Hôm nay,  

Nhà Văn Song Nhị Ra Mắt Sách ‘nửa Thế Kỷ Việt Nam’

28/08/201000:00:00(Xem: 2964)

Nhà Văn Song Nhị Ra Mắt  Sách ‘Nửa Thế Kỷ Việt Nam’

Hình ảnh buổi ra mắt sách.

Westminster, Nam California (VB) - - Chiều Chủ Nhật 22 tháng 8 năm 2010, tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Người Việt. Nhà Văn Song Nhị và Cơ Sở Cội Nguồn ra mắt tác phẩm "Nửa Thế Kỷ Việt Nam" của Nhà Văn Song Nhị.
 Mở đầu Ông Thân Trọng Nhân thành viên trong ban tổ chức lên giới thiệu hai MC Anh Trâm và BS Nguyễn Hùng.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Tiếp theo Nhà Báo Lý Kiến Trúc Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ văn Hoá & Báo Chí (Quận Cam); nhà báo Lê Văn Hải Chủ nhiệm báo Thằng Mõ (San José); Nhà báo Cao Sơn Chủ nhiệm báo Tin Việt (San José); và nhà văn Thân Trọng Nhân cùng các thành viên trong BTC trình diện quan khách. Sau đó Nhà báo Lý Kiến Trúc thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cùng thân hữu tham dự.
Tiếp theo chương trình Nhà Văn  cựu Trung Tá Diên Nghị lên trình bày qua về những sinh hoạt của cơ sở Cội Nguồn  sau 15 năm hoạt động và giới thiệu tác giả "Nửa Thế Kỷ Việt Nam." Trong phần trình bày. . . "Với cội nguồn 15 năm chỉ một đoạn đường 15 năm không dài cũng không qúa ngắn 15 năm đã soi rọi, khẳn định, kiểm điểm hoàn thiện chính mình, khai đào được những vũng nước nhỏ với khác vọng đi ra biển lớn. Qúy vị ân nhân, mạnh thường quân, bạn đọc, bạn viết đã đưa bàn tay hào hiệp tiếp sức để Cội Nguồn vững bước đi đến ngày hôm nay. 'mười lăm năm ấy biết bao nhiêu tình' Tình của qúy vị qúy bạn dành cho Cội Nguồn không thể đo đếm nổi, tình đã thấm thấu vào từng buồng tim, tế bào thành thích kích tố thúc đẩy chúng tôi tiến lên cùng ngọn trào tỵ nạn. . .Qua chặng đường 15 năm chúng tôi lại tiếp tục lên đường chúng tôi mang theo hành trang mới đó là Nửa Thế Kỷ Việt Nam, bút ký tự truyện của Song Nhị đã được qúy vị thương mến đón nhận, chúng tôi sẽ đi đến bằng tín hiệu của niềm tin và hy vọng đó. . .Trong thời gian qua cơ sở Cội Nguồn đã xuất bản 45 tác phẩm, 50 số báo, tạp chí Nguồn đã được phát hành vài chục tác phẩm và tạp chí Nguồn ( từ số 1 đến số 50) đã được Thư Viện Quốc Gia Hoa Kỳ đưa vào thư mục lưu trữ."


Tiếp theo, nhà văn, nhà báo Đỗ Tiến Đức lên trình bày về "Hiện tượng và bản chất CS trong tác phẩm “Nửa Thế Kỷ Việt Nam."  Ông khen ngợi trí nhớ của nhà văn Song Nhị, Song Nhị đã kể lại những điều có thật với mắt thấy tai nghe. . . Ông tiếp Tác giả Nửa Thế Kỷ Việt Nam đã cho chúng ta thấy rỏ hơn bản chất của chủ nghĩa cộng sản Mác Xít Lê Nin Nít và bọn tàn dư Hà Nội. Nhà văn Đỗ Tiến Đức đã đưa dẫn chứng những điều cụ thể qua những câu chuyện dí dỏm có thật dưới chế độ cộng sản. Tiếp theo nhà văn Không Quân Võ Ý lên giới thiệu tác giả Song Nhị. Với giọng nói mạnh mẽ rõ ràng diễn giả cho rằng "khí phách của người cha và tính chịu đựng của Mẹ đã giúp Song Nhị đứng vững trong mọi nhục nhằn của cuộc sống từ khi còn là sinh viên, đến khi đi tù cộng sản, khi tị nạn và sinh hoạt văn nghệ ở hải ngoại. - Thời sinh viên, anh đối đầu với nhóm SV thiên cộng bằng tất cả sự an nguy của bản thân. - Khi đi tù, anh chấp nhận kiên giam để giữ vững khí phách của một chiến sĩ QLVNCH. - Khi điều hành Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn, anh bị hàm oan, nhất là hàm oan về Danh dự, nhưng vẫn nhẫn nhịn...”
Sau đó Nhà Văn Song Nhị lên trình bày về những động lực thúc đẩy anh để anh thực hiện hoàn thành "Nửa Thế Kỷ Việt Nam."
Diễn giả sau cùng là phát biểu cảm tưởng của LS Đoàn Thanh Liêm.
Phần Văn nghệ xen kẽ chương trình do các ca sĩ Khánh Vân, Lan Hương và Xuân Thanh trong ban Tù ca Xuân Điềm phụ trách. Các ca khúc  "Năm Ngàn Năm Giữ Nước" của NS Xuân Điềm và Song Thuận, "Đất Lành" của Phạm Đình Chương đã được trình bày hợp ca xuất sắc.
Đúng 4 giờ 20 chiều, ký giả Thư Sinh thay mặt BTC cảm tạ quan khách và bế mạc.
Trước khi phái đoàn văn nghệ sĩ lên xe trở về San Jose trong đêm, một buổi họp mặt chiêu đãi ban tổ chức tại nhà hàng ZEN lúc 5 giờ chiều cùng ngày trong không khí thân tình, đầm ấm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.