô lớn do một hội đòan văn hóa đảm trách, thu hút nhiều ngàn đồng hương trong đó có trẻ em và thanh thiếu niên. Năm ngóai, họ tổ chức tại công viên Chavez đường Market, có nhiều vị dân cử tham dự.

Năm nay, Hội Hoa Hậu Ao Dài Bắc Cali đứng ra tổ chức ngày lễ hội cho các em thiếu nhi với thời gian chuẩn bị chỉ có vài tuần lễ với sự yểm trợ của những thân hữu.

Nghị viên Madison Nguyễn đã trao bằng khen cho cô Lê Hồng Phượng, hoa hậu áo dài Bắc Cali 2007, cũng là trưởng ban tổ chức hội tết trung thu năm này. Thị trưởng Milpitas và ủy viên học khu East Side Union Nguyễn Lân lên phát biểu ca ngợi mục đích buổi lễ hội.

Cuộc thi sắc phục của các thiếu nhi với các em trong những bộ quần áo truyền thống như áo dài khăn đóng, áo dài tứ thân, áo dài Việt Nam thu hút sự theo dõi của khán giả. Ba trăm lồng đèn và các bong bóng được phát cho các em thiếu nhi, những trò chơi như tô màu, vẽ giấy được các em tham gia vui vẻ.

Một chương trình ca nhạc với những tiếng hát địa phương và của các hoa hậu á hậu. Có biễu diễn võ thuật của các võ sinh thuộc võ đường Hùng Vương. Buổi lễ hội kéo dài từ trưa cho đến 8 giờ tối.

Truyền thống tổ chức Hội Tết Trung Thu qui mô mỗi năm tại San Jose có vẻ đang bị khó khăn vì một số lý do cần được tìm hiểu. Tuy vậy, cuối cùng cũng đã có một buổi lễ hội cho một số đồng hương và các em thiếu nhi vui mùa Tết Trung Thu 2007 tại Grand Century Mall.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.