Hôm nay,  

Ban Nhạc Chân Quê Giúp Vui Người Già Ở Viện Dưỡng Lão

22/07/201000:00:00(Xem: 2523)

Ban Nhạc Chân Quê Giúp Vui Người Già Ở Viện Dưỡng Lão

Từ trái: Bác Sĩ Bùi Cao Đệ, nhạc sĩ Tom Sĩ Lê, nhạc sĩ Dimond Bích Ngọc, nhạc Sĩ Thái Nguyên .


Westminster (Bình sa)- - Sáng Thứ Bảy 17 tháng 7 năm 2010, tại Garden Park Care Center, ban nhạc Chân Quê gồm có: Ca Nhạc Sĩ Diamond Bích Ngọc, Ca Nhạc Sĩ Thái Nguyên, Nhạc Sĩ Tom Sĩ Lê, Bác Sĩ David Bùi (Bùi Cao Đệ) đến trình diễn văn nghệ giúp vui cho khoảng 60 người tham dự . . . Chỉ một lúc nghe thông báo có ban nhạc Chân Quê đến trình diễn, mọi người kẻ chống gậy, người đẩy xe lăn đến chật cả phòng sinh hoạt của trung tâm. Mở đầu Ca Nhạc Sĩ Dimond Bích Ngọc giới thiệu với mọi người Bác Sĩ Bùi Cao Đệ đến tham gia trình diễn giúp vui cho qúy ông bà, mặc dù rất bận rộn trong nghề nghiệp nhưng Bác Sĩ Đệ đã dành thời giờ cùng ban nhạc Chân Quê đến giúp vui trong những ngày cuối tuần tại các Nursing Home. Bác Sị hát những bản nhạc quê hương rất hay đã làm nhiều người cảm động rơi lệ, chúng tôi tiếp xúc với cựu Thiếu Tá Phạm Văn Khái  đang điều trị tại đây được ông cho biết mỗi lần nghe Chân Quê đến trình diễn văn nghệ là ai cũng mừng vui cả, vì họ đến đây với một tấm lòng, họ muốn chia xẻ cùng chúng tôi là những người già yếu, bệnh tật, đa số sống rất cô đơn tại đây. Thật vậy mỗi lần nghe Bác Sĩ Đệ, Dimond Bích Ngọc hay Thái Nguyên hát những bản tình ca quê hương mọi người đều rưng rưng lệ như gợi nhớ cho họ những kỷ niệm một thời sống tại quê nhà trước đây.
Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với ông Lâm Nguyễn Activity Assistant tại trung tâm được ông cho biết: hiện nay trung tâm có khoảng 120 người trong đó khoảng 80 người là Việt Nam, phần đông là những người già yếu, đa số có thân nhân nhưng một số thân nhân ít đến thăm, vì vậy, họ sống nhờ vào chương trình tài trợ của chính phủ, thời gian rồi họ cũng quen nếp sống nên họ xem đây như một gia đình. Những nhân viện phục vụ tại đây đều là những người kiên nhẩn, chịu đựng, vì đa số là người già, bịnh nên đôi khi họ rất khó chịu. Họ rất thích những buổi sinh hoạt văn nghệ như thế nầy. Ngoài chương trình văn nghệ thỉnh thoảng có các vị lãnh đạo tôn giáo vào làm lễ, thăm viếng và cầu nguyện. . .


 Được biết Ban Nhạc Chân Quê do Diamond Bích Ngọc và Thái Nguyên cùng một số ca nhạc sĩ thiện nguyện đã âm thầm hoạt động suốt trong 10 năm qua để phục vụ đồng hương và những người kém may mắn đang sống trong các viện dưỡng lão, ngoài chương trình văn nghệ giúp vui Chân Quê còn dùng số tiền làm ra của mình để mua qùa tặng trong những ngày lễ lớn, ngày tết v.v... Cũng nên nhắc lại trong suốt thời gian hoạt động ban nhạc Chân Quê chưa hề quyên góp hoặc nhận bất cứ một khoản tiền nào do đồng hương đóng góp. Những người trong nhóm chân quê hầu như không có ngày riêng của mình, những ngày nghĩ cuối tuần, ngày lễ, ngày tết nhóm chân quê đi từ nơi nầy đến nơi khác, nhất là những khu Dưởng Lão ở đó nhiều người sống cô đơn cần sự an ủi, những người sống vô gia cư  cần những tặng phẩm thường dùng, hiểu được vấn đề nầy nên nhóm Chân Quê luôn luôn đặt nặng vấn đề giúp đỡ cho những người vô gia cư vì họ là những người đáng thương cần được quan tâm. Dimond Bích Ngọc nói: " Chúng tôi cũng đã có lần vô gia cư và vô tổ quốc (Homeless and Countryless) sau những chuyến vượt biên, vượt biển để trở thành kẻ ly hương, cô cũng cho biết sau những giờ làm việc cô thường lái xe đi đến những nơi có người Homeless để tặng cho họ các thứ như: áo ấm, bánh mì, trái cây, nước uống v.v. . . Chân Quê thường đến các Trung Tâm Điều Dưởng của những người cao niên  để trình diễn văn nghệ, xem đây như là món ăn tinh thần không thể thiếu cho những bậc trưởng thượng, các vị cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và những vị một thời là nhân sĩ trí thức đang nằm điều trị tại đây. Với mục đích đem tình văn nghệ đến để chia xẻ với họ. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.