Hôm nay,  

San Jose: Hennessy Cognac Chào Hàng Loại Rượu Mới

15/09/200700:00:00(Xem: 7088)

Ông Maurice R. Hennessy, hậu duệ thứ 8 của giòng họ Hennessy và người mẫu San Francisco giới thiệu rượu Hennessy X.O. Extra Old Cognac là sản phẩm mới nhất của 2007 Special Collection.

San Francisco.-Vào hồi 6:00pm đến 09:00pm ngày Thứ Tư 12-9-2007, Công ty rượu nổi tiếng thế giới là Hennessy Cognac của Pháp đã tổ chức một buổi tiệc hạn chế mời lối 30 đại diện các cơ quan truyền thông và báo chí của các sắc dân Châu Á tại vùng bắc California để tiếp xúc với ông Maurice R. Hennessy là chủ nhân của hãng rượu Hennessy Cognac từ Pháp đến Hoa Kỳ nhân dịp ra mắt loại rượu Hennessy đặc biệt mang tên Hennessy X.O. Extra Old Cognac - The 2007 Exclusive Collection.

Buổi tiệc và họp báo nầy do Steve Lee, Imasian Communications dàn dựng đã được tổ chức tại lầu 18 The Spanish Suite của The Cliff Hotel, số 495 Geary Street, San Francisco, CA 94102. Tham dự buổi tiếp tân họp báo đặc biệt nầy gồm có một số báo chí Hoa Ngữ, Việt Ngữ, Hàn Quốc, Nhật. Phía báo chí, truyền thông Việt Ngữ tại bắc California, thấy có đại diện nhật báo Việt Báo North California, nhật báo Calitoday, Calitoday Radio, Truyền Hình Việt Nam Internet (www.truyenhinhvietnam.tv), VietPress USA, Tuần báo Viet Tribune, tuần báo Dân Việt Oakland, Tuần báo Mõ San Francisco, Tuần báo Nàng San Jose, CM Magazine, nhật báo Viet Nam Tự Do, Tuần báo Làng Sacramento, tuần báo Viet Weekly, Tuần báo Viet Times.. Phía báo Hoa Ngữ có tờ Ming Pao (San Francisco) Inc. Báo chí Hàn Quốc có nhật báo The Korea Times San Francisco và một vài báo khác.

Trong một phòng sang trọng chứa đủ 5 chiếc bàn tròn, khi rượu Hennessy X.O. loại thượng hạng đã được rót ra trong những ly thủy tinh với nước đá lóng lánh, bà Sheila Hackbarth là Giám Đốc phụ trách kinh doanh của Hennessy tại bắc California đã được giới thiệu bước ra chào mừng giới báo chí truyền thông Châu Á. Bà nói hiện nay thị trường tiêu thụ rượu trên thế giới ngày càng cao và có nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng Hennessy Cognac vẫn là nhãn hiệu không có đối thủ. Chính vì vậy, hôm nay Hennssy Cognac giới thiệu sản phẩm siêu hạng là loại rượu Hennssy X.O. Extra Old Cognac trong bộ sưu tập mang tên "The 2007 Exclusive Collection". Bà Sheila giới thiệu ông Toshio Yamashita gốc người Nhật Bản là Giám Đốc phụ trách thị trường Châu Á của Hennessy Cognac lên nói về những đặc điểm của loại rượu Hennessy X.O. Extra Old Cognac nầy. Theo ông Toshio Yamashita thì hiện nay Hennessy Cognac đã liên kết với các hãng rượu tên tuổi khác để mở ra thành một đại tập đoàn và tung ra thị trường thế giới những sản phẩm Hennessy Cognac tuyệt hảo nhất đáp ứng được sự đòi hỏi về chất lượng và tửu vị cao nhất mà người tiêu thụ ngày càng đòi hỏi khó khăn hơn. Ông cho biết hiện nay hằng năm Hennessy Cognac bán ra trên 4.5 triệu chai rượu Hennessy X.O. và nay ông Maurice R. Hennessy là chủ nhân hậu duệ của giòng họ Hennessy được mời từ Pháp Quốc đến Hoa Kỳ trong buổi tiệc đặc biệt nầy để ngõ lời chào các cơ quan truyền thông báo chí Á Châu tại Hoa Kỳ nói chung, và tại California nói riêng để qua đó bày tỏ lòng tri ân đến các cộng đồng sắc dân Châu Á tại Hoa Kỳ đã ủng hộ các sản phẩm rượu của Hennessy Cognac lâu nay.

