Hôm nay,  

Nhiếp Ảnh Vùng Washington Tổ Chức Lễ Mãn Khóa

23/09/200500:00:00(Xem: 5268)
Virginia.- Nhiếp ảnh là một bộ môn nghệ thuật, hoc viên được hướng dẫn kỹ thuật, để qua ống kính có thể ghi nhận được cái đẹp của vạn vật như cảm nhận của đôi mắt. Bộ môn này đang được phát triển mạnh ở vùng HTĐ qua các lớp nhiếp ảnh, do Hội Nhiếp Ảnh vùng HTĐ tổ chức. Hội làm một lực đẩy, nâng cánh diều tài năng bay cao trên vùng trời nghệ thuật. Hội tạo điều kiện để những đam mê không xói mòn theo năm tháng. Hội giúp các bạn yêu nghệ thuật nhiếp ảnh thực hiện ước mơ. Lễ mãn khóa các lớp nhiếp ảnh 1,2,3 được tổ chức vào lúc 2:30 chiều ngày 18 tháng 9 , 2005 tại Mason Government Center, Annandale, VA.
Có hơn một trăm học viên, thân thữu và các cơ quan truyền thông báo chí tham dự. Trong đó có Đức Cha Long, thuộc nhà thờ Giáo Xứ Mẹ VN ở Maryland, Ông Hà Bỉnh Trung, Hội trưởng Hội Văn Học Nghệ Thuật /HTĐ.
Trong phòng hội có trưng bày khoảng một trăm hình ảnh nghệ thuật do các học viên sáng tác, bố cục, đường nét, màu sắc tuyệt đẹp, được quan khách thưỡng lãm trầm trồ khen ngợi.
Mở đầu buổi lễ, Tổng Thư Ký Sơn Vũ tường trình qua chương trình các lớp học:
Lớp một, học về cấu trúc máy ảnh và ống kính, khẩu độ, tốc độ và độ nhạy của phim, cách bố cục một tấm ảnh. Thực Tập và sáng tác.
Lớp hai, giải thích các loại ánh sáng xử dụng trong nhiếp ảnh, các bộ cục khác nhau trong các loại ảnh, chân dung, phong cảnh, đám cưới, đám tiệc, ảnh cận và cách tráng phim trắng đen cũng như việc làm trong phòng tối. Thực tập và sáng tác.
Lớp ba, chương trình gồm các loại ảnh quảng cáo, thương mại, studio, phóng sự, du lịch. Cách diễn tả tư tưởng trong các loại ảnh: trừu tượng, nghệ thuật và kỹ thuật . Luyện tập thuyết trình nghệ thuật nhiếp ảnh để trở thành giảng viên. Thực tập và sáng tác.
Lớp bốn hoàn toàn “digital photography”, đòi hỏi học viên phải biết xử dụng computer và học hết ba lớp trên. Thực tập máy ảnh digital và xử dụng nhu liệu Photoshop Adobe.
Các chương trình trên được hướng dẫn bởi các giảng viên có kinh nghiệm về nhiếp ảnh như các Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Lệnh Dzũng, Nhiếp Ảnh Gia Trần Thụy Định và Ông Sơn Vũ. Thỉnh thoảng hội cũng mời các Giáo Sư Đại Học và Nhiếp Ảnh Gia từ các nơi về thăm viếng HTĐ hoặc các nhiếp ảnh gia địa phương đến nói chuyện.
Sau đó Ban Chấp Hành Hội Nhiếp Ảnh VN/HTĐ đựơc giới thiệu gồm: Hội Trưởng, Đỗ Lệnh Dzũng; Phó Nội Vụ, Trần Thụy Định; Phó Ngoại Vụ, Phạm Quốc Tuấn
Tổng Thư Ký, Sơn Vũ; Tổng Kiểm Soát, Ngô Khắc Luân
Trong dịp này ông Sơn Vũ cũng cho biết Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Lệnh Dzũng với tư cách là Hội trưởng của Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ đã giải tán hội này ngày 20 tháng 10, 2004, vì bốn bộ môn ca, vũ, nhạc và hội họa đã không hoạt động mà chỉ có bộ môn nhiếp ảnh là hoạt động tích cực.
Nay hầu hết các hội viên của Hội Nghệ Thuật Việt Mỹ đã trở về với căn nhà xưa là “Hội Nhiếp Ảnh vùng HTĐ” do Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Lệnh Dzũng thành lập từ năm 1993.

