Hôm nay,  

Cộng Đồng Người Việt Houston Báo Động

22/09/200500:00:00(Xem: 5910)
Trung tâm trợ giúp người VN tỵ nạn bão lụt Katrina mới hoạt động có 2 hôm, nay cũng quyết định di tản từ trưa Thứ Tư.
Chính quyền dự đoán bão Rita sẽ kéo tới vào 6 giờ sáng Thứ Bảy.
Đặc biệt, ông Huỳnh Quốc Văn, Tổng Thư Ký Cộng Đồng NVQG Houston và vùng phụ cận, đã gửi email kêu gọi tất cả đồng hương chuẩn bị sẵn sàng tránh báo và các thông tin cứu trợ cần biết.
Sau đây là toàn văn lời báo động.

“Kính các anh chị,
Trong tình trạng khẩn cấp về cơn bão Rita, Cộng Đồng xin lưu ý tất cả các cơ sở tôn giáo, các hội đoàn và thiện nguyện viên xin tạm hoãn các công tác cứu trợ ở ngoài Houston. Trước mắt, chúng ta sẽ tập trung vào các công việc sau đây:
1. Hôm nay Thứ Tư, nếu đồng hương nào muốn di tản ra khỏi Houston và Galveston, xin đi ngay đừng chần chừ vì xa lộ sẽ rất đông và kẹt xe. Chúng tôi đang liên lạc với các cộng đồng Dallas-Fort Worth, Austin, San Antonio để tìm các chỗ tạm trú (shelter) cho quý vị. Dân biểu Hubert Võ sẽ thông báo các thông tin câàn thiết đến Cộng Đồng và chúng tôi sẽ loan báo trên các đài phát thanh chiều hôm Thứ Tư.


2. Từ hôm nay, xin các chùa, các nhà thờ chuẩn bị đón nhận một số đồng hương từ Galveston, TX City, Dickinson đến tạm lánh nạn từ Thứ Sáu đến hết Thứ Hai. Về lương thực, thực phẩm, Cộng Đồng sẽ tìm cách vận động một số tiếp liệu đến các trung tâm để chuẩn bị cho bà con. Một trở ngại lớn là không thể mua được một số lương thực lớn vì các nơi đã bán hết rồi. Chúng tôi sẽ tìm cách hỗ trợ cho quý vị để không thiếu thực phẩm trong 4 ngày. 3. Xin mỗi gia đình ở các nơi được coi là an toàn hãy giúp đỡ một gia đình thân nhân hoặc bạn bè của mình lánh nạn tạm thời vào cuối tuần này. Hiện theo tôi được biết, số đồng hương VN tại Galveston và phụ cận có khoản 2.000 người.
4. Các nguồn lương thực đang dự định sử dụng cho cứu trợ ở Biloxi, xin tạm giữ lại nếu cần cứu trợ cho đồng hương Galveston - Houston, chúng tôi sẽ tìm nguồn thực phẩm gửi sang Biloxi sau khi bão Rita chấm dứt.
5. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ dự trù cuối tuần này, xin các Ban tổ chức hãy hoãn lại để giữ sự an toàn cho đồng hương và các anh chị em trong Ban Tổ Chức và thiện nguyện viên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với quý vị bằng email và các phương tiện truyền thông để cập nhật đêán quý vị những thông tin cần thiết.
Cầu chúc mọi người an lành và gặp nhiều may mắn.
Trân trọng
Huỳnh Quốc Văn
Tổng Thư Ký Cộng Đồng NVQG Houston và vùng Phụ Cận.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.