Hai người mẫu trẻ đẹp người Mỹ mặc áo đầm đen đã cầm các chai rượu Hennessy X.O. loại mới trong sưu tập "The 2007 Special Collectors Edition" đến đứng bên cạnh chủ nhân hậu duệ của giòng họ Hennessy Cognac và lần lượt đi đến từng khách mời hiện diện để giới thiệu. Cùng lúc rượu được rót ra chiêu đãi thì ông Toshio Yamashita giới thiệu cách uống theo từng mỗi truyền thống.

Chủ nhân hãng rượu Hennessy Cognac, ông Maurice R. Hennessy nói rằng ông đến để chứng kiến một chương trình phát triển mới tại thị trường Hoa Kỳ và nhắm vào phục vụ giới tiêu thụ người Mỹ gốc Á Châu. Theo thống kê của US & World Population Clocks - POPClocks ghi nhận lúc 14:11 GMT (Est +5) ngày 14-9-2007 (http://www.census.gov/main/www/popclock.html) thì tổng dân số thế giới là 6,618,231,152 trong khi tổng dân số Hoa Kỳ là 302,869,361 mà trong đó người Á Châu tại Hoa Kỳ (Asian American) khoảng trên 16,500,000. Hennessy Cognac đang nhắm vào thị trường tiêu thụ của người Mỹ gốc Á Châu nầy. Các phân tích của thị trường cho thấy người gốc Châu Á rất ưa thích loại rượu Hennessy X.O., và đặc biệt có một người Châu Á được mệnh danh là con sâu rượu Hennessy X.O. là ông Kim Jong Il, Chủ Tịch Nhà nước Cộng Sản Bắc Hàn. Theo một bài công bố của CNN ngày 08-01-2003 đưa lên Internet tại Link (http://www.cnn.com/2003/US/01/08/wbr.kim.jong.il/) thì chủ tịch Kim Jong Il lên cầm quyền tại Bắc Hàn sau khi cha ông là Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Il Jung chết vào năm 1994. Với dân số toàn Bắc Hàn là 23,301,725 người, nhưng Kim Jong Il đang lãnh đạo một lực lượng quân đội đứng hàng thứ 4 trên toàn thế giới với hơn 1 triệu lính tại ngũ được trang bị vũ khí hạng nặng kể cả bom nguyên tử và đang thách thức Hoa Kỳ phải đối đầu. Các cuộc thong thuyết về nguyên tử với Bắc Hàn đang được dàn xếp. Theo CNN thì Chủ Tịch Kim Jong Il lùn chỉ 5.2 Foot và phải đi giày có đế cao tới 4 inches, nhưng ông là người tiêu thụ rượu Hennessy lớn nhất thế giới vì mỗi năm ông uống từ US$ 650,000 đến US$ 720,000 tính theo giá bán trung bình US$630/chai Hennessy tại Bắc Hàn; trong khi người dân Bắc Hàn kiếm sống dưới US$900/na(m.

