Hôm nay,  

Chùa Điều Ngự: Tiệc Chay Gây Qũy Tổ Chức Phật Đản 2554

12/05/201000:00:00(Xem: 3049)

Chùa Điều Ngự: Tiệc Chay Gây Qũy Tổ Chức Phật Đản 2554

Quang cảnh trong tiệc chay gây quỹ của Chùa Điều Ngự.

Westminster (VB) Chùa Điều Ngự (Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ )  tổ  chức tiệc chay gây qũy để chuẩn bị cho ngày Đại Lễ Phật Đản được tổ chức vào Chủ Nhật 23-5-2010 sắp tới, tại khuôn viên Chùa Điều Ngự.
Tối Thứ  Bảy ngày 8 tháng 5 năm 2010 tại nhà hàng Seafood World hơn 500 đồng hương Phật Tử tham dự.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán do nhà thơ, nhà báo Thái Tú Hạp điều hợp chương trình.
Tiếp theo Thượng Tọa Viên Lý, TTK-VPIIVHĐ/GHPGVNTNHNHK, Trưởng Ban Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL 2554, thay mặt chùa Điều Ngự lên chào mừng và cảm ơn quan khách cũng như đồng hương Phật Tử tham dự. Trong dịp nầy Thượng Tọa không quên cám ơn các đạo hữu, Phật Tử xa gần đã nhiệt tình đóng góp qũy xây dựng chùa Điều Ngự tính đến nay. Thượng Tọa nói rằng, “Hôm nay chúng tôi tổ chức buổi  tiệc chay nầy xin qúy vị phát tâm  đủ để lo tròn Đại Lễ Phật Đản, PL 2554.” Thượng Tọa Cám ơn Nghị Viên Tạ Đức Trí và các Nghị Viên trong thành phố Westminster đã hết lòng giúp đỡ Chùa Điều Ngự trong 2 năm qua.
Sau đó, Nghị Viên Tạ Đức Trí phát biểu "...chánh pháp có thể nở hoa trong tình thương... Bi, Trí, Dũng thể hiện trong giáo lý nhà Phật từ ngàn xưa đến nay. . . Tiếp tục đi theo sự chỉ đạo của Thầy Quảng Độ. Hy vọng và tin tưởng chánh pháp sẽ nở hoa tại VN - Tự do, Dân chủ và Nhân quyền sẽ đến cho đất nước VN một ngày gần đây !..."


Tiếp theo là phần phát biểu của quan khách tham dự như: Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên, Thị Trưởng Costa Mesa, Luật Sư Trần Sơn Hà, Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Cụ Nguyễn Hữu Thời, thay phiên nhau lên phát biểu ý kiến. Đại ý mọi người đều kêu gọi hãy tham gia vào những sinh hoạt của Chùa Điều Ngự nhất là trong công cuộc đấu tranh cho sự hồi sinh của GHPGVNTN tại quê nhà và các công tác đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.
 Đặc biệt Hòa Thượng  Thích Chơn Trí, Tổng Vụ Trưởng Cư Sĩ lên phát biểu và cúng dường một ngàn cho BTC trong Đại Lễ Phật Đản sắp tới, đồng thời gởi lời chúc mừng nhân Ngày Lễ Mẹ đến các quan khách và đồng hương Phật Tử tham dự.
Tiếp theo chương trình Nữ Sĩ Ái Cầm, MC Minh Phượng, B/S Xuân Lan lên điều khiển chương trình đấu giá rất sôi động.
Hai bức tranh do điêu khắc gia Hoàng Thị Nhơn Nhã đã làm tại chùa Điều Ngự được bán $600 và $700 cho hai Phật Tử Nhật Thuận và một huynh trưởng tặng lại chùa. Bức tranh  sơn dầu "Hoa Sen” của Thu Huệ cũng được một Phật Tử mua.
Thượng Tọa Thích Viên Huy đi Ấn Độ thỉnh về một khối Phật xanh - Chuyển Pháp Luân, vườn Lộc Uyển- với giá $300, nhưng bán đấu giá khởi đầu $150 để góp tiền lo việc Phật sự... Sau một hồi dấu giá sôi nổi đã được người nhà của GS Lưu Trung Khảo là cụ bà Đặng Thị Tiệm ở tiểu bang Arizona mua với giá $1250. Sau cùng là chuổi tràng hạt ngà , khởi đầu $300 (trị bệnh cao máu ) về tay chị Khanh $700.
Chương trình văn nghệ với sự đóng góp của các nghệ sĩ thân hữu và phật tử, ngoài ra còn có Vũ điệu "Hình Ảnh Người em Không Đợi" do nhóm Nữ Trung Học  Nha Trang biểu diễn.
Chương trình chấm dứt trong không khí  thắm tình đạo vị, mọi người cùng hẹn  gặp nhau trong ba ngày Đại  Lễ Phật  Đản 21, 22, 23 tháng 5 năm 2010 tại chùa Điều Ngự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.