Hôm nay,  

Westminster: Cầu Nguyện, Tưởng Niệm, Không Quên 9/11

11/09/201000:00:00(Xem: 2101)

Westminster: Cầu Nguyện, Tưởng Niệm, Không Quên 9/11

Từ trái, Nghị Viên Diệp Miên Trường, DB Loretta Sanchez, Mục Sư Mike Conway, GSV Janet Nguyễn, TSN Lou Correa, Nghị Viên Frank Fry, Nghị Viên Tạ Đức Trí, và Nghị Viên Andy Quách đang cầu nguyện theo MS Mike Conway. (Photo VB)

WESTMINSTER (VB) - Hàng trăm dân cử liên bang, tiểu bang, địa phương, cảnh sát, cứu hỏa, đại diện các cơ quan truyền thông báo chí và cư dân thành phố Westminster đã tham dự buổi lễ tưởng niệm ngày khủng bố tấn công nước Mỹ 11 tháng 9, tại khuôn viên Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, thành phố Westminster, California, vào lúc 10 giờ sáng Thứ Sáu, ngày 10 tháng 9 năm 2010.
Trong phần mở đầu buổi lễ, Trưởng Ty Cảnh Sát Thành Phố Westminster Mitch Waller, điều hợp chương trình, đã nhắc lại biến cố ngày 11 tháng 9 năm 2001 khi khủng bố lần đầu tiên tấn công vào nước Mỹ với vụ dùng máy bay đâm vào tòa tháp đôi World Trade Center ở New York, Ngũ Giác Đài ở Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn và định đâm vào Tòa Bạch Ốc nhưng đã bị hành khách Mỹ ngăn chận khiến máy bay bị rớt tại tiểu bang Pennsylvania, làm trên 3,000 người Mỹ trong đó có cảnh sát, lính cứu hỏa và thường dân thiệt mạng. Ông Waller nói rằng, "Chúng ta không bao giờ quên ngày này."
Đội cảnh sát danh dự của Thành Phố Westminster đã rước quốc kỳ Hoa Kỳ và cờ tiểu bang tới trước lễ đài để chuẩn bị lễ chào cờ và tưởng niệm.
Nghị Viên Thành Phố Westminster Frank Fry chủ trì lễ tuyên đọc lời tuyên thệ trung thành với tổ quốc Hoa Kỳ.
Giám Đốc Dịch Vụ Cộng Đồng của Thành Phố Westminster Greg Johnson hát bài quốc ca Hoa Kỳ.
Tuyên Úy Cảnh Sát Westminster Robert Benoun chủ trì lời cầu nguyện trong lễ tưởng niệm ngày 11 tháng 9. Ông Benoun nói rằng hôm nay cử hành lễ tưởng niệm để tưởng nhớ về một biến cố đã làm thay đổi nước Mỹ, xin cầu nguyện cho đất nước Hoa Kỳ, thành phố Westminster, cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân dân Mỹ được hòa bình an lạc.
Amazing Grace cử nhạc tưởng niệm những nạn nhân đã hy sinh trong biến cố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Âm ba của tiếng kèn pipes and drums trổi lên giữa buổi sáng trong lành của thành phố Westminster quyện vào lòng người đang lắng đọng tâm tư cầu nguyện cho những người đã hy sinh trong một cuộc chiến xảy đến bất ngờ chỉ vì sự thù hận và cuồng tín. 
Thị Trưởng Thành Phố Westminster Margie Rice chủ trì một phúc mặc niệm và sau đó bà giới thiệu thành phần quan khách và các vị dân cử đặc biệt được mời để phát biểu trong buổi lễ, gồm nữ Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47 Loretta Sanchez, Thượng Nghị Sĩ  Tiểu Bang California Địa Hạt 34 Lou Correa, Giám Sát Viên Quận Cam Janet Nguyễn, các Nghị Viên Thành Phố Westmisnter Frank Fry, Tạ Đức Trí, Diệp Miên Trường và Andy Quách, v.v…


Nữ Dân Biểu Liên Bang Địa Hạt 47 Loretta Sanchez, trong phần phát biểu, kể rằng buổi sáng ngày 11 tháng 9 bà đang ở tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, thì nhận được điện thoại từ  California cho biết khủng bố đã dùng máy bay đâm vào tòa tháp đôi World Trade Center và Ngũ Giác Đài. Nghe xong bà chạy ra ngoài nhìn về hướng Ngũ Giác Đài và thấy khói đang bốc lên ngùn ngụt. Bà Sanchez cho biết rằng khủng bố đã nhắm vào thủ đô kinh tế Mỹ là New York mà biểu tượng là tòa tháp đôi World Trade  Center và quyền lực quân sự của Mỹ mà biểu tượng là Ngũ Giác Đài, nhưng chúng đã thất bại vì dân Mỹ yêu tự do, yêu dân chủ. Bà nói rằng cho đến nay, cha mẹ bà vẫn giữ lập trường kiên định khi cho rằng con cái phải được mãi mãi sống và trưởng thành ở đất nước này.
Trong phần phát biểu, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang California Địa Hạt 34 Lou Correa nói rằng quan sát buổi lễ hôm nay, với sự có mặt và hợp tác của các cấp chính quyền, các cơ quan từ địa phương đến liên bang, cho thấy đất nước này không dễ bị đánh bại. TNS Lou Correa cho biết quan điểm của ông về ngày 11 tháng 9 là khi chứng kiến những người lính cứu hỏa xông vào tòa tháp đôi World Trade Center để cứu người mà bất chấp đến hiểm nguy tánh mạng thì đó là biểu tượng tuyệt vời của nước Mỹ. Ông nhấn mạnh trước khi dứt lời rằng, "Chúng ta sẽ không bao giờ quên hình ảnh đó."
Giám Sát Viên Quận Cam Janet Nguyễn, trong lời phát biểu, nói rằng hôm nay tất cả chúng ta đến đây để tưởng niệm mà trong lòng vẫn còn niềm đau của biến cố ngày 11 tháng 9, ngày mà hàng ngàn người Mỹ bị giết hại. GSV Janet Nguyễn nhấn mạnh rằng dù bị khủng bố tấn công, nhưng chúng ta có tự do, có lòng bao dung để sống và bảo vệ, máy bay khủng bố không thể nào đánh sập được trái tim của người Mỹ.
Qua máy thu thanh, mọi người tham dự lễ được lắng nghe bản nhạc "Freedom isn't Free," do Tuyên Úy Cảnh Sát Charlie Wilkins hát.
Mục Sư Mike Conway đã trang nghiêm đọc lời kinh cầu nguyện chúc lành cho nhân dân Hoa Kỳ, cho thế giới, cho những người tham dự lễ.
Chín năm trôi qua, nhưng biến cố kinh hoàng của ngày 11 tháng 9 năm 2001 vẫn không mất hẳn mà chỉ nằm yên dưới đáy sâu của tâm thức người Mỹ, hễ có dịp nhắc tới là lòng người cảm nghe quặng đau! Vì cái gì mà người ta có thể nhẫn tâm giết hại đồng loại hàng loạt" Tất nhiên, lương tâm loài người không thể chấp nhận bất cứ biện minh nào cho hành động phi nhân như thế!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.