Hennessy là nhà sản xuất rượu cognac nổi tiếng thế giới, chuyên sản xuất rượu vang (wine) và rượu mạnh (brandy). Hãng Hennessy được thành lập khi một người Ái Nhĩ Lan tên là Richard Hennessy là lính đánh thuê cho Nhà Vua Pháp và được trả lương bằng một khu đất tại thị trấn Cognac ở nước Pháp vào năm 1765 và bắt đầu buôn rượu từ nước Pháp gởi về Ái Nhĩ Lan bán cho bạn bè và người thân. Sau đó, con trai của ông là James Hennessy mở rộng kinh doanh vào việc sản xuất rượu mạnh mà nay tên gọi của địa danh Cognac trở thành thương hiệu của các sản phẩm rượu Hennessy Cognac do giòng họ Hennessy thống lãnh. Công ty được mở rộng nhanh chóng và đặt tên là James (hoặc còn gọi là Jacques) Hennessy and Co. còn tồn tại cho đến ngày nay và tiếp nối qua 8 đời con cháu. Chủ quyền của Công Ty được truyền đời nầy qua đời khác trong giòng họ Hennessy. Năm 1817, Đức Vua tương lai George IV của nước Anh (khi đó chưa lên ngôi) đã đề nghị Hennessy cung cấp cho Ngài một loại rượu mà ông mô tả theo đặt hàng là "Very Superior, Old and Pale cognac" và thế là hãng Hennessy Cognac đã sản xuất loại rượi viết tắt theo đặt hàng của Hoàng Gia Anh là "V.S.O.P." (V = Very, S = Superior, O = Old, P = Pale). Đến thế kỷ 19, nhãn hiệu Hennessy V.S.O.P. pha chế với lối 60 loại rượu nho "Aux-de-vie" cao tuổi tối thiểu 15 năm và chỉ dùng nho của 4 vườn nho hàng đầu trong khu vực Cognac mà thôi. Rượu được ủ trong các thùng gổ sồi cũ lâu năm để không có chất chát (tannin) của gỗ thấm vào rượu. 

Năm 1865, người nối nghiệp là Maurice Hennessy đã tạo ra những dấu hiệu ngôi sao để đánh giá phẩm chất của rượu Cognac và cho ra đời rượu Hennessy 3 Star Cognac. Sau đó các loại rượu Hennessy V.S. (Very Special) là thế hệ tiếp theo của Hennessy Three Star Cognac. Năm 1870, ông Maurice Hennessy đã pha trộn theo công thức đặc biệt dùng tới trên 100 chất rượu nho "Eaux-de-vie" cao tuổi trên 30 năm tuyển từ 4 vườn nho nổi tiếng của vùng Cognac để chế ra loại rượu Hennessy X.O. (X là Extra, O = Old) chỉ để  dành riêng cho gia đình, thân hữu và làm quà tặng cho các vị Vua Chúa, Lãnh Đạo các Quốc Gia.

Đến hôm nay sau 137 năm kể từ khi Hennessy X.O. được ông Maurice Hennessy cho sản xuất vào năm 1870, rượu Hennessy X.O. được suy tôn là loại rượu không có đối thủ trên khắp thế giới. Tại cuộc họp báo tối Thứ Tư 12-9-2007 ở San Francisco dành cho báo chí truyền thông Châu Á tại bắc California, ông Maurice R. Hennessy là chủ nhận hậu duệ đời thứ 8 của giòng họ Hennessy đã giới thiệu loại rượu mới nhất trong bộ sưu tập của Hennessy X.O,, đó là Hennessy  X.O. Extra Old Cognac thuộc nhóm Exclusive Collection, trong dạng chai thủy tinh dẹp, chung quanh co khắc các hoa văn lá và trái nho, kèm theo một nút chai bằng thủy tinh để sau khi khui rượu sẽ dùng để đậy chai. Khi các ký giả báo chí Việt Ngữ phỏng vấn, bà Trương Gia Vy chủ nhiệm tuần báo Viet Tribune nói với ông Maurice R. Hennessy rằng "Tôi không biết uống rượu, nhưng tôi rất thích Hennessy X.O. vì cái vỏ chai quá đẹp một cách kiêu kỳ.." Ký giả Việt Báo nói :"Vậy thì ông cho nữ lưu nầy cái vỏ chai, còn rượu trong chai thì ông để cho chúng tôi thưởng thức". Ông Maurice R. Hennessy cười vui nói rằng "Cái vỏ chai tôi cũng bán vi nhiều người dùng để trang trí nội thất".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.