Hôm nay,  

Hội Ngộ Tri Ân Cảm Động: Bà Khúc Minh Thơ Và Cựu Tù

11/09/200700:00:00(Xem: 3486)

Cựu tù chính trị baỳ tỏ tri ân chị Khúc Minh Thơ.

Wesminster (Cổ Ngưu)  --Buổi Hội Ngộ Tri An đã diễn ra vào lúc 7 giờ tối ngày 10 tháng 9 năm 2007 tại nhà hàng Paracel Seafood khoảng 600 Quan Khách, Đại Diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Các Hội ái Hữu Quân Dân Cán Chính thuộc các Quân Binh Chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa các cựu tù nhân chính trị thuộc các trại tù từ Nam chí Bắc đều có mặt đúng giờ khai mạc, số người tham dự quá đông nhà hàng phải xếp bàn thật sát vào nhau nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi.

Điều hợp chương trình nhà văn Phan Nhật Nam và nhà văn Huy Phương.

Sau phần nghi thức, tiếp đến nhà văn Huy Phương thay mặt Ban Tổ Chức lên đọc Diễn Văn chào mừng chị Khúc Minh Thơ trong phần mở đầu Ong đã đem những vật kỷ niệm từ trong lao tù giới thiệu cho mọi người xem, trong đó có lon gô. Ong cũng nhắc lại những khổ nạn mà Anh Em tù nhân phải gánh chịu trong những năm tháng dài cơ cực trong các nhà tù Cộng Sản. Ong cũng không quên nhắc lại những người đã chết vì giam cầm hoặc bỏ đói những vụ tai nạn trong lúc lao động khổ sai v.v… Tất cả đều sống trong âm thầm trong vô vọng. Nếu chúng ta không có những người như chị Khúc Minh Thơ, Tướng Vessey, Ong Phụ Tá Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Robert L. Funsth và Tổng Thống Ronald Regan cùng nhiều vị An Nhân khác. Ong cũng nhấn mạnh những người cựu tù nhân chúng ta cho đến chết cũng không bao giờ vong ân bội nghĩa, mãi đến bây giờ chúng ta vẫn không làm sao quên được những ngày tháng cũ, Tên Chị Khúc Minh Thơ, một phụ nữ yếu đuối nhưng giàu lòng nhân ái, can đảm và bền bỉ tranh đấu cho chúng ta, những người tù khốn khổ được đến đây và được sống một cuộc sống tự do như ngày hôm nay. Ong cũng nhấn mạnh không có vòng hoa nào xứng đáng cho công lao của chị đã dành cho hơn 300 ngàn cựu tù nhân chính trị.

Mọi người đều đứng dậy với những tràng pháo tay vang dội để chào đón chị Khúc Minh Thơ.

Tiếp theo Chị Hạnh Nhơn thay mặt Ban Tổ Chức tặng quà cho Chị Khúc Minh Thơ một Trophy và một tranh Vá Cờ. Sau đó là đáp từ của Chị Khúc Minh Thơ, chị nói thật cảm động với những việc mà chị đã thực hiện nếu không nhờ vào những Anh Em chiến hữu những người đi trước đã cùng chị thực hiện được những ước nguyện nầy nhưng nay có những người không còn nữa để gặp nhau trong ngày vui nầy chị cũng gởi lời cảm ơn đên những thân nhân, gia đình….

Sau đó phần giới thiệu các bà Mẹ, các bà Vợ Tù. Đặc biệt giới thiệu chị Huỳnh Thị Diệu Hiền Nội cựu Trung Uy Trần Chấn Thanh, Chị Khúc Minh Thơ đã đích thân trao hoa cho chị Diệu. Sau đó các tập thể, Hội Đoàn và cá nhân lần lược đến trao Hoa và quà lưu niệm cho chị Khúc Minh Thơ trong bầu không khí thật cảm động. Tiếp theo là phần trình bày của Nhạc Sĩ Nam Lộc về chương trình HR từ Việt Nam và những điều kiện bảo lãnh hiện nay.