Được biết có 56 học viên theo học bốn lớp Nhiếp Ảnh , khóa học đựợc bắt đâù vào tháng 3, 2005 và chấm dứt vào tháng 9, 2005, tại hai địa điểm là Nhà Thờ Giáo Xứ Mẹ VN, MD và Trung Tâm Wilston ở Falls Church, VA. Mỗi tuần các học viên học từ 1 - 4 giờ, vào ngày Chủ Nhật. Ngoài ba giảng viên trên, Hội dự định sẽ mời thêm những chuyên viên về computer để hướng dẫn xử dụng những nhu liệu về điện toán. Nếu có thể Ban Giảng Huấn sẽ mời những Kiến Trúc Sư , vững về căn bản bố cục tạo hình tham dự vô ban giảng huấn . Sau những giờ học lý thuyết ở lớp các học viên đựợc hướng dẫn đi săn ảnh ngoài trời , chụp cảnh hoa đào Mùa Xuân, lá vàng Mùa Thu, pháo bông Lễ Độc Lập hay tuyết rơi Mùa Đông..
Không ai chối cải được ảnh hưởng của nhiếp ảnh đối với đời sống hằng ngày của chúng ta. Các bích chương, hình ảnh quảng cáo, album đám cưới, hội hè, hình ảnh chứng cớ các vụ kiện, hình ảnh y tế, khoa học, hình ảnh từ vệ tinh gởi về trái đất, hình ảnh muôn thú, cỏ cây, hình ảnh đấu tranh, tuyên truyền, chiến tranh, hòa bình, hình ảnh bảo lụt, thiên tai..người ta thường nói một bức ảnh bằng muôn ngàn lời.
Cho nên sau buổi mãn khóa nhiếp ảnh này cộng đồng HTĐ sẽ có thêm một đội ngủ nhiếp ảnh trang bị với kiến thức nghệ thuật và máy móc hiện đại, sẳn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về nhiếp ảnh cho các cơ sở thương mại cũng như báo chí truyền thông.
Theo Ông Sơn Vũ, Nhiếp Ảnh là một bộ môn vừa nghệ thuật vừa thể thao cho tất cả mọi người, già cũng như trẻ; có những cụ già có sức sáng tạo không thua gì những người trẻ, vì vậy ông kêu gọi mọi người đừng để máy ảnh đóng bụi trên kệ, không cần có máy ảnh tối tân mới có thể sáng tác được những tác phẩm nghệ thuật vô giá. Có học qua những lớp nhiếp ảnh, mọi người mới thấy máy ảnh, khối óc và con tim là những điều kiện ắt có và đủ để tạo nên một bức ảnh đẹp.
Chương trình được tiếp nối với lễ phát chứng chỉ cho 56 học viên các lớp, các học viên trao tặng ba “Thầy” những món quà lưu niệm để tỏ lòng biết ơn và theo sau là chương trình văn nghệ giúp vui và tiệc trà thân mật.
Nhiếp Ảnh Gia Đỗ Lệnh Dzũng cho biết Ông và hai vị trong ban giảng huấn đã hy sinh nhiều thì giờ và công sức hướng dẫn bốn lớp nhiếp ảnh vùng HTĐ vì theo ông người VN rất nhạy cảm với nghệ thuật, nếu đựơc trang bị về kỹ thuật thì tài năng sẽ không thua gì những nhiếp ảnh gia quốc tế. Vì vậy ông muốn trao lại tất cả kinh nghiệm kỹ thuật về nhiếp ảnh cũng như phương pháp xử dụng máy ảnh cho những người muốn học hỏi. Ông tin tưởng nếu đựơc hướng dẫn tận tình thì chắc chắn VN sẽ có một đội ngủ nhiếp ảnh rất mạnh trên thế giới.
Ông cũng cho biết nhiếp ảnh thế giới bây giờ chuyển sang “digital” , nên trong khóa học mới ban giảng huấn dự định sẽ đưa kỷ thuật “digital” vào các lớp học , ngay từ lớp 1. Mỗi năm hội sẽ nghiên cứu lại chương trình giáo huấn để phù hợp với tình hình hiện đại của nhiếp ảnh thế giới. Những khóa sau này sẽ được trang bị rất đầy đủ để khi học viên ra trường, họ có thể sáng tác được nhiều tác phẩm thành công .
Khóa học mới dự định sẽ bắt đấu vào tháng 3/2006, sẽ đựơc thông baó trên báo chí và đài phát thanh.
Hội Nhiếp Ảnh vùng HTĐ 6701 Kennedy Ln Falls Church, VA 22042
(703) 471-1334 , www.vnps.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.