Hôm nay,  

Bảo Quốc Kiếm Ra Mắt Sách “huế Ơi! Oan Nghiệt”: Ht Trí Quang Bị Cs Đối Xử Như Kẻ Thù, Đã Tịnh Khẩu 35 Năm

24/05/201000:00:00(Xem: 9172)

Bảo Quốc Kiếm Ra Mắt Sách “Huế Ơi! Oan Nghiệt”: HT Trí Quang Bị CS Đối Xử Như Kẻ Thù, Đã Tịnh Khẩu 35 Năm

Tác giả Bảo Quốc Kiếm đang phát biểu trong buổi ra mắt sách "Huế Ơi! Oan Nghiệt" tại hội trường nhật báo Việt Herald. (Photo Việt Báo)


WESTMINSTER (VB) - "Thầy Trí Quang bị Cộng Sản đối xử như kẻ thù." Đó là lời phát biểu của cựu Dân Biểu VNCH Nguyễn Hữu Thời trong buổi ra mắt sách "Huế Ơi! Oan Nghiệt" của tác giả Bảo Quốc Kiếm tại hội trường nhật báo Việt Herald trên đường Moran, thành phố Westminster, vào chiều Chủ Nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2010, với sự tham dự của hàng chục cựu quân cán chính VNCH, đại diện các cơ quan truyền thông báo chí và đồng hương.
Vì chương trình bắt đầu hơi trễ nên Ban Tổ Chức đã mời quan khách và đồng hương tham dự thưởng thức chương trình ca nhạc chủ đề đặc biệt về Huế với ca sĩ Tuệ Giang trong lúc chờ đợi khai mạc chính thức.
Mở đầu chương trình giới thiệu sách "Huế Ơi! Oan Nghiệt" của tác giả Bảo Quốc Kiếm là phần nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn tiền nhân đã dựng nước và giữ nước, tưởng nhớ các chiến sĩ VNCH đã hy sinh vì tổ quốc, và đặc biệt tưởng niệm đồng bào đã bị thảm sát trong Tết Mậu Thân tại Huế.
Trong phần chào mừng quan khách và đồng hương tham dự, Trưởng Ban Tổ Chức Hoàng Văn Trung cho biết rằng trong thời gian qua cuốn sách "Biến Động Miền Trung" của tác Liên Thành đã gây chia rẽ cộng đồng với hai phe bênh và chống. Chính vì vậy, theo ông Trung, buổi giới thiệu cuốn "Huế Ơi! Oan Nghiệt" là để rộng đường dư luận, giúp độc giả có thêm tài liệu và quan điểm khác để tham cứu trong tinh thần tôn trọng tự do ngôn luận.
Cựu Dân Biểu Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Hữu Thời, trong phần phát biểu, đã cho biết rằng năm ngoái trong văn thư số 7, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Xử Lý Thường Vụ  Viện Tăng Thống, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN, đã có cảnh giác đồng bào trong ngoài nước về sự xuyên tạc lịch sử đối với Phật Giáo nói chung và GHPGVNTN nói riêng. Cho nên, theo ông Nguyễn Hữu Thời là ông làm bổn phận công dân đi tìm sự thật để trả sự thật về cho lịch sử. Cựu DB Nguyễn Hữu Thời cho biết trong cuốn "Biến Động Miền Trung" của tác giả Liên Thành đã cho rằng HT Tịnh Khiết, HT Đôn Hậu và HT Trí Quang là Cộng Sản, vì vậy trong phần phát biểu này ông tập trung vào việc nói đến 3 vị cao Tăng này.
Đối với HT Tịnh Khiết, cựu  DB Nguyễn Hữu Thời cho biết rằng ngài là đệ nhất Tăng Thống GHPGVNTN, cũng là người anh ruột của bà nội tác giả Liên Thành. Nhưng, theo cựu DB Thời, trong cuốn "Biến Động Miền Trung," ông Liên Thành đã cố tình đưa ra thông tin sai lạc để cho rằng HT Tịnh Khiết là CS.
Đối với trường hợp của HT Trí Quang, cựu DB Nguyễn Hữu Thời cho biết rằng ông sẵn sàng trực tiếp đối thoại với tác giả Liên Thành để đưa chứng minh cho rằng HT Trí Quang là CS. Ông Nguyễn Hữu Thời cho biết cho đến nay, trong nước, tất cả những ai đã từng làm việc với CS đều đã lộ mặt, hoặc được thưởng công lao bằng cách này hay cách khác. Nhưng HT Trí Quang, nếu làm việc cho CS thì tại sao không phải như vậy, mà còn bị CS xem như kẻ thù. Ông Nguyễn Hữu Thời kể chuyện sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, Lê Đức Thọ là Trưởng Ban Nhân Sự của Đảng CSVN, đã đến Chùa Ấn Quang gặp HT Trí Quang. Lê Đức Thọ hỏi HT Trí Quang rằng "thái độ của chúng ta đối với đế quốc Mỹ như thế nào"" HT Trí Quang hỏi ngược lại Lê Đức Thọ rằng "'chúng ta' là ai"" HT Trí Quang còn trả lời Lê Đức Thọ rằng "'Chúng ta' là chữ của ông chứ không phải của tôi, giữa tôi và ông không thể đứng chung." Vì vậy, sau đó HT Trí Quang đã "bị đuổi khỏi Chùa Ấn Quang" để về Chùa Già Lam sống tịnh khẩu suốt 35 năm nay.