Phần Văn Nghệ do ban Tù Ca Xuân Điềm trình diễn thật xuất sắc qua những bản nhạc về đấu tranh xen lẫn những bản tình ca do các nghệ sĩ trong ban tù ca phụ trách, mọi người hàn huyên tâm sự nhau trong bầu không khí thân tình với những kỹ niệm mà khó quên được trong đời, trong buổi cơm thân mật Chị Khúc Minh Thơ cũng đã đến từng bàn để thăm hỏi Anh Em. Sau đó tất cả mọi người cùng đứng chung với Chị Khúc Minh Thơ để chụp hình lưu niệm. Thật là buổi họp mặt mà mọi người không ai muốn ra về vì chuyện tù quá dài mà gặp nhau thì cũng khó nên tha hồ mà "On cố tri tân" để nhớ về qúa khứ của một thời oanh liệt và cũng một thời khốn khó khi vận Nước điêu linh… +++

Little Saigon và Los Angeles Sẽ Dựng 2 Bảng Hình LM Lý

WESTMINSTER (Việt Báo/ BMT).- Trưa Chủ Nhựt 9-9-'07, thay mặt Ban Vận Động Kêu Gọi Dân Chủ, quí Ô. Trần quốc Bảo, Phạm đông Các, Nguyễn thanh Trang đã đến Little Saigon tổ chức bữa ăn trưa làm việcta.i nhà hàng Paracel Seafood, với một số nhân sĩ ở Nam Cali như Bs Nguyễn xuân Vinh, Trần đại Lưu, Nguyễn tấn Lạc, Ngô chí Thiềng, Ls Nguyễn xuân Nghĩa, Hồ văn Sinh vùng Little Saigon và Ô Nguyễn duy Nghêu, Nguyển văn Cừ, Long Nguyễn ( vùng Los Angeles) để bàn việc thực hiện hai billboards hình LM Nguyễn văn Lý bị công an CS bịt miệng trước tòa.

Sau hai tiếng đồng hồ thảo luận, đã đi đến những đồng thuận cụ thể để thực hiện sau. Ký hợp đồng với cơ quan quảng cáo, đặt một billboard tại nội ô TP Los Angeles góc đường nhộn nhịp Hills - Olympics, một billboard tại trung tâm Little Saigon, góc đường Brookhurst- Hazard. Kích cỡ được biết ngang 13.3 feet, dài hơn gấp đôi. Dự trù billboard ở Los sẽ dựng và làm lễ khánh thành vào đầu tháng 10 và ở Little Saigon sau đó.

Một Uy Ban Bill Board lo thực hiện hai công tác này ở Nam Cali cũng được thành lập với Ls Nguyễn xuân Nghĩa phối trí viên,  Bùi văn Nhân, Cựu Dân biểu VNCH, Ts Phạm đông Các chuyên viên kỹ thuật, Long Nguyễn thành viên từ Los Angeles, và Hồ văn Sinh, Tổng Giám đốc Viễn Liên VN. Uy Ban Bill Board này hoạt động độc lập với Ban vận Động Kêu Gọi Dân Chủ nhưng Uy Ban Ban vận Động Kêu Gọi Dân Chủ  bước đầu sẽ tích cực hậu thuẫn một phần tài chánh ứng trước, pháp lý hợp đồng cho Uỷ ban ở Nam Cali trong khi chờ đợi Uy ban ở Nam Cali đủ thì giờ làm các thủ tục pháp lý để.

Vì thì giờ dựng billboard nhứt là ở Los khá gấp rút, đại diện cơ chế Cộng đồng ở Los, Ô Nguyễn duy Nghêu đóng góp tức khắc số tiền 1000 Đô la và hứa sẽ vận động thêm cho tháng sau số tiền 500 Đô nữa. Buổi họp cũng quyết nghị sẽ vận động sự ủng hộ của truyền thông đại chúng để việc làm đại nghĩa cho công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN này đến được các chánh khách Việt, Mỹ, cơ quan đoàn thể và đa số đồng bào trong vùng để lễ khánh thành được long trọng như ở nhiều tiểu bang khác. Một bữa tiệc gây quỹ cũng sẽ được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 ở Paracel Seafood, ngày giờ cụ thể sẽ được thông báo sau.

Được biết từ sau tấm hình  công an CS bịt miệng LM Nguyễn văn Lý đến hải ngoại, Ban vận Động Kêu Gọi Dân Chủ  phối kiểm, xác minh và đã thực hiện và phát hành 32.000 bưu thiếp (postcards) và 500 bộ bích chương "Tấm Hình Bịt Miệng" để phổ biến. Địa chỉ đễ theo dõi tìm hiểu và liên lạc: Websites: ACallFor Democracy.org và LoiKeuGoi Danchu.org. Emails: ACFD@ AcallFor Democracy.org hoặc BVD@ LoiKeuGoi Danchu.org Bill board "Tấm Hình  Bịt Miệng" cũng được dụng lên thành billboard ở San Jose, Oakland, Palo Alto, Seattle, Houston (Mỹ) và Brisbane (Uc).

Cuộc họp chấm dứt trong bầu không khí quyết tâm để Little Saigon thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nan CS và Los Angeles cửa ngỏ Á Châu của Mỹ cần phải có billboards, lẽ ra phải có trước lúc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.