Hôm nay,  

Suy Nghĩ Về Một Lễ Trung Thu Đáng Nhớ

22/09/201000:00:00(Xem: 3133)

Suy Nghĩ Về Một  Lễ Trung Thu Đáng Nhớ


Hình số 91:

Chụp hình lưu niệm với gia đình các em đến chơi Trung Thu.

 

 

 

 

 

 

Hình số 101:

Một trong những em đang trình diễn “Sáu Mươi Năm Cuộc Đời.”

Trí Tạ
Cuối tuần qua, Little Saigon từng bừng đón tết Trung Thu. Tại thành phố Westminster, trong một ngày thứ Bảy đẹp trời, lễ Trung Thu do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ và các hội đoàn phối hợp tổ chức cho tất cả các trẻ em diễn ra nhộn nhịp tại bãi đậu xe khá rộng của thành phố. Một sân khấu lớn được dựng lên với những màn trình diễn văn nghệ đa sắc tộc ngoạn mục. Tôi đến tham dự trong vai trò nghị viên thành phố Westminster, cũng cảm thấy vui theo với niềm hào hứng của trẻ nhỏ, nhưng trong lòng vẫn lãng đãng những suy nghĩ còn lại của ngày hôm qua.
Trước đó một ngày, vào ngày thứ Sáu, 17 tháng Chín, lúc 11 giờ sáng, theo lời mời ghi trên thiệp gởi đến thành phố, tôi và bà xã có mặt tại công viên Liberty, thuộc thành phố Westminster, để tham dự lễ Trung Thu dành cho trẻ em cũng do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ phối hợp với trung tâm Westview Adult Day Care tổ chức. Khi nhắc đến trung tâm Westview của thành phố Westminster, chúng tôi có thể hiểu ngay rằng đó là một lễ Trung Thu dành cho các trẻ em khuyết tật, và điều này lại càng làm cho chúng tôi có ý muốn đến tham dự hơn. Không gì ấm lòng bằng chia sẻ nguồn vui với những người ít được xã hội quan tâm.


Lúc chúng tôi đến, đã có khoảng 50 em và các phụ huynh tại địa điểm tổ chức, nhưng có lẽ vẫn còn hơi sớm. Các anh chị trong ban tổ chức vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị. Bà xã tôi cũng phụ giúp chút đỉnh, sắp những món quà thành từng dãy, lát nữa đây dễ dàng trao tặng cho các em hơn, trong khi tôi tiếp chuyện với một vài vị phụ huynh để hiểu được tâm tư của bậc làm cha mẹ có những người con kém may mắn hơn những trẻ em khác.
Đợi thêm chút nữa, có sự góp mặt của Nữ Hoàng Nhạc Kích Động Mai Lệ Huyền với "60 Năm Cuộc Đời" và những bài hát Trung Thu mà hầu như ai cũng biết để cùng hát chung. Các em đủ mọi lứa tuổi, nhưng hình như em nào cũng thích hát, thích nhảy múa thật hồn nhiên, ngây ngô, khiến cho tôi bỗng chốc thấy mình như trẻ thơ, tạm quên đi những căng thẳng của cuộc tranh cử vẫn đang tiếp diễn.
Có lẽ ban tổ chức muốn tạo không khí thân mật như một buổi picnic gia đình, nên lễ Trung Thu cho các em khuyết tật không có sân khấu, không đặt ghế ngồi, và hình như không có cả lễ khai mạc, tuyên bố lý do, hay diễn văn của quan khách. Trái lại, không gian mang đậm không khí thân thương và sự cảm thông.ï 
Tôi rất cám ơn ban tổ chức và trung tâm Westview đã thực hiện một sinh hoạt thật có ý nghĩa, tạo cơ hội cho những em khuyết tật cũng có dịp vui Trung Thu trong không gian riêng, gần gũi, và cho những người có lòng quan tâm đến các em như chúng tôi có dịp tham dự một tết Trung Thu đầy tình người.
Vì công việc đa đoan của một nghị viên, chúng tôi rất tiếc phải rời buổi sinh hoạt sớm vào khoảng 12 giờ trưa, nhưng trong lòng cảm thấy thật an bình…
Trí Tạ
Trung Thu 2010

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.