Hôm nay,  

Thị Trưởng Thành Phố Santa Ana Miguel Pulido Thăm Làng Báo Việt: Tp Santa Ana Vinh Dự Được Đón Rước Phật Ngọc Hòa Bình

21/10/201000:00:00(Xem: 4836)

Thị Trưởng Thành Phố Santa Ana Miguel Pulido Thăm Làng Báo Việt: TP Santa Ana Vinh Dự Được Đón Rước Phật Ngọc Hòa Bình

Thị Trưởng Santa Ana Miguel Pulido và nhà văn Nhã Ca.


WESTMINSTER (VB) - "Thành phố Santa Ana rất vinh dự được đón rước Phật Ngọc Hòa Bình tới. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc đón rước Phật Ngọc này." Đó là lời Thị Trưởng Thành Phố Santa Ana Miguel Pulido nói với phóng viên Việt Báo trong lúc thăm viếng và chúc mừng sinh nhật của nhà văn Nhã Ca, sáng lập Việt Báo, vào trưa Thứ Tư, ngày 20 tháng 10 năm 2010.
Cùng đi với Thị Trưởng Miguel Pulido là ông Khanh Nguyễn, Đại Sứ Thiện Chí của Thành Phố Santa Ana.
Thị Trưởng Miguel Pulido thăm chúc mừng sinh nhật nhà văn Nhã Ca và dùng cơm thân mật với các nhân viên tòa soạn cùng thân hữu trong đó có nữ tài tử Kiều Chinh, nhà báo Nguyễn Xuân Nghĩa, v.v…
Cũng trong dịp này mọi người được biết Thị Trưởng Miguel Pulido là người đã ăn chay từ 35 năm qua. Được hỏi về cơ duyên nào ăn chay, Thị Trưởng Pulido cho biết rằng ông lớn lên cùng gia đình trong một nông trại. Từ lúc còn bé, khi chứng kiến cảnh những thú vật được nuôi trong nông trại cũng tham sống và sợ chết, rồi trải qua kinh nghiệm đau thương khi mẹ ông qua đời, ông đã chiêm nghiệm được ý nghĩa của cuộc đời và giá trị của sự sống. Do vậy ông đã quyết định ăn chay lúc 19 tuổi. Nhân đó, Thị Trưởng Pulido cho biết ông cũng đã có nghiên cứu về Phật Giáo và đã 2 lần hội kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Thị Trưởng Miguel Pulido cho biết ông đã phục vụ trong vai trò thị trưởng thành phố  Santa Ana đã 12 năm, và ông cũng tái tranh cử vào chức vụ Thị Trưởng vào kỳ bầu cử tháng 11 sắp tới.
Liên quan đến cuộc cung nghinh Phật Ngọc Hòa Bình Thế Giới tại Chùa Bát Nhã từ Thứ Bảy, ngày 23-10 tới Chủ Nhật, ngày 31-10, Thị Trưởng Pulido cho biết Thành Phố Santa Ana rất vinh dự được đón Phật Ngọc tới và hết lòng hậu thuẫn cho sự kiện này. Ông cũng cho biết rằng ông đã được mời và sẽ đích thân đến tham dự Lễ Khai Mạc Cung Nghinh Phật Ngọc vào sáng Thứ  Bảy, ngày 23 tháng 10.
Ông Khanh Nguyễn, Đại Sứ Thiện Chí Thành Phố Santa Ana cho biết Thành phố Santa Ana là thành phố mà người Việt tị nạn định cư đầu tiên tại Hoa Kỳ. Cũng theo ông Khanh, hiện nay, trong thành phố Santa Ana có tất cả 14 ngôi Chùa Phật Giáo Việt Nam, mà trong đó Chùa Trúc Lâm Yên Tử là ngôi Chùa Phật Giáo Việt Nam đầu tiên có mặt tại Hoa Kỳ.


Ông Khanh cho biết vì khuôn viên Chùa Bát Nhã không lớn và con đường Sullivan chạy ngang Chùa chỉ có một lane cho một chiều, nên việc đậu xe trong những ngày cung nghinh Phật Ngọc sẽ rất khó khăn. Vì vậy, có thể, đường Sullivan khúc chạy ngang qua Chùa Bát Nhã sẽ bị đóng vào ngày Khai Mạc, tức sáng Thứ Bảy, ngày 23-10, từ 7:30 sáng tới 3:30 chiều, để dành mọi tiện nghi và an toàn cho người đến dự lễ.
Ông Khanh cũng đã ân cần trao đầy đủ tài liệu về Lễ Cung Nghinh Phật Ngọc tại Chùa Bát Nhã cho tòa báo, trong đó có chương trình, chỗ đậu xe, hướng dâãn đường đưa đón xe buýt cho khách tham dự lễ.
Về phương tiện di chuyển & chỗ đậu xe như sau:
Vào những ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật, Quý đồng hương được đậu xe tại ABRAHAM LINCOLN ELEMENTARY SCHOOL (trên đường Sullivan) từ 8AM-10 PM. Riêng đối với quý  Phật tử thiếu phương tiện  sẽ có xe School Bus đón rước tại chợ ABC, SaiGon city, Wal Mart (Mac Fadden). Hoặc quý vị có thể đi bằng xe Bus số 64 và 66 đến địa điểm tổ chức Phật Ngọc.
Hằng ngày có bốn location đậu xe:
Location 1: 405 W. 5th Street, Santa Ana                    730 chổ đậu
Location 2: 200 W.  Santa Ana Blvd., Santa Ana           700 chổ đậu
Location 3: 801 W.  Civic Center Drive, Santa Ana       230 chổ đậu
Location 4:  901 W. Civic Center Drive, Santa Ana       250 chổ
Đi đường Sullivan đến FIRST Street quẹo phải, pass Bristol, Flower, quẹo trái ROSS Street, pass Third,  Fourth Street, quẹo phải FIFTH Street, Location 1 bên tay trái.   Nếu  full, tiếp tục đi pass Broadway, quẹo trái SYCAMORE location 2 bên tay trái.  Nếu full, tiếp tục đi pass Santa Ana Blvd., quẹo trái CIVIC CENTER, pass Ross, location 3 bên tay phải trước khi đến Flower và location 4 bên tay phải sau khi pass Flower. Đậu xe xong ra cổng chờ sẽ có xe VAN chở về Chùa Bát Nhã.  Xe đậu mỗi giờ 3 đô la, trả tiền khi lấy xe ra về.
Quý quan khách và các nghệ sĩ được đậu xe tại Parking Nhà thờ Bên cạnh chùa. Ban tổ chức được đậu xe tại nhà in Mekong (Góc đường First và Sullivan ) và Monta Vista Park.
Ngoài ra quý Phật tử có thể đậu xe dọc hai bên lền đường  Willits St  cạnh trường học hoặc nơi Park của Southwest Senior Center và còn nhiều chỗ đậu xe khác sẽ thông báo sau.
 Cư trú:
Các Phật tử ở xa có thể ở tại Hotel Santa Ana Plaza: Phone (714) 835-3051. Trực tiếp liên lạc người trực phòng: SOPHIA  và từ 8AM đến 3PM giá $35.00/ngày và có 2 người/phòng
Xin nói  là khách về dự Phật Ngọc (Jade Buddha Festival)  để được giá biểu kể trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.