Hôm nay,  

Tổng Hội Nhiếp Ảnh Fiap Vinh Danh 1 Nhiếp Ảnh Gia Việt

20/05/201000:00:00(Xem: 2740)

Tổng Hội Nhiếp Ảnh FIAP Vinh Danh 1 Nhiếp Ảnh Gia Việt

Hình ảnh do nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận gửi.
Little Saigon -- Ngày 19 tháng 5 năm 2010, Ong Riccardo Busi, tổng thư ký tổng hội nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới FIAP đã gởi văn thư chính thức chúc mừng đến nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận và đồng thông báo đến các tổ chức nhiếp ảnh quốc tế, về việc tổng hội nhiếp ảnh thế giới FIAP vinh danh sự nghiệp nhiếp ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh ưu tú TONY LE KIM THUẬN với tước hiệu cao quí, top-of-the-line, là:  Honorary Excellence de la Federation Internationale de l’Art Photographique (HonEFIAP).
Được biết nhiếp ảnh gia Tony Lê Kim Thuận là người Việt Nam đầu tiên ở hải ngoại đạt được tước vị cao quí này, đã kinh qua một chuỗi dài về khả năng và quá trình sinh hoạt nhiếp ảnh trong dòng chính nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới, do tổng hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hoa kỳ PSA và tổng hội nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới FIAP chỉ đạo.
Đồng thời ông  Thuận  cũng là người trong 5 năm qua được vinh danh hàng năm, đạt nhiều giải thưởng lớn về nhiếp ảnh nghệ thuật có giá trị nhất thế giới từ Âu sang Á, do tổng hội nhiếp ảnh Hoa Kỳ PSA và tổng hội nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới FIAP trao tặng.


Hiện nay ông Tony Lê Kim Thuận là nghệ sỹ nhiếp ảnh ưu tú danh dự thế giới FIAP, là cố vấn các hội ảnh quốc tế, chủ tịch các hội đồng giám khảo, và là giám khảo các cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế tại Mỹ và hải ngoại. Ông Tony Lê Kim Thuận đã đào tạo được rất nhiều môn sinh nổi tiếng khắp thế giới về nhiếp ảnh nghệ thuật. Những tác phẩm của ông Thuận thường ghi lại bối cảnh đậm nét đời thường, mang tính chất văn hoá của người Việt Nam, trên khắp nẽo đường đất nước; được triển lãm khắp các quốc gia  Âu , Á ; đã gây nhiều cảm xúc cho người Việt Nam ở hải ngoại cũng như người bản xứ, biết và yêu mến đất nước Việt Nam .
Đồng thời ông Thuận đã viết những tiểu luận nhiếp ảnh nghệ thuật, để trình tổng hội nhiếp ảnh nghệ thuật thế giới FIAP, như : “Ấn Tượng Việt Nam ”, hay “Ấn Tượng Văn Hóa”, được kèm theo những bộ ảnh Trắng Đen hay Màu, mà ông đã thực hiện, ghi lại những hình ảnh đặc thù văn hoá, dân tộc, từ Bắc vô Nam, như để giải trình một tư duy mới, đối với thế giới, là : “Ấn Tượng Văn Hoá Việt Nam” hay cũng có thể gọi là: “Ấn Tượng Việt Nam”.
Xin mời quí vị cùng thưởng lãm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.