Về trường hợp của HT Đôn Hậu, đệ tam Tăng Thống của GHPGVNTN, cựu DB Nguyễn Hữu Thời kể rằng theo lời kể của cựu Dân Biểu Trần Văn Sơn thì trước khi HT Đôn Hậu bị CS bắt đem ra Bắc vào Tết Mậu Thân, cựu DB Sơn có đến Chùa Linh Mụ thăm HT Đôn Hậu và xác nhận lúc đó HT Đôn Hậu đang bị bệnh đau bao tử rất nặng. Cựu DB Thời nói rằng với một người đang bị đau nặng như vậy thì làm gì có chuyện tình nguyện theo CS vào rừng để chịu chết. Cựu DB Nguyễn Hữu Thời cũng cho biết rằng sau năm 1975, HT Đôn Hậu đã từ bỏ tất cả những chức vụ mà CS đã áp đặt cho Ngài để chuyên tâm phục vụ GHPGVNTN.  Ông Nguyễn Hữu Thời cũng nhắc lại biến cố tang lễ của HT Đôn Hậu mà qua đó HT Huyền Quang đã được HT Đôn Hậu di chúc trao ấn tín của GHTN để tiếp tục công cuộc vận động phục hoạt GHPGVNTN, đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền cho toàn dân Việt Nam.


Quang cảnh buổi ra mắt sách "Huế Ơi! Oan Nghiệt" tại hội trường nhật báo Việt Herald. (Photo Việt Báo)

Trong phần phát biểu, tác giả Bảo Quốc Kiếm cho biết ông tên thật là Trương Văn Khôi, làm việc ngành Xây Dựng Nông Thôn thời VNCH, bị tù CS tại trại Bình Điền, cho đến tháng 6 năm 1996 tác giả mới được sang định cư tại Hoa Kỳ. Ông Bảo Quốc Kiếm cho biết mục đích viết cuốn "Huế Ơi! Oan Nghiệt" là "góp đóm lửa nhỏ để thắp sáng tình hình chính trị," mà ông cho là đã bị tác giả Liên Thành làm đảo lộn. Theo tác giả Bảo Quốc Kiếm chính vì những "định đề" được nói ra trong cuốn "Biến Động Miền Trung" đã làm cho ông phải tra cứu các tài liệu để đưa ra sự thật lịch sử. Nhân dịp này, ông Bảo Quốc Kiếm đã đọc mấy đoạn văn tế mà ông đã làm để tế những nạn nhân bị thảm sát trong Tết Mậu Thân tại Huế.
Xác định vị thế lên tiếng cho sự thật lịch sử, tác giả Bảo Quốc Kiếm nói rằng ông nhân danh một người dân đã từng chịu đựng sự đau khổ nhất ở Huế để nói lên sự thật. Tác giả Bảo Quốc Kiếm khẳng định rằng bất cứ chế độ nào đàn áp, hãm hại dân lành thì người dân nói chung, người dân Huế nói riêng phải đứng dậy để chống lại, không để những người nhân danh uy quyền xuyên tạc sự thật.
Tác giả Bảo Quốc Kiếm đã nêu ra một vài chi tiết mà ông cho là tác giả Liên Thành trong cuốn "Biến Động Miền Trung" đã viết sai. Theo tác giả Bảo  Quốc Kiếm thì một nhà tình báo phải biết 3 điều: biết mình, biết người và biết lãnh thổ. Nhưng, theo ông Bảo Quốc Kiếm tác giả cuốn "Biến Động Miền Trung" đều không biết cả 3 điều trên. Chẳng hạn, chỉ riêng phần năm sinh, tác giả Liên Thành đã đưa ra nhiều mâu thuẫn về năm sinh của chính ông. Từ lýdo đó, tác giả Bảo Quốc Kiếm cho rằng cựu Thiếu Tá Liên Thành không phải là tác giả của cuốn "Biến Động Miền Trung."
Trong lúc bên trong hội trường nhật báo Việt Herald diễn ra buổi ra mắt cuốn "Huế Ơi! Oan Nghiệt" của tác giả Bảo Quốc Kiếm thì bên ngoài, bên kia đường Moran, vài người đã cầm cờ VNCH và biểu ngữ phản đối buổi giới thiệu sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.