Hôm nay,  

Đếm Ngược Đến Ngày Đưa Con Vào Mẫu Giáo: Lời Khuyên Chuẩn Bị Cho Con Đi Mẫu Giáo Ngày Đầu

30/08/200700:00:00(Xem: 2529)

(Sacramento) - Thời gian tựu trường thường đem lại một tình cảm nửa hứng khởi nửa lo sợ cho trẻ em California - đặc biệt đối với hơn 450.000 trẻ em bắt đầu vào mẫu giáo vào mùa thu này. Để giúp chuẩn bị cho những học sinh lần đầu tiên đến trường mẫu giáo này, Kris Perry, giám đốc điều hành của First 5 California và là một chuyên viên về sự phát triển trẻ em, cung cấp cho các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ những lời khuyên sau đây vào trước thời điểm mốc giáo dục này:

Nói với con về đề tài đến trường.

-- Việc đến trường phải là một cuộc thám hiểm mới đầy hứng thú, chứ không phải là một sự bí mật đối với trẻ em. Hãy thảo luận về các hoạt động mà trẻ em nên dự kiến sẽ xảy ra ở trường mẫu giáo. Khuyến khích các anh chị của bé hoặc trẻ em hàng xóm chia sẻ các kinh nghiệm tích cực ở trường mẫu giáo của mình cho bé nghe. 

Ưu tiên việc đọc sách.

-- Nghiên cứu cho thấy những trẻ em dành thời gian đọc sách với cha mẹ được chuẩn bị để học tốt hơn khi bước vào mẫu giáo. Ghé thăm một thư viện ở địa phương để giúp khởi đầu các kỹ năng đọc sách của bé. Cố gắng tìm các quyển sách về ngày đầu tiên đến mẫu giáo.

Chủng ngừa, trước khi quá trễ.

-- Theo luật của California, trẻ em không thể đến mẫu giáo nếu không được chủng ngừa đầy đủ theo chương trình chủng ngừa mới nhất. Việc thực hiện các loại chủng ngừa bắt buộc là bước quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh và giúp trẻ em lớn lên một cách khỏe mạnh và sẵn sàng để học.

Lập một thời khóa biểu.

-- Bắt đầu đi học đem lại một loạt các kinh nghiệm mới cho trẻ em. Để giúp xoa dịu sự chuyển tiếp trong việc đưa trẻ đi mẫu giáo lần đầu, hãy lập một thời khóa biểu ở nhà gần giống như thời khóa biểu của bé ở trường. Việc tuân theo thời khóa biểu này sẽ giúp bảo đảm trẻ em được nghỉ ngơi nhiều trước ngày nhập học đầu tiên và điều chỉnh thích ứng với một thói quen hàng ngày trước khi bước vào lớp học.

Thực hành các kỹ năng cơ bản.

-- Thực hành một số hoạt động nhất định có thể giúp bảo đảm là trẻ em không chỉ cảm thấy thoải mái ở trong lớp, mà còn học giỏi. Chẳng hạn, một trong những điều rất hữu ích là cho trẻ em thực hành việc viết tên của mình, biết cách xếp hàng và có khả năng sử dụng các dụng cụ học tập thông thường như keo hồ, kéo, và bút chì. Trẻ em được trang bị với những kỹ năng cơ bản này thường cảm thấy tự tin hơn vào ngày đầu đến trường và sau đó.

Ghé thăm trường.

-- Để giúp xoa dịu nỗi lo sợ của trẻ em trước ngày đầu tiên đến mẫu giáo, hãy ghé thăm trường để làm quen với môi trường mới. Nếu có thể, cho phép bé tham quan các sân trường và chỉ ra những khu vực hoặc những hoạt động mà bé chắc chắn thích. Hỏi thăm xem giáo viên của bé có rảnh để gặp hay không để bé nhận ra được một khuôn mặt quen thuộc vào ngày đầu tiên đến trường.

Khuyến khích trẻ em quyyết định.

-- Cho trẻ em các sự chọn lựa để khuyến khích khả năng quyết định và dạy cho bé tinh thần trách nhiệm. Cho trẻ em tham gia vào việc quyết định mặc bộ áo quần nào vào ngày đầu tiên đến mẫu giáo, đem theo loại thức ăn trưa hay thức ăn nhẹ bổ dưỡng nào, và mua những dụng cụ học tập nào.

Để biết thêm các lời khuyên về tựu trường hoặc thông tin về các chương trình sẵn sàng đến trường, xin gọi cho First 5 California ở số 1-800-597-9366 (tiếng Hoa), 1-800-597-9511 (tiếng Đại Hàn), 1-800-597-9855 (tiếng Việt), 1-800-543-7025 đối với những cuộc gọi khác.

Sơ Lược về First 5 California

First 5 California, còn gọi là California Children and Families Commission (Ủy Ban Trẻ Em và Gia Đình California), được thành lập sau khi cử tri thông qua Proposition 10 vào Tháng 11 năm 1998, tăng thêm 50 xu tiền thuế trên thuốc lá để tài trợ cho các chương trình giáo dục, sức khỏe, trẻ em và các chương trình khác dành cho những người sắp trở thành cha mẹ và trẻ em từ 0 đến 5 tuổi. Để biết thêm thông tin, xin ghé thăm trang mạng www.first5california.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.